Nể phục tài năng piano 11 tuổi của nhạc viện TP.HCM

29/12/2016 10:24 GMT+7

Làm quen với những phím đàn lúc 5 tuổi, rồi từ đó đến nay Nguyễn Lan Anh (11 tuổi, hiện học lớp 3/9, hệ trung cấp 9 năm chuyên ngành piano tại Nhạc viện TP.HCM) luôn miệt mài tập luyện với niềm đam mê da diết.

Những ai từng nghe tiếng đàn của Lan Anh sẽ bị cuốn hút bởi cảm xúc em thể hiện trong từng tác phẩm. Để làm được điều đó, ngoài sự hướng dẫn của thầy giáo, bản thân em phải tự tìm tòi, nghiên cứu qua sách báo, internet về tiểu sử, phong cách sáng tác của các tác giả nổi tiếng trên thế giới như: Beethoven, Mozart, Chopin, Richars Wagner… để có thể cảm nhận sâu sắc và truyền tải thành công những tác phẩm của họ đến với mọi người.
Lan Anh chia sẻ: “Khi chúng ta chơi bất kỳ một tác phẩm âm nhạc nào thì điều quan trọng là phải đắm mình trong từng nốt nhạc và tác phẩm ấy mới có thể chuyển tải những gì tác giả muốn gửi gắm trong đó”.
Theo thạc sĩ Lê Hồ Hải, Trưởng khoa Piano tại Nhạc viện TP.HCM, là thầy trực tiếp dạy dỗ bé, mặc dù luôn là thí sinh nhỏ tuổi nhất ở các cuộc thi trong nước và quốc tế nhưng Lan Anh để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả và đạt được thành tích khá cao.
Phương châm của Lan Anh là mỗi ngày cứ miệt mài lao động và rèn luyện trên những phím đàn giống như một con ong mải mê tìm những giọt mật ngọt để cống hiến cho đời.
Nhờ sự miệt mài rèn luyện mà Lan Anh đã có những thành tích đáng nể. Đó là bằng khen của Bộ VH-TT-DL năm 2015 vì đạt thành tích xuất sắc tại các cuộc thi piano trong nước và quốc tế; giải thí sinh chơi tác phẩm cổ điển hay nhất trong chương trình Nhịp cầu âm nhạc Nhật Bản năm 2015; giải nhất cuộc thi piano quốc tế Medan tại Indonesia năm 2015; huy chương vàng cuộc thi piano quốc tế tổ chức tại Hà Nội năm 2015; giải nhất cuộc thi Steinway International Youth Competition 2016 tại VN; giải thí sinh VN xuất sắc của GS-NSND Đặng Thái Sơn năm 2015; giải thưởng âm nhạc Toyota 2015 dành cho học sinh xuất sắc, giải thưởng âm nhạc Yamaha 2016 dành cho học sinh xuất sắc.
Đặc biệt, hai năm liên tục 2015, 2016 Lan Anh vinh dự được Thành đoàn TP.HCM chọn là gương mặt xuất sắc để bảo trợ tài năng trẻ của TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.