Ngày tình yêu tại các quốc gia

13/02/2009 17:02 GMT+7

Có rất nhiều thông tin về nguồn gốc của ngày lễ này, tuy nhiên, phần lớn thống nhất cho rằng nó được khởi nguồn từ thánh Valentine (tiếng Pháp: Valentin, tiếng Anh: Valentine, tiếng Ý: Valentino) là một người La Mã được phong thánh do đã tử vì đạo. Ông mất vào ngày 14 tháng 2 năm 270, đúng vào ngày mà trước đây người ta gọi là Ngày may rủi của tình yêu.

Người Anh và Pháp đã tổ chức lễ này từ thời Trung cổ, nhưng đến thế kỷ 17, tập tục tặng thiệp làm bằng tay cho người yêu mới phổ biến. Hình ảnh thường thấy là hình trái tim, hoa hồng, mũi tên và vị thần tình yêu Cupid.

Tại Hàn Quốc và Nhật Bản, ngày Valentine là ngày phụ nữ tặng bánh kẹo, hoa quả cho đàn ông.

Tại Ả Rập Saudi và vài quốc gia theo Hồi giáo, cấm bán những món quà ngày lễ tình nhân, kể cả hoa hồng đỏ vì họ cho rằng ngày Valentine khuyến khích các quan hệ ngoài hôn nhân, nên bị cấm.

Tại Việt Nam các đôi yêu nhau chủ yếu là giới trẻ, họ tặng hoa, sô-cô-la, gửi thiếp, mời nhau đi ăn, hẹn hò, xem phim rất sôi động trong ngày Valentine.

Ngày 14 tháng 2 của năm 2008, nhiều cặp tình nhân đã tổ chức cưới tập thể dưới nước tại Hòn Mun, Nha Trang. Một hội thi hôn tập thể tại Đà Lạt cũng được tổ chức vào ngày này. 

Theo Wikipedia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.