Những món ăn... đúng chất trẻ ở Sài Gòn

11/09/2016 13:44 GMT+7

Nhiều người say đắm nhìn những đường lăn, cuộn điêu luyện của anh chàng chế biến kem cuộn Thái, người thì xuýt xoa với 7 cấp độ cay tại gian hàng mì cay Hàn Quốc, người thì trầm trồ với những ly trà sữa 'khổng lồ'.

Cuối tuần là dịp để các 'tín đồ' ăn uống được thỏa thích với ẩm thực hấp dẫn tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM. Đến với không gian ẩm thực chiều cuối tuần, mọi người sẽ bị lạc vào mê cung của các món ăn.
Thưởng thức ẩm thực… vòng quanh thế giới
Nhiều người say đắm nhìn những đường lăn, cuộn điêu luyện của anh chàng chế biến kem cuộn Thái, người thì xuýt xoa với 7 cấp độ cay tại gian hàng mì cay Hàn Quốc, người thì trầm trồ với những ly trà sữa “khổng lồ”.
16 giờ, ở đây mỗi lúc một đông, khu ẩm thực được đặt ngay cạnh không gian chợ phiên nên thu hút nhiều thực khách. Cứ vào chiều cuối tuần, bạn trẻ lại rủ nhau dạo chợ phiên, chọn cho mình những món hàng ưng ý rồi ghé lại “thiên đường ẩm thực” ngồi nhấm nháp, tán gẫu cùng với nhiều món ăn khoái khẩu trên nền của những bản nhạc trẻ sôi động.
Đang nhanh chân chọn cho mình một chỗ ngồi ưng ý để nhấm nháp món xiên que khoái khẩu cùng nhóm bạn, Trịnh Ngọc Thảo Vi (ngụ ở Q.Bình Thạnh, TP.HCM) ví nơi đây như thiên đường ăn uống của người trẻ ở TP.HCM: “Món nào cũng có. Đến đây như lạc về khắp mọi miền đất nước hoặc thậm chí là được bay vòng quanh thế giới. Không gì có thể diễn tả được vì nơi đây có khác nào thiên đường ăn uống”.
Thật không quá khi nói rằng đến đây như được đi một chuyến thưởng thức ẩm thực vòng quanh thế giới. Bạn sẽ được thử món kem cuộn Thái Lan lạ mắt, rồi bún Thái các kiểu. Lại được sang Nhật để tận hưởng sushi, qua Hàn Quốc với mì cay 7 cấp độ. Rồi lại giải khát cùng các loại nước ép độc đáo của Pháp, Mexico với những nguyên liệu tổng hợp tự nhiên như hạt sen, chanh dây…
Giá quá “mềm”
Giá cả ở đây khá mềm, từ thức ăn đến nước uống đều dao động khoảng 10.000 - 30.000 đồng. Vừa đặt chân đến đây, những câu chào mời đầy ấn tượng đã lôi cuốn sự tò mò của rất nhiều thực khách. Nào là “Trà cỏ ly khổng lồ giá chỉ 20.000 đồng” hay “Ếch nướng, xiên nướng đồng giá 12.000 đồng”…
Hơn hết, sau hàng loạt món ăn đình đám tạo nên trào lưu trong giới trẻ, mới đây lại rộ lên “cơn sốt” tiệc buffet. Tất cả các món từ đồ ăn vặt đến những món ăn no đều được tổ chức theo hình thức buffet.
Trà sữa buffet với rất nhiều loại thạch hấp dẫn như: thạch bắp, thạch mochi táo phô mai, thạch miếng đào, vải hộp, kẹo dẻo… Đến đây mọi người sẽ được múc thả ga với giá chỉ 20.000 đồng. Điều đặc biệt là cho dù bỏ vào ly nhiều loại thạch nhưng hương vị trà sữa vẫn không bị mất, rất hấp dẫn.
Rồi những cô nàng “nghiện” trái cây sẽ được dịp tự tay thiết kế ly trái cây cho riêng mình. Với hàng chục loại trái cây tươi ngon, được cho thêm một số loại thạch, trân châu, sữa chua…, bạn sẽ có một “lẩu” trái cây như ý muốn.
