Người khoác áo mới cho giày thủ công Việt

15/10/2016 11:05 GMT+7

Thành lập thương hiệu từ năm 2011 nhưng trước đó, anh Luân Trịnh đã đi khắp nơi tìm hiểu về ngành công nghiệp giày da, kỹ thuật thuộc da, nhuộm màu... cũng như thiết lập quy trình để sản xuất, giới thiệu sản phẩm giày da thủ công đánh patina đến khách hàng.

Chú ý từng chi tiết, chăm chỉ là những điểm mạnh giúp anh Luân Trịnh dù dấn thân vào ngành dịch vụ nào cũng gặt hái được thành công, từ người tạo mẫu tóc đông khách tín nhiệm, khi chuyển thành anh thợ làm giày thủ công cũng được nhiều người biết đến với những đôi giày Dominique Saint Paul vượt biên giới đi khắp trời Tây, Dubai, Úc, Mỹ… Quan điểm của anh là khi làm nghề phải có được dấu ấn riêng.
Mẫu mã đẹp, chất lượng đồng đều, mỗi đôi giày tạo ra như dành riêng cho từng người, chính vì thế Dominique Saint Paul đã trở thành thương hiệu phụ kiện được giới thượng lưu ưa chuộng. Cùng với 3 cộng sự: Dominic Price, Jonathan Greigk, Alex Marou, anh Luân Trịnh đã khoác lớp áo mới cho sản phẩm giày da thủ công, nâng tầm sản phẩm thành thương hiệu cao cấp “made in Vietnam”.
Độc đáo 'xé' giấy làm nữ trang
Mê cái đẹp và bị 'nghiện' phụ kiện thời trang, cô gái nhỏ nhắn Thái Trang gần đây theo đuổi nghệ thuật làm phụ kiện từ những tờ tạp chí. Khi cầm trên tay chiếc vòng quyến rũ, ít người biết đây là sản phẩm tái chế.
300 mẫu thử
Chính thức thành lập thương hiệu từ năm 2011 nhưng trước đó, anh Luân Trịnh đã đi khắp nơi tìm hiểu về ngành công nghiệp giày da, kỹ thuật thuộc da, nhuộm màu... cũng như thiết lập quy trình để sản xuất, giới thiệu sản phẩm giày da thủ công đánh patina đến khách hàng. Anh chia sẻ: “Có lẽ việc chọn những đôi giày da thủ công với tôi là một cái duyên. Tôi làm ngành tóc, có cơ hội gặp Jonathan và Dominic Price. Ba người trao đổi về chuyện khởi nghiệp với ngành dịch vụ và cùng thống nhất làm đồ thủ công bằng da. May mắn là tôi gặp đối tác hoàn toàn tin tưởng, giao toàn bộ việc thiết lập, sản xuất cho mình. Thời gian đầu, Dominic lo phần giới thiệu quảng bá sản phẩm. Do đặc thù sản phẩm giá cao, khách hàng phải thực sự yêu thích mới đặt hàng nên chúng tôi chọn cách đem sản phẩm giới thiệu tới từng người. Dominic có một ngôi nhà ở Singapore, ông tổ chức bữa tiệc tại nhà và mời khách đến để vừa ăn uống trò chuyện vừa xem sản phẩm. Cách giới thiệu trực tiếp đã giúp chúng tôi thành công ngay từ ban đầu, sản phẩm được nhiều người yêu thích và đặt hàng khiến cả hai đều phấn khởi”. Sau này mở rộng hơn, công ty có thêm sự gia nhập của ông Alex Marou, một người chuyên về thiết kế sản phẩm và một người làm thương hiệu. Chính bộ tứ đã làm nên nhiều sản phẩm đẹp thời thượng được nhiều người biết đến.
Người khoác áo mới cho giày thủ công Việt 1
Với những dòng giày thông thường có 13 size cơ bản và 5 độ rộng, tuy nhiên, tiêu chí ban đầu của anh Luân Trịnh và cộng sự là tạo cho người sử dụng cảm giác đôi giày đó sinh ra dành cho mình nên tại mỗi cửa hàng, anh dành riêng 300 đôi giày để làm mẫu thử. Khách đến đặt đóng giày sẽ được đưa vào phòng thử lần lượt từng đôi, cảm giác lúc nào tìm được đôi giày hoàn hảo, êm chân, thoải mái nhất thì đặt. Anh Luân Trịnh chia sẻ: “Thông thường chân của người châu Á và châu Âu khác nhau phần mu bàn chân to hay nhỏ, dù cỡ ngang khác nhau, nên dù có hướng dẫn chọn mẫu nhưng phải chính người đó thử vào đôi giày mẫu đó thấy ưng ý thì chúng tôi mới làm. Kể từ lúc nhận cho đến lúc hoàn thành giao giày cho khách mất thời gian khoảng 2 tháng. Dù chờ đợi hơi lâu nhưng với một đôi giày đẹp, vừa chân, cùng thời gian sử dụng rất dài nên ai cũng hài lòng. Có nhiều vị khách sau 3 - 5 năm sử dụng đã quay lại nhờ chúng tôi nhuộm lại màu da, thay đế vì bị mòn, khi đó nhìn đôi giày trông như mới”.
