Nhóm 9X viết ứng dụng miễn phí 'sổ y bạ điện tử Meboo'

26/03/2016 09:05 GMT+7

'Các trung tâm y tế đăng kí dịch vụ trên ứng dụng, sau khi được xác nhận, chúng sẽ hiển thị trên điện thoại để người dùng lựa chọn. Chúng tôi đang kỳ vọng về một Uber Y tế trong tương lai', trưởng nhóm dự án cho biết.

'Các trung tâm y tế đăng kí dịch vụ trên ứng dụng, sau khi được xác nhận, chúng sẽ hiển thị trên điện thoại để người dùng lựa chọn. Chúng tôi đang kỳ vọng về một Uber Y tế trong tương lai', trưởng nhóm dự án cho biết.

Thế Huy - chàng trai 9X trưởng nhóm sáng tạo - Ảnh: NVCCThế Huy - chàng trai 9X trưởng nhóm sáng tạo - Ảnh: NVCC
Sáng kiến phục vụ ngành y được nhắc đến bên trên chính là sổ y bạ điện tử Meboo - một sản phẩm của nhóm Thế Huy, Nguyên Ngọc, Đức Thịnh và Nam Phong (sinh viên năm 4, ĐH Quốc gia Hà Nội). Thông qua ứng dụng này, người dùng có thể chủ động theo dõi tình hình sức khỏe, cập nhật thông số về lịch tiêm chủng vắc xin hay tìm kiếm các địa điểm y tế gần mình, khi có nhu cầu.
Bỏ tiền túi, thức trắng đêm để viết ứng dụng
Bốn sinh viên mất đến 9 tháng để hoàn thành dự án trong mơ của mình. Sản phẩm này là thành quả của quá trình học hỏi và phát triển ý tưởng từ các ứng dụng di động y tế đã gặt hái nhiều thành công như Medisafe, eDoctor… Và cũng chính những trăn trở đời thường đã giúp Huy và nhóm bạn của anh ngày đêm thực hiện dự án.
“Tôi thấy người bệnh bỏ tiền sử dụng dịch vụ y tế nhưng không được coi là “trung tâm”, mặc khác ngành y chưa nâng cao ý thức tự chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân trong việc cấp sổ tiêm cho trẻ, sổ uống thuốc nhắc lịch cho người lớn hay phương pháp địa chỉ y tế nhanh chóng. Với những trăn trở đó, chúng tôi quyết tâm tạo ra sản phẩm giúp người dân được hưởng những quyền lợi xứng đáng hơn”, Thế Huy - trưởng nhóm nghiên cứu chia sẻ.
Với thế mạnh về việc phát triển web, Huy đảm nhận nhiệm vụ lưu trữ dữ liệu. Ngọc, Thịnh và Phong có hiểu biết về phát triển ứng dụng trên 2 hệ điều hành Android và iOS nên lo xử lý dữ liệu và phát triển phần mềm trên 2 nền tảng này. Sau nhiều giờ lao động nghiêm túc và đầy tâm huyết, sổ tiêm chủng được nhóm được hoàn thành vào tháng 12.2015 và sổ khám bệnh hoàn tất trong vòng 3 tháng sau.
Bốn thành viên trong nhóm đã làm việc bất kể thời gian để có được ứng dụng phục vụ cộng đồng.
Bốn thành viên trong nhóm đã làm việc bất kể thời gian để có được ứng dụng phục vụ cộng đồng - Ảnh: NVCC
“Thời gian là thách thức lớn nhất với chúng tôi. Các thành viên đều là sinh viên năm cuối, bận rộn với việc học, làm khóa luận, làm thêm bên ngoài. Do đó, thời gian gặp nhau để trao đổi và nghiên cứu rất hạn hẹp. May mắn, cả 4 đều đồng lòng và cố gắng, tận dụng quỹ thời gian ít ỏi cuối tuần hay thậm chí là thức trắng đêm để hoàn thành ứng dụng này”, Huy nói về sự vất vả của nhóm.
Sổ y bạ điện tử là ứng dụng hoạt động phi lợi nhuận, nên Huy và những người bạn của anh chưa nghĩ đến bài toán sinh lời mặc dù phải bỏ tiền túi để đảm đương kinh phí thực hiện. Trong thời gian tới, nhóm 9X sẽ nghĩ tới một số giải pháp đem lại doanh thu như bán quảng cáo, lấy % chi phí từ người dùng đặt dịch vụ qua ứng dụng… để nuôi dự án.
Kỳ vọng về môt ‘Uber’ của Y tế
Từ những người bạn đồng chí hướng trên ghế nhà trường trở thành nhóm sáng tạo trẻ dành nhiều tâm huyết với cộng đồng, những chàng trai ở tuổi 22 tự hào về những gì họ đã làm.
Ngày mang “đứa con” tinh thần của mình giới thiệu với cộng đồng, mỗi chàng trai mang trong mình những cảm xúc khác nhau nhưng tất cả họ đều kỳ vọng Meboo trở thành sổ y bạ tập hợp tất cả dịch vụ y tế, đem lại lợi ích cho người dùng trong vấn đề quản lý sức khỏe, chứ không đơn thuần chỉ là cầu nối tư vấn trực tiếp giữa bác sĩ và bệnh nhân.
Hiện nay, khi đã đưa sản phẩm vào sử dụng, nhóm bạn trẻ đề cao vai trò chăm sóc khách hàng qua Facebook và ứng dụng. Mỗi ý kiến đóng góp của người dùng đều được 9X ghi nhận, lấy làm cơ sở để hoàn tiện ứng dụng hơn nữa.
“Chúng tôi mong muốn các trung tâm y tế sẽ đăng kí dịch vụ của họ với mình. Ứng dụng đóng vai trò trung gian xác nhận các dịch vụ này. Sau khi đã xác nhận, dịch vụ sẽ hiển thị trên điện thoại để người dùng thoải mái đăng ký lựa chọn. Đó chính là kỳ vọng của chúng tôi về một Uber Y tế”, Huy phấn chấn nói về tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.