Nam sinh lớp 8 vừa đi học vừa lùa đàn bò theo để giúp bố mẹ

01/03/2017 20:02 GMT+7

Đây là hình ảnh của em Nguyễn Văn Quốc, học lớp 8/3 Trường THCS Lộc Vĩnh (xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) mà chúng tôi tình cờ gặp được trên bãi biển Bình An, Lộc Vĩnh.

Bố mẹ Quốc làm nghề bủa lưới trên biển. Để có thêm tiền và trang trải chắp cánh ước mơ cho con cái, bố mẹ Quốc nuôi thêm đàn bò có 6 con.
VIDEO: Cảnh Quốc vừa đi học vừa lùa bò phụ giúp bố mẹ
Quốc có gương mặt rất sáng. Em cho biết những năm qua em đạt học sinh tiên tiến và con đường học tập còn phải nỗ lực rất nhiều. Quốc cho biết nhà có 4 anh em, Quốc là con thứ 2; trên Quốc có anh học lớp 10, hai em sau học mẫu giáo.
Quốc vừa đi học vừa lùa bò theo để trông giúp bố mẹ Ảnh: Đ.Toàn
Để giúp đỡ bố mẹ, hằng ngày nếu trống lịch học Quốc đi chăn bò, còn bận thì khi đến trường Quốc lùa đàn bò 6 con gửi người giữ giúp, chiều lại lùa về nhà.
Anh em Quốc đều nung nấu giấc mơ học hành tử tế. Thấy ba mẹ càng cực khổ kiếm tiền anh em Quốc càng động viên nhau lao động học tập siêng năng hơn.
Thầy Nguyễn Chí Thiện, giáo viên ở Trường THCS Lộc Vĩnh cho biết thêm Quốc là học sinh ngoan hiền, học lực tiên tiến và có hạnh kiểm rất tốt.
Ông Nguyễn Văn Lô (42 tuổi, ba của Quốc) chia sẻ thêm: đàn bò 6 con cả bê con lẫn bò mẹ là ông nuôi để “Có chuyện gì thì bán lo cho mấy đứa ăn học”. Hằng ngày nếu không đi học thì Quốc hoặc anh trai là Nguyễn Văn Bảo (HS lớp 10) chia phiên nhau chăn. Còn nếu cả hai anh em bận học thì mẹ em chăn.
“Vợ chồng tui có chiếc ghe làm nghề biển. Nhưng chúng tôi nuôi thêm đàn bò để có tiền trang trải cho các con. Được cái là 4 đứa con đều ngoan hiền, nhất là Bảo và Quốc. Hai đứa nó biết gia đình còn khó khăn nên dù lớn mà chăn bò nó cũng không ngại. Thấy con thế vợ chồng tui cũng yên lòng phần nào. Giờ thì cho con cái học hết sức, đến khi nào nó không muốn học nữa thì thôi” – ông Lô cười kể.

tin liên quan

Nam sinh 23 tuổi suy thận với luận văn khiến hội đồng bảo vệ rơi nước mắt
Vừa đăng ký đề tài luận văn tốt nghiệp đại học, Nguyễn Hải Đăng phát hiện bệnh suy thận giai đoạn cuối. Giữa cơn tuyệt vọng đó, em cố lấy lại tinh thần và bảo vệ thành công luận văn bằng robot Asimo. Hôm đó, Đăng nhờ bạn bè dìu lên những bậc thang vào lớp và phụ đưa robot ra đặt trên bàn để thuyết trình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.