‘Người vận chuyển' phiên bản Việt đại náo Sài Gòn

09/04/2016 20:20 GMT+7

Người đàn ông bất chấp mạo hiểm, gần như nằm trên xe trong khi cố vận chuyển hàng hóa cồng kềnh băng băng trên đường phố Sài Gòn.

Người đàn ông bất chấp mạo hiểm, gần như nằm trên xe trong khi cố vận chuyển hàng hóa cồng kềnh băng băng trên đường phố Sài Gòn.

"Người vận chuyển" là cái tên vui do một fanpage giải trí trên mạng xã hội đặt cho clip ghi lại cảnh người đàn ông đang cố kẹp rất nhiều hàng hóa trên chiếc xe máy và cố gắng di chuyển trên đường phố đông đúc. Vì số hàng quá lớn và cồng kềnh chiếm nhiều chỗ nên anh ta chỉ còn có thể ngồi vào mé yên sau và rướn tay điều khiển xe và hai chân buông thõng giữ thăng bằng.
Nhiều người xem đã phản ứng trước việc làm rất nguy hiểm nhưng thường xuyên diễn ra tại những khu chợ đầu mối đông đúc ở Sài Gòn. Những người này thường được thuê để vận chuyển hàng hóa đến các địa điểm xung quanh chợ.
“Mình không ủng hộ cách làm này, nhưng thấy thương anh ta nhiều hơn trách. Họ cũng biết như thế này là sai, nguy hiểm và mình nghĩ họ cũng không vui vẻ gì, hay nói đúng hơn là xấu hổ khi làm vậy nhưng vì mưu sinh, đâu còn con đường nào khác. Nhìn cảnh này thấy đúng với câu lăn lộn ra đường mà kiếm sống”, thành viên có nickname Thanh Minh Nguyen chia sẻ.
Hình ảnh "Người vận chuyển" phiên bản Việt - Ảnh chụp từ clip
Tuy nhiên, cũng có người thẳng thắn phản đối cách làm trên, dù với bất kì lý do gì, bởi tính mạng con người là quan trọng nhất.
Facebooker Khải phản pháo: “Biết là vì miếng cơm, manh áo. Nhưng ai làm chủ cũng có tâm tý, vận chuyển hàng hóa cồng kềnh thì nên thuê xe tải nhỏ, hay mấy chiếc xe chở thuê. Tiền ai chẳng tiếc, mà tiếc làm chi vài đồng thuê xe với những người làm công cho mình! Chạy 20km/h còn bị tai nạn vì những người như thế này đây”.
“Ở một đất nước còn nhiều khó khăn nhưng giàu lòng nhân ái, con người ta vẫn lợi dụng sự cảm thông và lòng nhân ái, vẫn mù quáng nhân danh cái đói, cái nghèo, cái khổ để làm những điều ảnh hưởng tới sự an toàn và tính mạng của người khác. Tôi không chấp nhận được”, Nguyễn Bảo phản đối cách điều khiển xe và vận chuyển đồ mạo hiểm của người đàn ông trong clip nói trên.
Đây không phải là lần đầu tiên có trường hợp người đi đường vận chuyển hàng hóa bất chấp tính mạng của bản thân và người xung quanh đăng tải trên mạng xã hội, gây bức xúc cho người xem.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.