Nghe Gil Lê, Hòa Minzy và các nữ phượt thủ kể chuyện con gái đi phượt

20/01/2016 16:08 GMT+7

'Con gái đi phượt thì chỉ ngồi sau ôm thôi', 'con gái đi phượt chỉ để check-in, chụp ảnh 'làm hàng' thôi'…

'Con gái đi phượt thì chỉ ngồi sau ôm thôi', 'con gái đi phượt chỉ để check-in, chụp ảnh 'làm hàng' thôi'…

Nếu ai đang giữ trong đầu những suy nghĩ này, hãy nghe Gil, Hòa Minzy và các nữ phượt thủ của đoàn Air Blade 125cc Caravan trong Hành trình Tỏa sáng ngoạn mục nói chuyện.
Nghe Gil Lê, Hòa Minzy và các nữ phượt thủ kể chuyện con gái đi phượt 1Hòa Minzy, Gil Lê và đoàn phượt thủ của Hành trình Tỏa sáng ngoạn mục cùng Air Blade 125cc
Trong hơn 20 phượt thủ của đoàn phượt Hành trình Tỏa sáng ngoạn mục lộ trình số 4, có 6 người là nữ. Trắng trẻo, nhỏ nhắn, người ngoài nhìn vào sẽ không nghĩ mấy cô này đã “ăn nắng ăn gió” để lái xe gần 530 cây số suốt từ Bình Định đến Đắk Lắk trong gần một tuần nay. Vẫn có những lúc thỏ thẻ dịu dàng, nhưng một khi đã quyết định tham gia hành trình này, một khi đã ngồi lên xe, thì họ chẳng thua kém gì những anh chàng tóc húi cua lì lợm nhất của đoàn.
Nghe Gil Lê, Hòa Minzy và các nữ phượt thủ kể chuyện con gái đi phượt 2“Một là ngồi trên ô tô luôn đi, hai là đã quyết định chạy xe máy đi phượt thì phải cầm lái. Có như vậy bạn mới cảm nhận được hết những cảm xúc trên mỗi cung đường, mới thu vào mình những cảnh tượng ngoạn mục nhất", Hòa Minzy
Chỉ bé bằng cái kẹo, nhưng Hòa Minzy “không ngán bất cứ thứ gì”. Đây là lộ trình thứ 3 của Hành trình Tỏa sáng ngoạn mục mà Hòa tham gia. Với Hòa, mỗi cung đường từ miền Trung đến miền Tây vào đến Tây nguyên trong chuyến đi này chính là cơ hội hiếm và quý để một người hoạt động trong showbiz được bước ra nhìn ngắm đất nước, cảm nhận cuộc sống.
Nghe Gil Lê, Hòa Minzy và các nữ phượt thủ kể chuyện con gái đi phượt 3Một ngày lái xe không dưới trăm cây số, nhưng chả bao giờ người ta thấy Hòa ủ rũ mệt mỏi. “Sướng quá mà, đã quá mà. Đất nước Việt Nam mình đẹp quá, có mệt tí cũng gắng hoạt động, cảnh đẹp thiên nhiên, những điều thú vị trên đường đi sẽ giúp mình quên đi hết”.
Nghe Gil Lê, Hòa Minzy và các nữ phượt thủ kể chuyện con gái đi phượt 4Đây là Gil Lê. Đi chuyến này xong mới hiểu vì sao người ta gọi Gil là “vẻ đẹp phi giới tính”. Ở Gil toát ra khí chất của một “người đàn ông lịch lãm”, trong từng bước đi, cử chỉ. Nhưng ngắm kỹ thấy Gil rất xinh, rất duyên. Cách trải nghiệm của cô gái này cũng rất khác biệt.
Nghe Gil Lê, Hòa Minzy và các nữ phượt thủ kể chuyện con gái đi phượt 5Theo Gil, con gái đi phượt cũng có chút bất tiện hơn so với con trai. Tuy nhiên, có rất nhiều cách để bạn tận hưởng chuyến đi của mình. Đi trêu đám cây xấu hổ, quay lại cảnh một con sâu đen sì đang bò qua đường, lấy cái tô đi xuống suối bắt cá, đi hái trứng cá, bắt rận cho chú chó nhỏ của gia đình địa phương lúc dừng nghỉ chân..., với Gil, phượt không nhất thiết phải ồn ào.
