Ngôi nhà cà phê

19/06/2016 09:10 GMT+7

Đó không phải là một không gian quán được thiết kế sang trọng, đó là nơi để bạn nhâm nhi ly cà phê sữa đá Sài Gòn vừa nhớ về ký ức đẹp. Sài Gòn dù nhộn nhịp vẫn luôn dành chỗ cho sự tĩnh lặng, hồi tưởng...

Quán cà phê 81 nằm trên một con đường ở quận 1 ngay gần đường Trần Quang Khải sầm uất, náo nhiệt. Đứng ngoài nhìn vào hay cả khi bước vào, bạn sẽ có cảm giác đây là một ngôi nhà cũ kỹ, đơn sơ chứ không phải một quán cà phê đúng nghĩa.
Ngôi nhà cà phê 4
Tấm bảng gỗ treo trước cửa gợi nhớ về một chốn cũ, vết tường loang lổ những mảng màu, vết trầy xước, đồ đạc cũ kỹ, ly tách lộn xộn chiếc nọ chiếc kia. Cuộc sống của một ngôi nhà xưa quay trở lại như một cuốn phim tư liệu.
Ngôi nhà cà phê 1
Dường như quán giữ nguyên những gì thuộc về một căn nhà xưa lơ xưa lắc của năm nào đó, rồi chủ nhân lượm lặt những món đồ cũ, thêm thắt vào và ngẫu nhiên đặt ở một góc nào đó nên trông rất lộn xộn, bề bộn... nhưng thật đặc biệt giữa một Sài Gòn hiện đại.
Ngôi nhà cà phê 3
Trong ngôi nhà ấy có chiếc máy may cũ, ti vi đen trắng, chiếc đèn dầu, ấm phích gỉ sét... Tất cả là kỷ niệm của thời bao cấp mà ông bà, cha mẹ... chúng ta đã từng trải qua.
Bên trong quán hơi tối nên đèn dầu được thắp lên ở vài chiếc bàn nhỏ... nhìn thật bình dị, như một cảnh trong bộ phim về thời quá vãng nào đó mà bạn được dịp thủ vai.
Ngôi nhà cà phê 2
Có lẽ tất cả đã đúng với phương châm của quán “Là nhà, là nơi tiếp khách và không hơn”. Nơi ấy tiếp khách... bằng cà phê, ô mai, giải khát với những món rất Hà Nội như mơ ngâm đường, sấu dầm, trà Bắc...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.