Nhà thiết kế trẻ Nguyễn Minh Công: Tự tạo áp lực để nỗ lực nhiều hơn

23/05/2018 19:18 GMT+7

Tốt nghiệp thủ khoa Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng năm 2017, Nguyễn Minh Công (23 tuổi) đã gây được nhiều tiếng vang trên con đường thiết kế thời trang của mình.

Nguyễn Minh Công từng lọt vào top 5 Project runway VietNam 2014, á quân Emeging designer 2016 và là nhà thiết kế trẻ tuổi nhất Việt Nam thiết kế quốc phục liên tiếp 2 năm cho hoa hậu Trái đất (2016 và 2017).

Công cho biết mình thích thiết kế từ nhỏ, lúc học tiểu học đã bắt đầu vẽ và may trang phục cho búp bê nên niềm đam mê lớn lên theo từng ngày. Chính đam mê đã giúp Công nỗ lực cố gắng và có được những thành quả mà nhiều người phải ngưỡng mộ khi chỉ vừa tốt nghiệp ra trường.

Giới thời trang biết đến Công khi anh còn là sinh viên. Năm 2 đại học, Công đã lọt vào top 5 của Project runway VietNam. Mặc dù chỉ dừng lại ở top 5 nhưng với Công đây là bước ngoặt lớn nhất của cuộc đời mình. Công tâm sự: “Kết quả đó có thể không thực sự xuất sắc nhưng với cậu nhóc năm 2 khập khiễng không biết nhiều về thời trang và con đường định hướng thì như vậy đã là kết quả quá tuyệt vời với mình rồi. Nó tạo cho mình động lực rất lớn để tiếp tục phát triển niềm đam mê”.

Từ đó Công bén duyên với công việc thiết kế quốc phục cho đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Trái đất.

Mỗi ngày với Công, thiết kế trang phục là niềm hạnh phúc vô bờ bến HOA NỮ

Công mong muốn: “Thật may mắn khi mình có cơ hội được thiết kế quốc phục mang đi dự thi trên thế giới. Nhờ đó mà mình có thể giới thiệu đến bạn bè ở cuộc thi hoa hậu biết về bản sắc và văn hóa Việt Nam”.

Là một người trẻ nhưng Công khát khao gìn giữ và quảng bá hình ảnh trang phục truyền thống của Việt Nam. Những bộ sưu tập mà Công từng thực hiện đều mang dáng dấp của trang phục truyền thống. “Mình là người trẻ luôn không ngừng đột phá, vì thế trong cái nhìn của mình, quốc phục không chỉ dừng lại ở những bộ trang phục truyền thống mà quốc phục là sự giao thoa của âm hưởng hiện đại quyện cùng dòng chảy văn hóa”.

Công cho biết, gia đình có truyền thống may áo bà ba, có lẽ vì ngày nào cũng tiếp xúc với những trang phục mang linh hồn Việt Nam nên đã thôi thúc bản thân phải làm gì đó để bảo tồn và phát triển giá trị thiêng liêng ấy. “Mình là người Việt Nam nên rất yêu những gì thuộc về Việt Nam”, Công nhấn mạnh.

Với Công mỗi bộ trang phục tạo ra như một hành trình vừa giữ gìn, vừa làm mới. Công luôn trăn trở làm thế nào để tìm được con đường chưa ai đi nhưng lại vô cùng đúng đắn. Công phá bỏ mọi rào cản của những bộ trang phục truyền thống từ bao đời, Công vẽ nên một màu sắc mới hơn cho những gì gọi là lối mòn. Đó vẫn là áo yếm, vẫn là quần lãnh Mỹ A nhưng lại vô cùng khác lạ qua con mắt của một nhà sáng tạo trẻ.

Với những thành công đạt được khi còn khá trẻ, nhưng Công cho rằng chắc có lẽ vì quá yêu nghề nên chưa bao giờ thấy khó khăn. “Nhưng không phải vì thế mà mình không ngừng cố gắng và chùn bước vì bản thân luôn quan niệm nếu mình dừng lại thì những người phía sau sẽ vượt mặt mình ngay. Tự tạo áp lực để nỗ lực nhiều hơn mỗi ngày”, Công chia sẻ.

Cùng ngắm những trang phục của nhà thiết kế trẻ tài năng này:


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.