Nghe Gil Lê, Hòa Minzy và các nữ phượt thủ kể chuyện con gái đi phượt 6“Sau chuyến này mình học được rất nhiều kinh nghiệm lái xe an toàn và tiết kiệm nhiên liệu. Khi đều tay lái, giữ tốc độ ổn định, đi trong một tập thể rất chỉn chu và chuyên nghiệp, Gil cảm thấy rất an tâm mặc dù trước đó mình cũng không hay lái xe nhiều. Đặc biệt là xe Air Blade giúp mình có tư thế tốt khi lái, lái cả tiếng đồng hồ vẫn thoải mái và không bị đau lưng”.
Nghe Gil Lê, Hòa Minzy và các nữ phượt thủ kể chuyện con gái đi phượt 7Có một cô gái còn nhỏ nhắn hơn cả Hòa Minzy và Gil Lê. Với Trần Thanh Vy, “thể lực cũng là một vấn đề nên cần tự lượng sức mình và chọn những cung không quá gắt, không quá “nặng”. Chỉ cần vậy thôi, mình nghĩ tất cả các bạn gái đều có thể tự cầm lái và có những chuyến phượt ý nghĩa”
Nghe Gil Lê, Hòa Minzy và các nữ phượt thủ kể chuyện con gái đi phượt 8Lê Vũ Quỳnh Thư thì chia sẻ: “Lần trước mình ngồi sau xe bạn trai. Chuyến này ban đầu cũng hơi e ngại nhưng ngồi lên xe là tự tin hẳn. Tự mình cầm lái, chuyến đi này của mình mang tới rất nhiều cảm xúc khác biệt so với lần trước”
Nghe Gil Lê, Hòa Minzy và các nữ phượt thủ kể chuyện con gái đi phượt 9Còn đây là tay lái khiến bất cứ chàng trai nào trong đoàn cũng phải nể. Đổ đèo ngon lành, chạy mấy cung liên tục không cần nghỉ. Đoàn Thị Thu Hiền sinh năm 1986 đã có kinh nghiệm dạn dày trong nhiều chuyến phượt.
Nghe Gil Lê, Hòa Minzy và các nữ phượt thủ kể chuyện con gái đi phượt 10Đoàn Thu Hiền thay mặt đội phát biểu khi đội mình có số lượng tiêu thụ nhiên liệu ít nhất
Được chia làm 4 lộ trình, Hành trình Tỏa sáng ngoạn mục kéo dài từ ngày 24.12.2015 đến ngày 18.01.2016 đã đi đến ngày kết thúc. Gần 100 phượt thủ trẻ tuổi đã thay phiên nhau trải nghiệm cảm giác lái Air Blade 125cc trên các cung đường với hàng loạt các địa hình khác nhau từ miền Trung qua miền Tây và đến các tỉnh Tây nguyên. Cảm ơn Hành trình Tỏa sáng ngoạn mục, cảm ơn các “bóng hồng” dũng cảm của đoàn xe Air Blade - họ chính là những ngôi sao nhỏ với ánh sáng mạnh mẽ giúp hành trình tỏa sáng thêm ngoạn mục.
Nhìn lại toàn bộ hành trình tại https://www.facebook.com/HondaVietnam hoặc http://honda.com.vn/toasangngoanmuc
5 tips cho các bạn nữ khi đi phượt:
1. Lượng sức mình để đi đúng cung. Không nhất thiết phải chọn những cung đường quá thử thách. Mỗi chuyến đi đến miền đất mới đều sẽ cho bạn những trải nghiệm đáng giá.
2. Nên đi cùng đoàn với những người nhiều kinh nghiệm.
3. Chuẩn bị thật kỹ trước giờ lên đường.
4. Trải nghiệm theo cách của riêng bạn.
5. Chọn cho mình một chiếc xe tốt và phù hợp. Đó sẽ là người bạn đường đắc lực nhất với bạn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.