Ngành hoạt hình 3D tại Việt Nam được đánh giá cao

24/03/2012 17:15 GMT+7

(TNO) Ở Trung Quốc, Sparx Animation Studio - hãng sản xuất phim hoạt hình nổi tiếng của Pháp - có xưởng phim quy tụ đến 800 công nhân nhưng chỉ làm game 3D, còn đối với phim hoạt hình 3D vốn phức tạp hơn nhiều thì hãng này phải thuê nhân lực Việt Nam.

(TNO) Ở Trung Quốc, Sparx Animation Studio - hãng sản xuất phim hoạt hình nổi tiếng của Pháp - có xưởng phim quy tụ đến 800 công nhân nhưng chỉ làm game 3D, còn đối với phim hoạt hình 3D vốn phức tạp hơn nhiều thì hãng này phải thuê nhân lực Việt Nam.

Điều này chứng tỏ nguồn nhân lực trẻ của Việt Nam trong lĩnh vực hoạt hình 3D được đánh giá rất cao.

>> Cô bé bán diêm tái hiện trong đêm Noel
>> Phim hoạt hình 3D của người Việt trẻ
>> Phim hoạt hình 3D Việt Nam ra rạp

Đây là câu chuyện được đại diện hãng Sparx Animation Studio chia sẻ trong hội thảo về công nghệ hoạt hình 3D diễn ra vào sáng 24.3, tại Trường đào tạo Mỹ thuật đa phương tiện Arena Multimedia (TP.HCM).

 
Một cảnh trong bộ phim hoạt hình 3D Bay do học viên của trường Arena thực hiện - Ảnh chụp từ clip

Đại diện của hãng phim hoạt hình của Pháp nhấn mạnh rằng nguồn nhân lực trẻ trong lĩnh vực hoạt hình 3D của Việt Nam rất có tiềm năng và sáng tạo nhờ lòng đam mê cao độ. Tuy nhiên, số lượng người trẻ tay nghề cao trong lĩnh vực này tại Việt Nam chưa đáp ứng kịp nhu cầu thực tế.

Lãnh đạo Trường Arena cho biết, có nhiều bộ phim hoạt hình nổi tiếng thế giới như Câu chuyện Giáng sinh, Igor (phim được đề cử giải Oscar 2009) được các chuyên gia 3D Việt Nam gia công.

Ngoài hàng trăm sinh viên và bạn trẻ mê hoạt hình 3D, hội thảo trên còn có sự tham dự của đại diện là chuyên gia đến từ các tập đoàn nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất phim hoạt hình như Sparx Animation Studio (Pháp), Digital Work Entertainments (Nhật), Jet Studio (Nhật) và Green Design (Hàn Quốc).

 
Cảnh trong phim hoạt hình 3D Hope do học viên Arena sản xuất - Ảnh chụp từ clip

Thời gian vừa qua, cộng đồng mạng cũng xôn xao về những bộ phim hoạt hình 3D do các bạn trẻ Việt tự sản xuất. Nổi bật trong số đó có Dưới bóng cây, Cô bé bán diêm, Bay, Hope.

"Tuy các phim này không quá xuất sắc do thiếu kinh phí lẫn kinh nghiệm và công nghệ cao nhưng nó cũng làm bùng cháy ngọn lửa đam mê của cộng đồng bạn trẻ mê hoạt hình 3D", ông Nguyễn Duy Thơ - Hiệu trưởng trường Arena - chia sẻ.

Có 12 phim hoạt hình 3D do các học viên tại Arena thực hiện được trình chiếu ra mắt trong buổi hội thảo trên. Đây cũng là hình thức giúp những người trẻ mê hoạt hình có thêm nhiều kiến thức về công nghệ 3D và tìm kiếm cơ hội trong ngành nghề hết sức mới mẻ cũng như hấp dẫn này.

Trí Quang

>> Khai giảng lớp quay, dựng video tin tức thời sự
>> Arena trao bằng tốt nghiệp cho 62 sinh viên
>> Trao giải cuộc thi "Arena 4 Colorise-Up 2011
>> Phim của sinh viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.