'Mình sẽ sử dụng xe đạp nhiều hơn để giảm bớt khí thải ra môi trường'

Lê Thanh
Lê Thanh
06/06/2019 17:23 GMT+7

'Từ nay mình sẽ sử dụng xe đạp và xe buýt nhiều hơn trong việc đi lại hằng ngày để góp phần giảm bớt lượng khí thải ra môi trường...', Nguyễn Ngọc Minh Trang, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, chia sẻ.

Minh Trang chia sẻ sau khi dự triển lãm ảnh, với chủ đề "Cảm nhận không khí” diễn ra từ ngày 5 đến ngày 14.6. Triển lãm do Trung tâm Hành động và liên kết vì môi trường và phát triển phối hợp với Lãnh sự quán Đức tại TP.HCM tổ chức. Triển lãm sẽ mang 34 bức ảnh được chọn từ cuộc thi nhiếp ảnh “Bắt nét không khí, phơi màu ô nhiễm” trưng bày tại các trường đại học ở TP.HCM, gồm: Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM; Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, Trường ĐH Hoa Sen và Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM.
Hoạt động nhằm giáo dục và nâng cao nhận thức của cộng đồng trẻ về vấn đề ô nhiễm không khí đang ngày càng trầm trọng tại các đô thị lớn của Việt Nam, từ đó kêu gọi sự chung tay hành động, hướng đến một bầu không khí trong lành.
Sinh viên tham quan triển lãm ảnh, với chủ đề “Cảm nhận không khí” diễn ra tại Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM Lê Thanh
Đến với triển lãm, ngoài việc thưởng thức các tác phẩm ảnh, sinh viên sẽ được tham gia vào các hoạt động thú vị như: Gieo hạt trồng cây, ươm mầm không khí sạch, đố vui có thưởng... Ngoài ra, người tham gia còn có cơ hội nhận được một đôi giày đi bộ, quà lưu niệm của ban tổ chức khi tham gia tất cả các hoạt động để truyền tải thông điệp khuyến khích tăng cường đi bộ, giảm thiểu lượng khói thải ra từ các loại xe cá nhân.
Sinh viên tham gia hoạt động vẽ giày hướng đến bảo vệ môi trường Lê Thanh
PGS.TS Đồng Văn Hướng, Phó hiệu trưởng phụ trách Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, chia sẻ: “Đây là một hoạt động mang tính giáo dục cao và rất ý nghĩa đối với các bạn trẻ, đặc biệt là các sinh viên ngành giao thông vận tải. Từ đây, các bạn có thêm một góc nhìn từ phương diện môi trường, từ đó suy nghĩ về những giải pháp bền vững để phát triển giao thông đô thị...”.
Còn bà Daniela Scheetz, Phó tổng Lãnh sự quán Ðức tại TP.HCM, cho biết. “Việt Nam là một đất nước xinh đẹp và tôi hy vọng thông qua triển lãm ảnh 'Cảm nhận không khí', các bạn trẻ sẽ được khuyến khích để chung tay bảo vệ bầu khí quyển xanh”.
Theo thống kê của Ngân hàng Thế giới, ô nhiễm không khí tại Việt Nam đã gây thiệt hại đến 5% GDP hằng năm. Vì thế, việc gìn giữ một bầu không khí trong lành là hành động cấp thiết để phát triển kinh tế bền vững.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.