Người trẻ chung tay để cuộc sống tốt đẹp hơn

24/04/2017 10:33 GMT+7

Những người trẻ tuổi đã cùng nhau chia sẻ, đóng góp ý kiến để chung tay giúp cuộc sống thêm tốt đẹp và ý nghĩa.

Chiều 23.4, tại TP.HCM, tổ chức phi lợi nhuận về giáo dục International Catalysts for Empowerment (ICE) tổ chức chương trình “Tuổi trẻ: Gieo tri thức - Gặt tương lai”, thu hút khá đông học sinh, sinh viên tại TP.HCM tham gia.
Chương trình có sự tham gia của ca sĩ Hà Anh Tuấn (từng là du học sinh ở Đức), nhiều diễn giả từng là du học sinh như: diễn giả Nguyễn Hữu Trí từng là sinh viên xuất sắc của Trường ĐH Quốc gia Singapore; Tống Khánh Linh, du học sinh ở Úc; Võ Tường An (quê Quảng Ngãi) - nữ sinh nhận được học bổng từ 12 trường ĐH hàng đầu ở Mỹ và sắp trở thành tân sinh viên Trường ĐH Stanford (Mỹ)...
Hầu hết những nhân vật này đã được thụ hưởng từ những môi trường giáo dục tiên tiến nhất, họ nhận ra sự bất bình đẳng trong giáo dục VN nên đã có những chia sẻ nhằm giúp rút ngắn khoảng cách về nhận thức và cơ hội giáo dục cho người trẻ VN.
Diễn giả Nguyễn Hữu Trí chia sẻ cách tự tin hơn trong việc chinh phục những ước mơ, hoài bão của bản thân bằng trò chơi mời mọi người tham gia ném những tờ giấy lên một chiếc giỏ để trên sân khấu. Rất ít người có vị trí ngồi gần sân khấu may mắn làm được điều này.
Anh chia sẻ: "Thật ra những người ngồi phía sau, ở những vị trí thật xa cũng có thể ném được giấy vào giỏ nếu như họ biết nỗ lực, hoặc bỏ giấy vào một vật nặng hơn. Chinh phục ước mơ cũng vậy, nếu có sự tự tin và nỗ lực, biết cách sử dụng những phương tiện trợ giúp thì việc biến ước mơ thành sự thật là điều hoàn toàn nằm trong khả năng mọi người".

Đừng bao giờ sống vội, sống vồ theo nhịp sống của xã hội mà hãy dành thời gian tự ngẫm bản thân cũng như quan sát cuộc sống xung quanh. Bên cạnh đó, sống phải có ước mơ, tầm nhìn, đưa ra những mục tiêu cụ thể. Sau đó cố gắng chinh phục cho bằng được mục tiêu

Tống Khánh Linh

Diễn giả này cũng khiến hội trường vỗ tay rần rần khi chia sẻ câu nói thú vị: "Mạnh thì dùng sức, yếu thì dùng thế, yếu hơn nữa thì dùng mưu. Nói chung là nếu muốn là có thể tìm được cách. Cái đáng sợ nhất là không biết bản thân mình muốn gì". Quỳnh Vân, sinh viên Trường ĐH Mở TP.HCM, cho biết cũng thật sự đang loay hoay không biết bản thân mình muốn gì.
Chia sẻ về điều này, Tống Khánh Linh, người sáng lập và điều hành The Yen Concept, nói: "Nếu muốn biết bản thân mình muốn gì thì hãy xem năng lực bản thân đang có gì và thiếu gì. Đừng bao giờ sống vội, sống vồ theo nhịp sống của xã hội mà hãy dành thời gian tự ngẫm bản thân cũng như quan sát cuộc sống xung quanh. Bên cạnh đó, sống phải có ước mơ, tầm nhìn, đưa ra những mục tiêu cụ thể. Sau đó cố gắng chinh phục cho bằng được mục tiêu".
Cũng tại chương trình, có nhiều góc nhìn thú vị, qua đó giúp người trẻ hiểu hơn về thành công cũng như giá trị của việc chia sẻ điều tốt đẹp với người khác.
Ca sĩ Hà Anh Tuấn cho rằng bản thân là người hoạt động trong showbiz, anh luôn tự nhủ để trở thành "người của công chúng thành công" thì phải có những hoạt động cụ thể để ảnh hưởng tích cực đến xã hội, đến người trẻ, và xem "trách nhiệm cộng đồng, giá trị đóng góp cho xã hội mới chính là điều quan trọng nhất trong thước đo sự thành công của mỗi người".

tin liên quan

Tuổi trẻ gieo tri thức, gặt tương lai
Hôm nay 23.4, tại TP.HCM diễn ra sự kiện “Tuổi trẻ gieo tri thức, gặt tương lai” và giới thiệu dự án 60DAYS, do “cô gái nhận mưa học bổng” Võ Tường An (17 tuổi, H.Bình Sơn, Quảng Ngãi) về VN tổ chức.
Hà Anh Tuấn nhắn nhủ: "Tuổi trẻ là một quãng thời gian hạn hẹp, nó trôi qua rất nhanh. Để không phải phí phạm và hối tiếc quãng đời vàng ngọc này thì người trẻ hãy sống tưng bừng, đừng ngại khó ngại khổ, hãy tích cực tham gia những hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, hãy giúp đỡ những người bạn ở vùng sâu vùng xa khốn khó hơn".
Võ Tường An, người đồng sáng lập ICE, cho biết sở dĩ tổ chức chương trình này vì hy vọng thông qua những chia sẻ của các khách mời, có thể giúp người trẻ hiểu hơn về bản thân, có sự quan tâm sâu sát hơn đến những vấn đề về giáo dục, xã hội và môi trường, sống có trách nhiệm hơn cũng như nhìn nhận cuộc sống dưới lăng kính tích cực hơn.
Cũng tại sự kiện này, ICE giới thiệu dự án 60DAYS diễn ra vào tháng 6.2017. Những thành viên được tuyển chọn sẽ đến H.Lý Sơn (Quảng Ngãi) trong 60 ngày để có những trải nghiệm với cuộc sống ở huyện đảo còn khó khăn này, cũng như hỗ trợ, hướng dẫn học tập, ôn thi cho học sinh, xây dựng và nâng cao nhận thức của mọi người về môi trường...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.