Những người cha giàu biết cho đi tất cả

02/12/2015 12:38 GMT+7

Mới đây, nhân dịp chào đón con gái đầu lòng, CEO Facebook Mark Zuckerberg thông báo hiến tặng 99% tài sản cho việc từ thiện. Hẳn nhiên, vợ chồng ông chủ Facebook không phải trường hợp duy nhất cho đi toàn bộ tài sản của mình.

Mới đây, nhân dịp chào đón con gái đầu lòng, CEO Facebook Mark Zuckerberg thông báo hiến tặng 99% tài sản cho việc từ thiện.  Hẳn nhiên, vợ chồng ông chủ Facebook không phải trường hợp duy nhất cho đi toàn bộ tài sản của mình.

 
Bill Gates và vợ cùng thành lập Quỹ từ thiện “Bill & Melinda Gates Foundation” giúp đỡ trẻ em trên toàn thế giới - Ảnh: Reuters
Trước nhà tỉ phú trẻ này còn có nhiều trường hợp tương tự. Dưới đây, Thanh Niên Online xin điểm lại một số trường hợp tiêu biểu:
1. Tỉ phú Bill Gates
Ông chủ Microsoft quyết định cho đi 84,9 tỉ USD và chỉ để lại cho 3 người con số tài sản 10 triệu USD mỗi người.
“Tôi chắc chắn rằng để lại số tiền quá lớn cho bọn trẻ là điều không nên làm” - Bill Gates cho biết, theo Business Insider.
Ngoài ra, Bill Gates còn liên minh với tỉ phú, người bạn lâu năm Warren Buffet khởi xướng The Giving Pledge, chương trình kêu gọi các tỉ phú quyên góp ít nhất một nửa tài sản cho các tổ chức thiện nguyện.
2. CEO Marc Benioff
Giám đốc điều hành Salesforce, công ty điện toán đám mây thành công nhất hiện nay, thành lập chiến dịch giúp đỡ các công ty công nghệ trẻ và quyên góp tổng cộng 200 triệu USD tài sản cá nhân cho một bệnh viện nhi.
3. Đồng sáng lập Qualcomm, Irwin Jacobs
Đại gia ngành chip di động Irwin Jacobs cùng với vợ đã gửi hết 500 triệu USD cho các quỹ từ thiện. Ông cũng ký vào cam kết The Giving Pledge, hứa tặng một nửa tài sản kiếm được từ hãng điện tử do ông thành lập.
 Ông chủ Ebay, Pierre Omidyar - Ảnh: Reuters
4. Ông chủ Ebay, Pierre Omidyar
Omidyar và vợ nổi tiếng là người hào phóng trong giới công nghệ khi quyên tặng hơn 1 tỉ USD kể từ khi eBay lên sàn chứng khoán năm 1998.
“Quan điểm của chúng tôi khá đơn giản. Chúng tôi có nhiều tiền hơn những gì gia đình cần có. Không có lý do gì để giữ lại khi nó có thể cho đi để giúp giải quyết nhiều vấn đề nan giải trên thế giới”, ông Pierre Omidyar cho biết.
5. Tỉ phú Elon Musk
Tổng giám đốc Telsa có 5 người con. Tuy nhiên, ông đã quyên góp phần lớn tài sản cho các quỹ năng lượng, khoa học, giáo dục, sức khỏe trẻ em.
Ông ký tên vào The Giving Pledge năm 2012 và chỉ nhận lương tượng trưng 1 USD tại công ty.
6. CEO Google, Larry Page
Larry Page có những ý tưởng rất khác biệt với số tài sản của ông. Ông cho biết, thay vì để lại cho con cái, ông quyết định đem tiền cho những doanh nhân cấp tiến như Elton Musk, người luôn có những ý tưởng táo bạo làm thay đổi thế giới.
7. Đồng sáng lập Intel, Gordon Moore
Gordon Moore đã tặng hơn 1 tỉ USD cho tổ chức từ thiện và quyên góp gần nửa gia tài để thành lập quỹ Moore, quỹ này chú trọng vào các vấn đề môi trường và sức khỏe cộng đồng ở San Francisco (Mỹ).
Ông và vợ cũng ký tên vào The Giving Pledge năm 2012.
CEO Facebook và vợ đón con gái đầu lòng - Ảnh chụp từ Facebook
8. CEO Facebook, Mark Zuckerberg
Mới đây, vợ chồng ông chủ Facebook thông báo kế hoạch cho đi 99% tài sản nhân sự kiện con gái đầu lòng, Maxima, chào đời.
Doanh nhân, tỉ phú trẻ Mark Zuckerberg viết: "Max, bố mẹ yêu con và cảm thấy mình có trách nhiệm rất lớn rằng phải tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn cho con và toàn bộ trẻ em. Bố mẹ mong con có một cuộc sống đầy tình yêu, hy vọng và sự vui vẻ như con đã mang lại cho bố mẹ. Bố mẹ rất nóng lòng muốn trông thấy con sẽ mang đến điều gì cho thế giới này".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.