Nín thở theo dõi ca mổ lấy khối u 1kg trong tim trăn khổng lồ

23/08/2016 21:10 GMT+7

Vị bác sĩ khiến nhiều người theo dõi cuộc phẫu thuật thấy cảm phục khi vượt nhiều khó khăn, anh đã loại bỏ thành công khối u ác tính ra khỏi tim trăn khổng lồ, cứu sống con vật.

Nhiều trang tin Thái Lan đồng loạt đưa tin về vị bác sĩ thú y - Taweesak Anunsiriwattana hay còn được biết đến với biệt danh “Doctor Vi” - người đã cùng ê kíp thực hiện xuất sắc ca mổ loại bỏ khối u nguy hiểm trong tim con trăn khổng lồ, đưa con vật thoát cơn nguy kịch vào ngày 22.8.

Trước đó, theo chẩn đoán của bác sĩ bệnh viện thú y Klongluang Animal ở tỉnh Pathum Thani (Thái Lan), con trăn thuộc loài Anaconda được cho là có kích thước lớn nhất thế giới này đang nguy kịch vì có một khối u ác tính chèn trong tim.
Taweesak khá căng thẳng trước ca mổ Ảnh Facecbook Taweesak

Ca mổ bắt đầu lúc 3 giờ chiều ngày 22.8 và kéo dài hơn 6 tiếng. Được sự hỗ trợ của nhiều đồng nghiệp, “Doctor Vi” đã lấy được khối u nặng hơn 1kg ra khỏi tim con trăn.

Toàn bộ hình ảnh quá trình loại bỏ khối u được bác sĩ mổ chính đăng tải lên Facebook cá nhân, thu hút sự chú ý của người xem. Những người yêu mến động vật nín thở cầu nguyện trong suốt quá trình cuộc phẫu thuật diễn ra. Khi ca mổ kết thúc với nhiều tín hiệu khả quan, số đông thở phào nhẹ nhõm.

Ê kíp mổ tiến hành lấy khối u trong tim trăn Ảnh Facebook Taweesak
Sáng 23.8, con trăn khổng lồ tỉnh lại. Hiện tại, sức khỏe của Anaconda đã dần ổn định. Cộng đồng mạng nhận tin vui và ồ ạt gửi lời cảm ơn đến vị bác sĩ thú y có tay nghề cao, giành giật sự sống của trăn từ tay tử thần.
Ca phẫu thuật kéo dài suốt 6 tiếng rưỡi Ảnh Facebok Taweesak

Thành viên có nickname Adam bày tỏ cảm xúc: "Nín thở đếm từng phút. Cảm ơn các bác sĩ rất nhiều vì đã giữ lại mạng sống của 'người anh em'  Anaconda. Tôi hiểu rằng để có được kết quả tốt đẹp này, ê kíp mổ đã phải chạy đua với thời gian và nhiều áp lực khác. Xin bày bày tỏ lòng biết ơn đến các vị một lần nữa - những con người mạnh mẽ giữ lấy nhịp đập trái tim của một chú trăn".

Người dùng có nickname Reno tán dương: "Đội ngũ bác sĩ quá giỏi, rất tự hào về các anh".
Khối u nặng hơn 1 kg được lấy ra khỏi tim trăn Ảnh Facebook Taweesak

Trên Facebook cá nhân “Doctor Vi” viết: “Cảm ơn tất cả những đồng nghiệp, nhân viên bệnh viện đã hỗ trợ tôi hết mình trong suốt quá trình ca phẫu thuật diễn ra. 6 tiếng rưỡi, đó là quãng thời gian quá dài và đầy căng thẳng nhưng cuối cùng, may mắn đã mỉm cười với ê kíp của tôi và chú trăn. Thành công của việc loại bỏ khối u trong tim trăn lần này góp phần làm dày thêm vốn liếng kinh nghiệm của tôi trong nhiều năm hành nghề bác sĩ thú ý”.

Chân dung vị bác sĩ đã cứu sống được con trăn khổng lồ Ảnh Facebook Taweesak
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.