Nguy cơ tự sát ở người trẻ chuyển giới

01/07/2017 19:32 GMT+7

Theo tờ The Guardian ngày 30.6, nhiều thanh thiếu niên chuyển giới ở Anh dễ trở thành đối tượng bắt nạt tại trường học, chỗ làm và họ cũng thường tự ngược đãi bản thân hoặc có ý định tự sát.

Đây là kết quả khảo sát hơn 3.700 bạn trẻ chuyển giới, đồng tính, lưỡng tính (LGBT) trên toàn quốc do Stonewall - một tổ chức từ thiện về bình đẳng giới - thực hiện.
Các chuyên gia của Stonewall bày tỏ sự lo ngại khi có tới 9% học sinh, sinh viên chuyển giới nhận được nhiều lời dọa giết tại trường. Ngoài ra, 84% trong số này cho biết họ đã làm tổn thương chính mình và 45% từng cố tự sát.
Cuộc nghiên cứu còn cho thấy tuy nạn bắt nạt người thuộc cộng đồng LGBT tại Anh đã giảm đáng kể trong 5 năm qua, song vẫn còn tác động tiêu cực lớn đến cuộc sống của người trẻ.
Tổng giám đốc Ruth Hunt của Stonewall nhận định đây là lời cảnh tỉnh cho giới quản lý các trường học, công sở cũng như chính quyền, đồng thời kêu gọi cơ quan chức năng cần hành động nhiều hơn nữa để cải thiện chất lượng cuộc sống của thanh thiếu niên LGBT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.