Nhà ngoại cảm 5 tuổi, nói 7 ngôn ngữ

25/11/2015 20:39 GMT+7

Ramses Sanguino, 5 tuổi biết 7 ngôn ngữ và giải được những phương trình toán học phức tạp. Đặc biệt, Ramses còn thể hiện khả năng ngoại cảm tại nhà riêng ở Los Angles, California (Mỹ), theo Daily Mail .

Ramses Sanguino, 5 tuổi biết 7 ngôn ngữ và giải được những phương trình toán học phức tạp. Đặc biệt, Ramses còn thể hiện khả năng ngoại cảm tại nhà riêng ở Los Angles, California (Mỹ), theo Daily Mail.

Ramses Sanguino - Ảnh chụp màn hình Daily MailRamses Sanguino - Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Bà Nyx Sanguino (32 tuổi, mẹ của bé Ramses) cho biết con bà mắc chứng tự kỷ "chức năng cao".
Tiến sĩ Diane Powell, nhà nghiên cứu thần kinh từng là giảng viên tại Trường Y Harvard (Mỹ) đang theo dõi Ramses như là một phần trong dự án nghiên cứu về thần giao cách cảm của bà.
Bà Powell đã kiểm tra khả năng ngoại cảm của bé Ramses bằng cách yêu cầu mẹ của bé nghĩ trong đầu những con số và viết ra. Sau đó, tiến sĩ hỏi bé về những con số mà mẹ của bé đã nghĩ trong đầu. Thật ngạc nhiên là Ramses đã nói chính xác các con số đó.
Mẹ của bé Ramses cho biết, từ khi bé Ramses 18 tháng tuổi, bé đã biết đọc bảng cửu chương bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha, biết bảng tuần hoàn hóa học và một số nguyên tử.
Tôi đã dạy bé một số ngoại ngữ nhưng tôi không biết làm thế nào bé biết được một số ký tự của tiếng Hindi, tiếng Ả Rập đến lúc bé lên 3. Có thể bé đã học được qua máy tính.
Ngay cả khi còn là một đứa bé, Ramses không thích đồ chơi, chỉ thích đọc. Bé bắt đầu đọc khi mới 12 tháng tuổi và thậm chí có thể nói những từ trong tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, Hy Lạp và một số từ của tiếng Nhật.
Tiến sĩ Powell hy vọng Ramses sẽ được tài trợ vào một trường học đặc biệt cho trẻ tự kỷ có năng khiếu. "Ramses là một trong năm nhà bác học hàng đầu trên thế giới. Bé cần phải ở một trường học dành cho sinh viên đặc biệt để bé có thể sử dụng trí tuệ của mình và phát huy được tài năng hữu ích của bé", bà Powell nói. 
Mẹ của Ramses nói: "Tôi thực sự hy vọng một ngày nào đó Ramses sẽ phát minh ra một cách chữa bệnh ung thư hoặc một cái gì đó tuyệt vời như thế". Tuy vậy, bà nói: "Bé rất thông minh và đôi khi tôi cảm thấy sợ bé".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.