Những phụ nữ của Donald Trump: Chuyện tình mặn nồng với 2 siêu mẫu danh tiếng

22/10/2016 11:05 GMT+7

Cả 2 phụ nữ có diễm phúc 'nâng khăn sửa túi' cho tỉ phú Donald Trump về sau này, Marla Maples và Melania Trump, đều là những người mẫu danh tiếng, thậm chí nhan sắc có phần nổi bật hơn cả người vợ đầu Ivana Zelníčková.

Đương kim phu nhân của Donald Trump, Melanija Knavs (hoặc Melania Klauss) sinh ngày 26.4.1970 tại thành phố Novo Mesto (đông nam Slovenia, khi đó thuộc Nam Tư).
Gần đây, báo giới Mỹ, trong đó tích cực nhất có tờ Washington Post, CBS News và tạp chí GQ đã bóc mẽ sự thật rằng bà Melania từng bỏ ngang, chưa hoàn thành chương trình tại Đại học Ljubljana (thủ đô Ljubljana, Slovenia) để theo đuổi nghiệp người mẫu, dù mỹ nhân Nam Âu luôn khẳng định bản thân sở hữu tấm bằng cử nhân ngành Thiết kế và Kiến trúc.
Bản thảo quyển hồi ký của 2 tác giả người Slovenia (gây tranh cãi và tất nhiên không được cấp phép xuất bản tại Mỹ), Melania Trump: The Inside Story, có đoạn: “Cuốn sách được hoàn thành với sự tham khảo ý kiến từ ông (Donald) Trump cùng cố vấn, trong đó họ luôn cố tỏ ra rằng người đẹp Slovenia không chỉ có nhan sắc mà còn thông minh và được giáo dục đầy đủ”.
Melania Knauss được cho là đã gặp gỡ Donald Trump lần đầu tiên tại thành phố New York, Mỹ vào năm 1998, khi vị tỉ phú đang li thân với cô vợ thứ 2 Marla Maples. Tuy nhiên, ngay cả câu chuyện nhập cư đến xứ cờ hoa của bà cũng vẫn còn mang nhiều bí ẩn, thậm chí có dấu hiệu lừa dối.
Theo đó, siêu mẫu Slovenia khẳng định bà đến New York vào năm 1996 bằng visa H-1B (cho phép các công ty tại Mỹ tuyển dụng lao động người nước ngoài) và “luôn luôn tuân thủ pháp luật về nhập cư của Mỹ”. Tuy nhiên, trong bài phỏng vấn cho tạp chí Harper's Bazaar, sau đó tới kênh MSNBC vào tháng 1 và 2.2016, phu nhân Trump tiết lộ rằng thời điểm ấy, bà “cứ vài tháng phải bay về châu Âu để gia hạn visa”.
Kẽ hở bắt đầu từ đây. Tờ Politico đã dẫn quan điểm từ nhiều chuyên gia và luật sư chuyên nghiên cứu quy định về di trú của Mỹ, khẳng định visa H-1B thường có thời hạn 3 năm, có thể gia hạn lên tối đa 6 năm, tuy nhiên người sở hữu không cần “về châu Âu làm mới lại sau khoảng vài tháng” như lời kể của bà Melania. Đó là yêu cầu của visa B-1 (công tác tạm thời) hoặc B-2 (du lịch).
Bà Melania Trump vào năm 1992 Ảnh chụp màn hình trang New York Post
Ông Andrew Greenfield thuộc Văn phòng luật Fragomen, Del Rey, Bernsen & Loewy (thủ đô Washington D.C., Mỹ) cho biết người nước ngoài đến Mỹ bằng visa B-1 hoặc B-2 nhưng mang ý định làm việc, kiếm tiền tại đây (trong trường hợp của bà Melania là hành nghề người mẫu) có thể cấu thành tội gian lận thị thực
Chưa hết. Tờ New York Post vừa bóc mẽ gần đây rằng hồi năm 1995, Melania Klauss từng làm người mẫu ảnh khỏa thân tại khu Manhattan (thành phố New York, Mỹ) trong 2 ngày cho tạp chí Max Magazine. Nội dung cuốn Melania Trump: The Inside Story cũng khẳng định người đẹp “đã bắt đầu đến New York từ năm 1995”.
Nghi vấn di trú và lao động trái phép có thể là đòn giáng mạnh, không chỉ cho riêng danh tiếng cựu người mẫu gốc Slovenia, mà còn đến cả sự nghiệp chính trị của ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump, người luôn mạnh miệng bài xích, dè bỉu dân nhập cư, dù xét cho cùng thì vào năm 2001, bà đã được chính phủ Mỹ cấp thẻ xanh, sau đó hoàn toàn trở thành công dân Mỹ năm 2005 khi làm đám cưới với ông chồng tỉ phú.
Bà Melania liệu có trở thành đệ nhất phu nhân Mỹ? Ảnh: AFP
Gần đây nhất, Melania Trump lại dính thêm scandal... đạo văn của đương kim Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama nhân dịp khi phát biểu tại đại hội đảng Cộng hoà ngày 18.7 vừa qua.
