Những câu hỏi của giới trẻ Việt gây ấn tượng với Tổng thống Obama

28/05/2016 06:51 GMT+7

Những câu hỏi dưới đây của giới trẻ Việt đã buộc Tổng thống Mỹ Barack Obama phải thốt lên là 'tuyệt lắm', 'hay lắm'. Hãy xem họ hỏi ông Obama điều gì.

Giới trẻ ngày nay thường bị cho là vô cảm, là thực dụng, là ích kỷ... Nhưng khi được trao cơ hội, họ đã chứng tỏ họ quan tâm và thực sự dấn thân vào tất cả các mối lo toan của toàn xã hội, từ chống buôn bán người, bảo vệ thiên nhiên đến ngăn chặn chảy máu chất xám.
Phải nói rằng tất cả các bạn trẻ ngẫu nhiên được chọn đặt câu hỏi cho ông Obama đều cho thấy họ rất có trách nhiệm với giới trẻ, với xã hội, với vận mệnh đất nước. Câu hỏi nào hay hơn tùy thuộc vào nhận định và mối quan tâm của từng người. Cũng có thể có những câu hỏi xuất sắc hơn nhưng việc chạm đến đúng mối quan tâm của ông Obama sẽ dễ khiến ông buột miệng khen. Dù sao, hãy thử xem ông khen câu hỏi của ai.
Câu hỏi của một thành viên YSEALI tên Hoàng: Như ông đã nói YSEALI là sáng kiến của chính ông và tôi biết rằng chỉ còn một thời gian ngắn nữa thôi, ông sẽ rời khỏi Nhà Trắng. Không biết ông có kế hoạch gì để vị tổng thống nhiệm kỳ tiếp theo của nước Mỹ sẽ tiếp tục duy trì sáng kiến tốt đẹp này không không? Xin cảm ơn.
Tổng thống Obama: Một câu hỏi tuyệt vời!
Tổng thống Obama đang trả lời câu hỏi của bạn trẻ Việt Nam - Sơn Duân

YSEALI là gì?
YSEALI - Sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á - chính là "con đẻ" của Tổng thống Obama, được ông phát động vào năm 2013. Thế nên Obama dành sự ưu ái đặc biệt cho nó. YSEALI kết nối các thủ lĩnh trẻ đang lên trong độ tuổi từ 18 - 35 đến từ Brunei, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Lào, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Mục đích của YSEALI nhằm tăng cường năng lực lãnh đạo và kết nối trong ASEAN, gắn kết các thủ lĩnh trẻ trước các thách thức then chốt của khu vực, cùng lúc thúc đẩy quan hệ giữa nhân dân Mỹ với các thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á.

Câu hỏi của đạo diễn phim Em là bà nội của anh Phan Gia Nhật Linh: Tôi là đạo diễn nên tôi rất quan tâm đến các câu chuyện cá nhân. Ông kể rằng hồi trẻ ông toàn ham chơi. Đọc trên internet, tôi còn thấy có thông tin bảo ông hút cỏ nữa. Tôi không biết là đúng hay sai nhé! Nhiều bạn trẻ Việt Nam bây giờ cũng vậy, cũng ham chơi, cũng chả quan tâm tới ai. Tôi tự hỏi điều gì đã biến đổi ông từ cái "gã" ấy để trở thành một người quan tâm đến xã hội. Cũng phải có thứ gì đó đã biến ông trở nên như ngày hôm nay chứ?
Tổng thống Obama: Ồ, đó là một câu hỏi hay lắm!
Chỏm tóc vàng trên đầu đạo diễn Nhật Linh đã "hút" ông Obama ngay từ đầu - Ảnh: Đăng Nguyên

Câu hỏi của Lê Nguyễn Thiên Hương, cô gái đang du học ngành phát triển bền vững ở Mỹ: Tôi đến từ một tổ chức mang tên Hãy cứu lấy Sơn Đoòng. Sơn Đoòng bây giờ không còn chỉ là của riêng Việt Nam nữa, đó là di sản thiên nhiên thế giới rồi. Là một lãnh đạo công dân toàn cầu, ông có thể làm gì để bảo tồn di sản này? Khi quay lại Sơn Đoòng, ông sẽ chọn đi bộ hay đi cáp treo nếu như không may người ta làm cáp treo ở đó?
Chân dung "người đẹp Sơn Đoòng" - Ảnh: Kiều Oanh

Tổng thống Obama dù không trực tiếp khen câu hỏi nhưng khen người hỏi là "chuẩn bị tốt lắm" trước "chiêu độc" của cô gái trẻ: vẫy nón lá ghi chữ "Thank you Obama" để thu hút sự chú ý của ông, khiến ông chọn Hương đặt câu hỏi.

tin liên quan

Cô gái tặng Tổng thống Obama áo thun là ai?
Lê Nguyễn Thiên Hương đã “đầu tư đáng kể” để có thể “lọt vào mắt xanh” Tổng thống Mỹ Barack Obama: một cái nón lá và cái áo thun in chữ “Save Sơn Đoòng”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.