Nhiều chương trình hỗ trợ cộng đồng từ các đơn vị thuộc T.Ư Đoàn phía Nam

13/12/2016 21:23 GMT+7

Chiều 13.12, tại TP.HCM, Bí thư T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy và Bí thư Đảng ủy phía Nam cơ quan T.Ư Đoàn, anh Nguyễn Quang Thông, Phó chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam, Tổng biên tập Báo Thanh Niên đã chủ trì Hội nghị giao ban các đơn vị thuộc T.Ư Đoàn phía Nam 6 tháng cuối năm 2016.

Báo tại hội nghị, lãnh đạo nhiều đơn vị cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế, ổn định tư tưởng và đời sống của cán bộ, công nhân viên chức. Ngoài việc phát triển kinh tế, chăm lo đời sống cho nhân viên, trong năm qua nhiều đơn vị còn nỗ lực triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện, dịch vụ công tác xã hội, hỗ trợ phong trào khởi nghiệp đã để lại ấn tượng tốt trong cộng đồng xã hội. Điều đó, đã góp phần đưa hình ảnh của tổ chức Đoàn-Hội lan tỏa đến từng người dân, đặc biệt là ở những vùng sâu, vùng xa.
Đơn cử, Phòng công tác Đoàn phía Nam vận động chương trình trao tặng bồn chứa nước, khoan giếng, hỗ trợ kinh phí vận chuyển nước sạch về cho người dân tại các tỉnh bị ảnh hưởng nạn hạn, mặn; tổ chức chuỗi ngày hội “Đồng hành cùng công nhân 247” tại 10 khu công nghiệp trên địa bàn toàn quốc.
Trong khi đó, Báo Thanh Niên, ngoài việc làm nhiệm vụ chính về xuất bản báo chí, đã tiếp tục đạt được nhiều kết quả về những chương trình sau mặt báo được xã hội quan tâm. Đó là, chương trình trao Học bổng Nguyễn Thái Bình; hỗ trợ các trường hợp thương tâm; cứu trợ lũ lụt; thực hiện thành công chương trình Tư vấn mùa thi và Tiếp sức mùa thi để hỗ trợ thí sinh trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016.
Còn Trung tâm công tác xã hội thanh thiếu niên Việt Nam phối hợp với Phòng Công tác Đoàn phía Nam tổ chức chương trình thiện nguyện đồng hành cùng đồng bào, thanh thiếu niên vùng thiên tại Quảng Trị và Nghệ An với tổng trị giá quà và tiền mặt hơn 850 triệu đồng.
Ngoài ra, còn tổ chức tọa đàm Lựa chọn mô hình hoạt động xã hội bền vững với sự tham gia của gần 100 đại biểu là chủ các mái ấm, nhà mở, thủ lĩnh các CLB, Đội, Nhóm tình nguyện, CTXH và chủ nhiệm các dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực doanh nghiệp xã hội.
Anh Cao Hồng Hưng, Giám đốc Trung tâm công tác xã hội thanh thiếu niên Việt Nam, cho biết: “Gần đây nhất, từ ngày 2- 4.12.2016, phối hợp với Cụm Đoàn khối Cơ quan T.Ư phía Nam, Đoàn Cơ quan T.Ư Đoàn phía Nam, Hội LHTN tỉnh Đồng Tháp và Mạng lưới Vì Cộng đồng tổ chức chương trình Kết nối trái tim tình nguyện năm 2016, tại huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp với tổng giá trị các công trình, phần việc, quà tặng gần 3 tỉ đồng”.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy, cho rằng: “Tôi ghi nhận tất cả những ý kiến của các đơn vị và sẽ báo cáo lại đầy đủ với Ban bí thư T.Ư Đoàn để có cách giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc từng nội dung, hạng mục còn tồn đọng để làm sao mọi việc được thông suốt. Trong năm qua, mặc dù tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn nhưng ở một số đơn vị tôi vẫn thấy có những điểm sáng, đó là tín hiệu đáng mừng, cần tiếp tục phát huy. Tôi lưu ý, các đơn vị cần chú trọng ổn định tư tưởng, đồng thời chăm lo tốt đời sống cho cán bộ, công nhân viên của mình. Năm 2017, dự đoán là một năm khó khăn, đề nghị các đơn vị quan tâm xây dựng kế hoạch công tác năm phù hợp, chú trọng tính hiệu quả”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.