Đặc biệt, “cơn sốt” buffet nướng với giá chỉ 99.000 đồng là được ăn thỏa thích. Với nguyên một dàn đồ nướng như: mực, bạch tuộc, thịt bò, tôm, ếch, ốc, hàu…, bạn cứ thế mà chọn lựa.
Sản phẩm của người trẻ
Ghé vào gian hàng kem cuộn Thái của 2 chàng trai cô gái còn khá nhỏ tuổi, gian hàng lúc nào cũng đông khách, ai đến cũng phải xếp hàng để chờ đến lượt.
Nơi đây thu hút nhiều thực khách không chỉ vì hương vị lạ miệng mà còn từ sự kết hợp độc đáo của rất nhiều nguyên liệu như: nha đam, kiwi, việt quất, phúc bồn tử, sô cô la. Bên cạnh đó là những đôi tay điêu luyện cùng những kỹ thuật băm nhỏ, nhào, trộn rồi cuộn thành kem trên nền của lớp bột tuyết để giữ được độ lạnh cho cuộn kem. Chính những kỹ thuật lạ mắt này đã hút hết thực khách vào gian hàng. Bởi ai cũng tò mò, muốn tận mắt chứng kiến quy trình cho “ra lò” một cây kem cuộn kiểu Thái thơm ngon.
“Làm thế nào mà đôi tay lại điêu luyện như thế?”, thực khách thắc mắc. Hoàng Thế Tuấn, đang thoăn thoắt với từng đường băm nhỏ, cười và nói: “Làm nhiều rồi quen thôi”. “Thế bạn học những kỹ thuật này từ đâu?”, chúng tôi hỏi. Tuấn cũng không ngần ngại: “Tự mày mò trên mạng rồi tập luyện, học hỏi từ các chuyên gia pha chế. Cộng thêm sự sáng tạo sẽ ra được món ăn vừa lạ, vừa hợp khẩu vị người trẻ Việt”.
Đa phần những mô hình đồ ăn thức uống bày bán ở Nhà văn hóa Thanh niên đều xuất phát từ niềm đam mê ẩm thực, đam mê pha chế của người trẻ.
Đơn cử như Malu Tea, gian hàng thức uống của 3 sinh viên Trường ĐH Văn Lang. Vì mê pha chế, 3 sinh viên này đã tranh thủ thời gian rảnh đi học lớp pha chế trong vòng 2 năm. Phải mất 6 tháng với không biết bao nhiêu lần thử nghiệm các bạn mới cho ra đời mô hình nước uống Malu Tea, mô hình tổng hợp tất cả các loại trà đang thịnh hành trong giới trẻ hiện nay.
Nhưng do bận học cũng như chưa có đủ kinh phí để mở quán nên hiện nay nhóm chỉ tranh thủ 2 ngày cuối tuần tham gia “con đường ẩm thực” tại Nhà văn hóa Thanh niên để thỏa mãn niềm đam mê cũng như thăm dò ý kiến của khách hàng nhằm hoàn thiện mô hình nước uống của nhóm.
Ý kiến
““Tuần nào nhóm mình cũng ra khu ẩm thực này. Ở đây không chỉ được tha hồ chọn lựa món ăn mà còn có không gian để tụ tập bạn bè. Còn gì bằng khi vừa ăn vừa được nghe nhạc rồi tám đủ chuyện trên trời, dưới đất cùng với bạn bè””.
(Lê Thị Yến - sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM)
“Mình đam mê chế biến các loại thức uống cho cả nhà. Nhưng ngại đi học mấy lớp pha chế vì tốn nhiều thời gian. Cuối tuần ra đây là được cơ hội học hỏi rất nhiều. Ở đây có cả những anh chàng bartender người Pháp, Mexico rất nhiệt tình. Mình học được cách kết hợp nhiều nguyên liệu tự nhiên để tạo ra những loại nước uống thơm ngon và độc đáo hơn”
(Nguyễn Thị Diệu Thu ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.