Người khoác áo mới cho giày thủ công Việt 2
Màu sắc độc đáo
Một yếu tố khiến những đôi giày của anh Luân Trịnh hút khách còn là nhờ màu sắc độc đáo. Hầu hết những màu nào khách hàng có thể nghĩ đến, cũng như màu khách hàng chưa từng nghĩ có thể nhuộm trên đôi giày đều xuất hiện tại Domomic Saint Paul. Từng đôi, từng đôi một sau khi được cắt gọt, đóng tại xưởng sẽ mang tới cửa hàng do chính tay anh Luân Trịnh nhuộm màu đánh bóng. “Tôi thích thử nghiệm tất cả các màu mới. Thử nghĩ một quý ông lịch lãm với bộ suit, có thể nổi bật hơn với đôi giày classic oxford màu xanh hay tím. Đôi khi mình phải phá cách mới làm mới chính mình, nếu mình cứ kết hợp theo kiểu cổ điển như đồ đen, giày đen... thì đồng ý là đẹp nhưng sẽ giống nhau. Mình phải tự tạo cho mình phong cách riêng, có dấu ấn riêng bằng một đôi giày màu sắc nổi bật”.
Chính vì sự mới mẻ, trẻ trung nên những đôi giày bespoke phù hợp với nhiều người trẻ. Hay cũng kiểu cổ điển nhưng với sắc màu mới, màu xám tro, màu cam, màu xanh ngọc... khiến giày oxford cổ điển thích hợp với nhiều bộ trang phục. “Khách nước ngoài tới mua giày của chúng tôi rất nhiều vì có nhiều sản phẩm màu độc, lạ. Cùng một kiểu nhưng người ta có nhiều sự lựa chọn hơn. Thời gian gần đây các bạn trẻ cũng tới đây chọn giày nhiều hơn, họ đã chịu mua những sản phẩm màu khác biệt với tủ giày ở nhà để phối đồ. Nhiều hôm có khách đến yêu cầu gặp chính ông chủ để nhờ chỉ chỗ may suit, phối với đôi giày cũng như làm tóc... mình lại sắm vai stylist”, anh kể.
Người khoác áo mới cho giày thủ công Việt 3
Mỗi ngày nhận rất nhiều đơn hàng từ khắp nơi, có đơn hàng ở Nga, ở Mỹ, Úc... nhưng không phải đơn hàng nào anh Luân Trịnh cũng nhận. Với những người đến tận cửa hàng để thử kích cỡ thì dễ, riêng đối với những khách hàng mua online thì khó hơn, đôi khi ông chủ phải từ chối. Riêng đối với dòng make-to-order, phương châm là làm đôi giày khiến khách hài lòng nên nếu chỉ có một chi tiết khiến khách hàng thấy chưa thoải mái cũng khiến ông chủ thấy bứt rứt. Anh tâm sự: “Sau khi nhận đơn hàng, tôi sẽ gửi cho khách hướng dẫn cách đo giày từng vòng cổ chân, kích thước, độ dài... rồi căn cứ vào tỷ lệ để làm. Tuy nhiên, có nhiều người sau khi hướng dẫn đo giày 5 đến 6 lần vẫn đưa ra các con số sai lệch thì tôi từ chối vì không thể làm bừa chỉ vì muốn bán một sản phẩm. Tôi có nhiều khách quen, chúng tôi lưu thông số đôi chân cũng như sở thích từng khách. Có nhiều người chỉ cần thấy chúng tôi có màu giày mới là đặt mua, lâu dần mà thành bộ sưu tập”.
Ít người biết, trước khi chuyển qua nghề làm việc với… những đôi chân, anh Luân Trịnh có thời gian dài là nhà tạo mẫu tóc. Chính quá trình làm tóc, nhuộm màu đã giúp anh nắm được bí quyết sử dụng sắc màu, nhờ vậy mà tạo nên được sự độc đáo của những sản phẩm Dominique Saint Paul. Nhưng hơn hết, ở anh người ta thấy được cá tính, dám khác biệt, dám làm khác mọi người, cùng sự tỉ mỉ tinh tế và đó chính là bí quyết để anh đi đến thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.