Người trẻ Huế 'giải cứu' dưa hấu Tây nguyên: 28 tấn bán hết vèo trong buổi sáng

11/02/2020 22:18 GMT+7

Chỉ trong buổi sáng 11.2, khoảng 28 tấn dưa hấu của nông dân Tây nguyên đưa đến TP.Huế đã được 'giải cứu' sạch trơn.

Giải cứu dưa hấu là chương trình do Hội doanh nhân trẻ tỉnh Thừa Thiên-Huế chủ trì, phối hợp với Hội doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai thực hiện nhằm tiêu thụ lượng dưa hấu lớn trên địa bàn Gia Lai, Kon Tum không thể xuất khẩu sang Trung Quốc do ảnh hưởng dịch virus corona.

Vận động thêm bạn bè đến mua

Nhiều phụ nữ cùng chung tay với người trẻ ở Huế thể hiện trách nhiệm cộng đồng

ĐÌNH TOÀN

Sau khi vận chuyển về Huế với nhiều chi phí, Hội doanh nhân trẻ Thừa Thiên-Huế đưa ra giá bán 4.500 đồng/kg với mục đích kinh doanh không lãi nhằm tiêu thụ phần nào lượng dưa tồn ứ lớn cho bà con Tây nguyên một cách nhanh nhất.

Bạn trẻ Huế hưởng ứng chương trình "giải cứu" dưa giúp nông dân Tây nguyên

ĐÌNH TOÀN

Sáng 11.2, ngày đầu tiên của chương trình, chỉ sau vài giờ chuyển dưa hấu từ Tây nguyên về tới TP.Huế, người dân Huế đã nhiệt tình mua ủng hộ, khoảng 28 tấn dưa hấu bán hết vèo.
“Mình đến đây mua dưa để 'giải cứu' giúp nông dân khó khăn do ảnh hưởng dịch corona không xuất khẩu được. Ở đây mình chỉ mua được ít thôi, chứ sắp tới có nhiều mình sẽ vận động thêm bạn bè để đến mua”, Lâm Quốc Huy, bạn trẻ ở TP.Huế đi mua dưa, cho biết 

Là người Việt hãy “cứu” lấy nhau

28 tấn dưa hấu bị tồn đọng vì nCoV được người dân Huế mua sạch trong vài giờ

Anh Trần Đức Minh, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh Thừa Thiên-Huế , cho biết lên ý tưởng và bắt tay thực hiện chương trình cách đây chưa lâu, những người tổ chức chương trình cũng không ngờ sự tương thân tương ái mà người Huế dành cho đồng bào Tây nguyên nhiệt tình đến vậy. Sau kêu gọi trên mạng xã hội Facebook, chưa kể nhiều người dân đến mua lẻ trực tiếp mà còn nhiều doanh nghiệp, quán giải khát, cà phê đặt hàng với số lượng lớn trên 50 kg, 100 kg; có doanh nghiệp tại huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế đặt đến 300 kg/ngày để phục vụ cho công nhân.

Tấp nập kẻ mua người bán nhằm chia sẻ khó khăn với đồng bào Tây nguyên

ĐÌNH TOÀN


“Dịch corona đang diễn biến phức tạp nên cửa khẩu Việt Nam - Trung Quốc không cấp thông quan, lượng dưa này trong 1 tuần mà nông dân không hái thì chúng sẽ hư thối trên đồng ruộng. Hội doanh nhân trẻ chúng tôi đã kêu gọi cùng nhau mua dưa, chia sẻ để ủng hộ cho bà con. 28 tấn mới đưa ra đã bán hết trong buổi sáng. Qua đây đã thấy được sự quan tâm của bà con tỉnh cũng như cộng đồng doanh nhân toàn tỉnh, rất quan tâm giúp đỡ bà con nông dân các tỉnh miền Trung - Tây nguyên. Với tinh thần này Hội doanh nhân trẻ sẽ tiếp tục đặt thêm vài chuyến xe nữa để giúp bàn con nông dân thu lại một phần nào số vốn mà họ bỏ ra”, Anh Minh nói.

Bà Mai Thị Tú cùng con gái ra chăm mẹ chữa bệnh ở Bệnh viện trung ương Huế, đã ghé lại mua dưa ủng hộ đồng bào khi thấy việc làm ý nghĩa

ĐÌNH TOÀN

Được biết, hiện có hàng trăm ngàn tấn dưa hấu ở các tỉnh Tây nguyên, nhất là vựa dưa ở Gia Lai, Kon Tum đến ngày thu hoạch nhưng không thể thu bán. Hiện giá dưa cũng rớt thê thảm, với giá bán tại vườn khoảng 2.000 đồng/kg. Anh Lục Công Hoành, tài xế quê Bình Định chở dưa hấu từ Tây nguyên về Huế trong nỗ lực chung giải cứu dưa hấu giúp nông dân Tây nguyên, chia sẻ: “Dưa ở trong đó đã đến mùa thu hoạch rồi mà đầu ra thì không có. Cắt tỉa rồi mà giờ nằm ngổn ngang, thấy người dân cũng tội, cũng khó. Nếu có nhiều nhà hảo tâm, hay như hội doanh nhân trẻ ở đây đầu tư mua giúp cho bà con như thế thì cuộc sống của họ sẽ đỡ hơn, chứ không thì họ sẽ điêu đứng. Người Việt Nam mình cứu mình thôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.