Lướt mạng: Su-24 và người chuyển giới

25/11/2015 13:29 GMT+7

Vụ chiến đấu cơ Su-24 của Nga bị bắn rơi, quyền người chuyển giới được thừa nhận, lo lắng về tin tức điện thoại Trung Quốc... là những vấn đề đang được cư dân mạng chia sẻ.

Vụ chiến đấu cơ Su-24 của Nga bị bắn rơi, quyền người chuyển giới được thừa nhận, lo lắng về tin tức điện thoại Trung Quốc... là những vấn đề đang được cư dân mạng chia sẻ.

1. Với dòng đăng trên trang cá nhân của mình “Thế giới đã phức tạp xin đừng làm nó rắc rối hơn...”, bạn Khánh Nguyễn đang chia sẻ thông tin chiến đấu cơ Su-24 bị bắn hạ và có khả năng sẽ có những trả đũa qua lại của hai bên về vấn đề này.
Bạn Dang Son đăng trên trang cá nhân của mình rằng: “Thế giới biến động quá. Chuyện lớn rồi đây”. Trong khi đó bạn, Ha Anh Do chia sẻ hình ảnh chú chim bồ câu và bình luận rằng: “Tôi chỉ mong kịch bản duy nhất của thế giới là hòa bình. Hòa bình và hòa bình vì chiến tranh thì đều mang màu sắc đau thương và ai là người khổ đây? Chúng ta chứ ai?”
Là sự kiện đang thu hút mối quan tâm của truyền thông, đa phần cư dân mạng đều chia sẻ thông tin này với một thái độ lo lắng cho những động thái có thể xảy ra tiếp theo từ sự việc này.
2. Cộng đồng mạng cũng đang chia sẻ niềm vui với người chuyển giới khi ngày 24.11 Quốc hội đã thông qua Bộ luật Dân sự (sửa đổi), thừa nhận quyền chuyển đổi giới tính. 
Lướt mạng: Chia vui hợp pháp hóa chuyển giới 3
Bạn Truong Hong Quang đăng trên trang cá nhân của mình: “Một ngày thi hơi mệt, tay còn đau nhưng mà tin vui thì không thể ngừng được. Chợt mỉm cười nhè nhẹ một chút [Bộ luật dân sự năm 2015 - Quyền của các bạn chuyển giới]”. Trong khi đó bạn Minh Hong Nguyen bình luận trên twitter của mình rằng: “Time for change, time for trans” (Đã đến lúc thay đổi và đây là thời điểm dành cho người chuyển giới). Bạn Lương Thế Huy đăng trên trang cá nhân của mình hình ảnh các bạn đang tổ chức ăn mừng cho sự kiện này tại Nhà thờ lớn (Hà Nội). 
3. Điện thoại Trung Quốc sử dụng phần mềm thay đổi để trục lợi cước của người tiêu dùng cũng như xâm phạm các thông tin cá nhân của người dùng là vấn đề gây xôn xao cộng đồng mạng. 
Lướt mạng: Chia vui hợp pháp hóa chuyển giới
Bạn Bui Thi Minh Chau đăng thông tin của mình trên trang cá nhân với nội dung “Sợ thật!”. Trong khi đó mức độ chia sẻ thông tin này đang được lan truyền “chóng mặt” chủ yếu để cảnh báo và thông tin đến bạn bè và người thân khi lựa chọn sản phẩm di động cho mình. Bạn Đinh Nguyễn Thúy Anh bình luận: “Cảnh giác nhé mọi người, ít một chút tiền mua hàng Trung Quốc có thể sẽ tốn cả núi tiền về sau đấy!”.‬‬
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.