Nghĩ từ mùa hoa kèn hồng

06/04/2019 15:00 GMT+7

Mọi người rộn rã rủ nhau đến đất nước xa xôi nơi có một mùa hoa đang nở rộ. Nhưng ở nước mình cũng có mùa hoa kèn hồng, tuy giản dị, mộc mạc nhưng đủ để những ai không có điều kiện đi xa thưởng lãm loài hoa 'quý tộc' kia đỡ nao lòng.

 

Trong khi nhiều người ra đường cẩn trọng mặc thêm lớp áo, che thêm lớp khăn để tránh cái nắng gay gắt, chói chang đầu hạ lại là lúc loài hoa chuông hồng (còn gọi là hoa kèn hồng) rực rỡ khoe mình trong nắng.

 


Ai đó đi ngang những con đường có trồng loài hoa còn khá xa lạ với nhiều người dân thành phố này nếu hời hợt sẽ không mấy để ý nhưng những ai tinh tế sẽ thấy loài hoa kia đang làm giảm bớt cái không khí nóng như chảo lửa bằng sắc hồng dịu ngọt của mình. Nhũng người lớn trầm trồ thích thú, những người trẻ sung sướng chụp ảnh “check-in” bên những cánh hoa rơi.

 

Được biết, loài hoa này chỉ nở rộ vào cao điểm mùa nắng, giữa lúc thời tiết khó chịu nhất lại oằn mình nở hoa, tạo hóa đã trao cho loài hoa một sứ mệnh thật chẳng dễ dàng! Những kẻ yêu hoa kháo nhau: cần gì lên Đà Lạt hay đến tận xứ sở mặt trời mọc để ngắm hoa anh đào, ngay giữa Sài Gòn quanh năm nắng nóng này vẫn có một loài hoa không kém phần rực rỡ đấy thôi!

 

Anh bạn thân đang do dự trước quyết định có nên rời xa quê hương. Vốn đam mê du lịch, bạn bè bảo nơi anh sắp đến có nhiều thứ đẹp đẽ, thú vị hơn gấp nhiều lần cho anh mặc sức khám phá. Nhưng anh bảo, biết là vậy, nhưng đã trót yêu nơi này mất rồi. Dẫu không lộng lẫy, xa hoa với những khung cảnh đẹp như “thiên đường” nhưng làm sao có thể dễ dàng rời xa không chút luyến lưu nơi mà anh đã hơn nửa cuộc đời gắn bó.

 

Không hẳn vì “không thể có được điều mình yêu thì hãy yêu cái mình đang có” mà vì hạnh phúc thực ra cũng không ngoài chân lý: những điều tốt đẹp đôi khi tồn tại trong những thứ giản dị, gần gũi quanh mình trong khi người ta cứ mê mải kiếm tìm những điều đẹp đẽ xa xôi.

 

Khi tình yêu dành cho ai đó đủ lớn, bạn sẽ nhớ cả những điều tốt đẹp lẫn những điều chưa vẹn tròn ở họ. Cũng như khi cảm thấy gắn bó với thành phố của mình, ấn tượng của bạn về nó mỗi khi đi xa không chỉ là cái nắng tháng tư khiến người ta e ngại ra đường mà có khi còn là màu hoa chuông hồng đáng yêu, dịu ngọt.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.