Ngày cuối tuần vui như trẩy hội của học sinh vùng biên

24/09/2017 10:59 GMT+7

Ngày cuối tuần, học sinh Trường tiểu học Vĩnh Đại (ấp Vĩnh Ân, xã Vĩnh Đại, H.Tân Hưng, tỉnh Long An), một huyện giáp với biên giới Campuchia, vui như trẩy hội.

“Cố lên, cố lên, chiến thắng, chiến thắng!”, điệp khúc ấy cứ lập đi, lập lại nhiều lần khi cô giáo Bùi Lê Tuyết Hương (có biệt danh Bubu Chacha) cầm micro nói cùng một nhóm học sinh đứng bên ngoài cổ vũ cho nhóm Khủng Long của cô giáo Tạ Ngọc Mai (có biệt danh là Mai Mũm Mĩm) trong khi chờ đến lượt đội mình tham gia phần thi kéo co.
Đó là một trong những phần chơi làm cho sân Trường tiểu học Vĩnh Đại (ấp Vĩnh Ân, xã Vĩnh Đại, H.Tân Hưng, tỉnh Long An), một huyện giáp với biên giới Campuchia, trong ngày 23.9 vui như trẩy hội.
Tiếp đó là các phần thi nhảy bao bố, bịt mắt đập chai, đố vui trúng thưởng… cũng không kém phần vui nhộn.
Đây là một trong những nội dung trong chương trình “Chút tình biên giới” do hơn 20 giáo viên trẻ của Trường mầm non 10, Q.11 (TP.HCM) và Nhóm tình nguyện Góp tổ chức, diễn ra vào ngày 23.9 để mang lại niềm vui cho hơn 200 học sinh của Trường tiểu học Vĩnh Đại.
Trong khuôn khổ chương trình, Báo Thanh Niên đã trao 20 suất học bổng Nguyễn Thái Bình (500.000 đồng/suất) cho những học sinh khó khăn, học giỏi.
Theo chị Nguyễn Thị Diễm Phương, Phó bí thư Huyện đoàn Tân Hưng, học sinh ở đây đa phần có hoàn cảnh gia đình khó khăn, với những suất học bổng Nguyễn Thái Bình mà Báo Thanh Niên tặng cho các em học sinh hôm nay rất quý và khích lệ tinh thần học tập của các em dữ lắm.
Ngoài 20 suất học bổng Nguyễn Thái Bình mà Báo Thanh Niên gửi tặng, cô giáo Bùi Lê Tuyết Hương cho biết các giáo viên trẻ của Trường mầm non 10 đã vận động được 30 phần quà nhu yếu phẩm, 200 phần quà bánh trung thu, 100 suất dụng cụ học tập để tặng cho học sinh và gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Các em học sinh khó khăn, học giỏi của Trường tiểu học Vĩnh Đại vui mừng khi nhận học bổng Nguyễn Thái Bình của Báo Thanh Niên
Niềm vui của học sinh khi được các cô giáo trẻ của Trường mầm non 10, Q.11 (TP.HCM) đến vui chơi
Cô giáo vẻ hình trái tim lên má học sinh
Tình nguyện viên hướng dẫn học sinh chơi trò bịt mắt đập chai
Niềm vui của đội chiến thắng
Tặng quà cho các gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.