Nhiều hoạt động trải nghiệm mùa hè

19/07/2017 09:02 GMT+7

Các học sinh và giáo viên (tình nguyện viên) tham gia chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ do Thành đoàn TP.HCM tổ chức đã xây dựng một số sân chơi trải nghiệm thú vị dành cho các thiếu nhi trong dịp hè.

Nhiều hoạt động trải nghiệm mùa hè
Các tình nguyện viên chiến dịch Hoa phượng đỏ tổ chức sân chơi “Khoa học vui” cho các thiếu nhi Q.8 (TP.HCM)
Gần 30 tình nguyện viên tham gia chiến dịch đã xuất phát từ các quận trung tâm thành phố di chuyển đến trại cá của ông Bùi Văn Phép, P.Long Bình (Q.9) để tổ chức các trò chơi cho thiếu nhi ở địa phương. Tại đây, tình nguyện viên cùng các thiếu nhi tham gia những hoạt động thường ngày của một người nông dân. Mỗi tình nguyện viên được cấp một bộ áo bà ba màu nâu cùng với chiếc khăn rằn quen thuộc của người miền Tây Nam bộ, tham gia thi đấu các trò chơi như: mùa gieo trồng (trải nghiệm trồng lúa nước), tải lúa về bồ, bắt vịt, tát đìa bắt cá…
Sau đó, các tình nguyện viên tiếp tục với hoạt động “Hành trình lên rẫy”, mỗi nhóm phải vừa di chuyển đến địa điểm cắm trại vừa luộc 10 quả trứng gà. Ngoài ra, còn có thi nấu cơm sen, thi chế biến món ăn từ vịt và cá lóc bắt được trong phần thi buổi sáng.
Trong khi đó, tại Trường tiểu học Bình Chánh (H.Bình Chánh), các tình nguyện của Hoa phượng đỏ lại tổ chức chương trình “Vì người bạn ngoại thành” chung tay giúp đỡ các em thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Tương tự, tại Trường tiểu học Trần Quốc Toản, xã Vĩnh Lộc B (H.Bình Chánh), các tình nguyện viên cũng tổ chức sân chơi khoa học vui cho 200 em thiếu nhi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.