Cũng phải nói thêm rằng, nhờ có mối quan hệ với ông Donald Trump nên sự nghiệp của Melania mới thực sự có thể “phất” lên nhanh chóng (bà từng xuất hiện trên trang bìa các tạp chí danh tiếng VogueGQ) dù vốn đã theo đuổi nghiệp người mẫu từ năm mới 16 tuổi, chinh chiến qua nhiều “mặt trận” thời trang nóng bỏng như Milan, Paris...
Hồi tháng 4.2016, trong chiến dịch vận động tranh cử, ông Donald Trump phát biểu: “Tôi phải nói rằng cô ấy (Melania) sẽ trở thành một Đệ nhất phu nhân tuyệt vời, không thể tưởng tượng được”.
Nếu điều đó thành sự thực, người phụ nữ gốc Slovenia, hiện là mẹ của 5 người con (gồm con trai ruột Baron Trump cùng 4 đứa con riêng của ông Donald Trump), nói thông thạo 5 ngoại ngữ (tiếng Anh, Slovenia, Serbia, Đức, Pháp), sở hữu bộ sưu tập trang sức riêng trên kênh QVC... sẽ trở thành Đệ nhất phu nhân Mỹ đầu tiên... từng chụp ảnh khỏa thân trước công chúng, những 2 lần (sau này là cho tạp chí GQ vào năm 2000).
Bà Marla Maples và ông Donald Trump khi còn hạnh phúc Ảnh: AFP
Xen giữa Ivana và Melania là cuộc hôn nhân thứ 2 của ông Donald Trump, cựu người mẫu Marla Maples. Bà sinh ngày 27.10.1963 tại thành phố Dalton (bang Georgia, Mỹ), nổi bật từ thuở bé nhờ nhan sắc ít người bì kịp.
Lâu nay, truyền thông vẫn cho rằng chuyện tình cảm không mấy trong sáng, nhưng lại vô cùng sướt mướt cùng Marla Maples (từng lên sóng truyền hình tỏ tình với tỉ phú người Mỹ) chính là “giọt nước làm tràn ly” khiến cuộc hôn nhân của ông Donald Trump với bà Ivana Zelníčková tan vỡ.
Thậm chí, trong cuộc “chạm mặt” đình đám giữa 2 người phụ nữ tại vùng núi tuyết thành phố Aspen (bang Colorado, Mỹ) vào năm 1990, từng khiến báo giới Mỹ hao tốn không biết bao nhiêu giấy mực, đương kim phu nhân Trump khi đó đã “chửi thẳng mặt” cô bồ nhí: “Đồ đ., tránh xa chồng tao ra”, The Mercury News thuật lại.
Dù sau đó, mối tình Donald Trump - Marla Maples cũng chẳng kéo dài lâu khi họ chỉ ở bên nhau có 6 năm. Sau khi li dị năm 1999, Marla Maples chuyển đến sống tại bang California, trở thành bà mẹ đơn thân (trong đó, ông Donald Trump chu cấp cho con gái Tifanny Ariana Trump chi phí học tập).
Bản thân Marla Maples luôn cố gắng giữ cho mình lối sống và suy nghĩ tích cực. Bà đóng phim, tham gia, làm khách mời cho các trò chơi truyền hình, lên sóng chương trình phát thanh riêng, làm từ thiện... bên cạnh đó cũng quan tâm rất nhiều đến sức khỏe, thực hành chế độ ăn kiêng sản phẩm từ sữa, nhiều rau quả... Hiện tại, theo ước tính của GoNetWorth, tổng giá trị khối tài sản của cựu á hậu bang Georgia rơi vào khoảng 20 triệu USD.
Quay trở lại vụ lùm xùm về tình cảm giữa Marla Maples với gia đình Donald Trump hồi những năm 1990. Gần đây, bà chia sẻ với tờ People rằng thời đó, “họ (báo chí) chẳng chịu để tôi yên”. Vì muốn tránh né thực tại, Maples đã quyết định theo chân tập đoàn Peace Corps làm từ thiện ở tận Guatemala xa xôi nhưng rốt cuộc không thành.
Marla Maples và con gái Tiffany Trump Ảnh chụp màn hình trang Heavy
“(Maples) đề nghị được xin lỗi tôi thông qua tờ Daily Mail tại thủ đô London (Anh). Họ hỏi ý kiến tôi và câu trả lời là không. Tại sao tôi phải làm như vậy? Cô ta đã phá nát cuộc hôn nhân của tôi mà!”, bà Ivana Zelníčková trả lời phỏng vấn tờ New York Post tháng hồi 3.2016.
Đây có lẽ là điều duy nhất còn có thể ảnh hưởng đến lối sống và mong muốn suy nghĩ tích cực của Marla Maples, như điều mà bà chia sẻ với tờ People: ”Điều đó (Ivana không chấp nhận lời xin lỗi) khiến tôi rất buồn. Tôi chỉ mong những điều tốt đẹp sẽ đến với bà ấy. Tôi thực sự rất yêu thương những đứa con của bà ấy, và nếu như bà còn giữ lòng oán hận tôi thì mong rằng, một ngày nào đó, bà ấy có thể tha thứ cho tôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.