Nhóm thiện nguyện mang trung thu đến thiếu nhi làng Ka Tư

01/10/2020 22:41 GMT+7

Một nhóm bạn trẻ tại Đà Lạt đã tổ chức đêm nhạc thiện nguyện mang tên Mầm trăng yêu thương với mong muốn quyên góp quần áo, nhu yếu phẩm... đem lại cho trẻ em vùng sâu, vùng xa một mùa trung thu ấm áp.

Các phần quà đã được các bạn trẻ trong nhóm thiện nguyện Mầm trăng gửi đến các em nhỏ và hộ dân khó khăn tại làng Ka Tư, huyện Tà Nung, tỉnh Lâm Đồng.

Gặp gỡ nhau từ tình yêu âm nhạc

Các bạn trẻ đến với dự án thiện nguyện Mầm trăng trước hết là những bạn trẻ yêu âm nhạc, đến với nhau để cùng chia sẻ niềm đam mê âm nhạc và mong muốn được hỗ trợ cộng đồng, giúp đỡ những người khó khăn. Gặp nhau tại Đà Lạt, các bạn trẻ này đã tổ chức nhiều đêm nhạc thiện nguyện trình diễn miễn phí, kêu gọi quyên góp, hỗ trợ từ cộng đồng trong vòng 2 tháng để có thể đem những phần quà trung thu đến cho các trẻ em tại làng Ka Tư, huyện Tà Nung, tỉnh Lâm Đồng.
Sáng  27.9, sau hơn 10 km đi xe máy từ trung tâm TP.Đà Lạt, mỗi người chở theo sau các phần quà trung thu, gạo, dầu ăn, quần áo… vượt qua đoạn đường trắc trở, ghập ghềnh bùn, đá... trong thời tiết se lạnh, mưa phùn, đoàn thiện nguyện Mầm trăng đã đến làng Ka Tư, huyện Tà Nung, tỉnh Lâm Đồng. Các em nhỏ đã đứng sẵn trước đường vào làng để đón các bạn trẻ trong nhóm thiện nguyện.

Niềm vui của các em khi cùng các anh chị làm lồng đèn

Nhóm thiện nguyện được chia làm ba nhóm nhỏ, một nhóm phụ trách trò chơi, một nhóm nấu ăn và nhóm còn lại sẽ sắp xếp các phần quà. Nhóm trò chơi được Nguyễn Hiển, một thành viên trong nhóm phụ trách, tổ chức cho các em chơi các trò chơi tập thể. Nhóm nấu ăn gồm những thành viên nữ sẽ nấu món nui hầm xương và trứng cho các em. Nhóm phát quà sẽ phân loại các món quà thành từng phần cho mỗi em nhỏ và cùng nhau gắn khung tre, hoàn thiện lồng đèn.
Sau khi ca hát, chơi trò chơi, các em được chia thành 5 nhóm nhỏ để thi tài ai làm được nhiều đèn lồng hơn, nghĩa là gắn khung tre để hoàn thiện đèn lồng. Nhóm nào hoàn thiện nhanh nhất sẽ được thưởng cây đèn để thắp lên. Khung cảnh vô cùng náo nức khi em nào cũng hăng hái làm thật nhanh và mong muốn làm được thật nhiều đèn lồng. 
Ở một góc khác, Nguyễn Trung Tín (thành viên của nhóm thiện nguyện Mầm trăng) đang hớt tóc cho các em nhỏ. Các em đều háo hức và xếp hàng ngay ngắn chờ đến lượt mình. Lấy băng ghế làm chỗ ngồi, các em nhỏ được Tín hớt tóc gọn gàng để cùng ra chơi với chúng bạn.  

Như Quỳnh tặng những chiếc lồng đèn cho các em nhỏ

Cùng nhau làm đèn, ca hát đã thấm mệt, các em được vào cùng nhau ngồi ăn những phần nui ấm nóng do các thành viên Mầm trăng tự nấu. Để đáp lại tấm chân tình, dân làng đã mời những bạn trẻ của nhóm thiện nguyện bữa cơm với gà vườn, uống những ly rượu thân mật. Sau bữa cơm, các bạn trẻ trong nhóm thiện nguyện đã cùng nhau giao lưu, ca hát với dân làng, cùng nhau chia sẻ niềm vui vì chẳng mấy khi làng lại đông vui và nhộn nhịp đến thế. Tuy hoàn cảnh khó khăn, nhưng người dân luôn tạo niềm vui cho mình bằng tiếng đàn guitar, lòng say mê ca hát.
Cuối ngày, nhóm thiện nguyện đã nhờ sự hỗ trợ của chị Siêu Duy (đại diện làng Ka Tư, huyện Tà Nung, Lâm Đồng) phát các phần quà trung thu gồm bánh trung thu, sữa, gạo, dầu ăn... cho các em nhỏ và các hộ gia đình tại đây. Cầm những phần quà trên tay, mỗi em đều lễ phép nói cảm ơn khiến cho các thành viên của nhóm thiện nguyện đều cảm thấy rất ấm áp. Sau đó, nhóm Mầm trăng đã đến tận nhà trao quà cho hai hộ dân đặc biệt khó khăn tại làng, khép lại một chuyến thiện nguyện đầy ý nghĩa, đem lại niềm vui cho 37 hộ dân tại làng Ka Tư.
Trước đó ngày 26.9, các thành viên của Mầm trăng đã cùng nhau tổ chức đêm nhạc thiện nguyện Mầm trăng với sự góp mặt của những bạn trẻ đam mê ca hát đến từ nhiều nơi và rapper Dat Maniac. Đêm nhạc diễn ra tại TP.Đà Lạt với mục đích gây quỹ từ thiện để đóng góp cho các em nhỏ và các hộ gia đình tại làng Ka Tư. Rapper Dat Maniac chia sẻ : “Trước mùa dịch Covid -19, việc ca hát bị ảnh hưởng rất nhiều, đêm diễn này như một lời tri ân đến khán giả, cũng như đóng góp một chút gì đó cho các em trong dịp trung thu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.