“Mô tô” làm bằng hộp quẹt gas

06/10/2011 14:43 GMT+7

Sau khi đăng tải album “siêu mô tô” lên Facebook, Trường Giang, SV trường CĐ Trang trí mỹ thuật Đồng Nai đã nhận được vô số lời khen từ bạn bè bởi khả năng sáng tạo độc đáo. Chỉ từ những hộp quẹt đã sử dụng hết gas, tháo rời từng chi tiết rồi lắp ráp và dán keo dính lại theo sơ đồ riêng, Trường Giang đã cho ra đời những “siêu mô tô” cực “ngầu”.

Nói về ý tưởng này, Trường Giang kể: Từ trước đến nay mỗi khi hộp quẹt hết gas, người ta không đem sạc vào vì giá thành của sản phẩm mới rẻ (2 ngàn đồng) mà thường có thói quen vứt bỏ hoặc… đập mạnh xuống nền đá cho nổ. Trong khi đó, hộp quẹt có nhiều bộ phận được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như nhựa, kẽm…, nếu cứ vứt bỏ vô tội vạ sẽ trở thành nguồn rác khó phân hủy, ảnh hưởng đến môi trường. Suy nghĩ mãi, Trường Giang đã “chế tạo” thành công “siêu mô tô” cho mình.

 
Mô tô làm bằng hộp quẹt hết gas - Ảnh: C.T.V 

Đã gần nửa năm nay, người dân thuộc khu phố 3, P.Trung Dũng, TP Biên Hòa, Đồng Nai đã quen thuộc với hình ảnh cứ tầm chiều tà, Trường Giang lại rảo khắp các bờ tường dọc đường hoặc lân la vào nhà dân để tìm… xin hộp quẹt hết gas. “Lúc trước thì chủ yếu xin về lắp ráp, trưng bày trong phòng cho vui. Nhưng mình dự định sẽ đem thành phẩm này đến các trường ở nhiều bậc học, giới thiệu với các bạn, giống như tuyên truyền đừng vứt bỏ hộp quẹt gas bừa bãi mà hãy giữ lại để sáng tạo ra những mô hình đồ vật độc đáo”, Trường Giang tâm sự.

Hiện tại, ngoài việc đăng tải trên Facebook, chàng trai này cũng giới thiệu, hướng dẫn cách thực hiện “siêu mô tô” tại nhiều diễn đàn như forum.dongnai.org, 5giaybienhoa.net, gioitrexuanloc.com… được cộng đồng giới trẻ hưởng ứng. Trường Giang tin tưởng, cách làm này không chỉ khơi dậy niềm đam mê sáng tạo cho giới trẻ mà còn là hành động bảo vệ môi trường thiết thực, góp phần làm giảm thiểu lượng rác khó phân hủy.

Nguyễn Thanh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.