Nữ sinh làm người mẫu ảnh nghiệp dư

22/10/2017 10:03 GMT+7

Với gương mặt khả ái, vóc dáng chuẩn, nhiều sinh viên đã kiếm thêm thu nhập bằng nghề tay trái: làm người mẫu ảnh cho các shop thời trang.

Những người năng động
Suốt hai năm nay, Lan Hương (21 tuổi, sinh viên Trường ĐH Văn hóa TP.HCM) là người mẫu ảnh quen thuộc của các shop thời trang tại TP.HCM. Hương cho biết đến với nghề làm thêm này rất tình cờ. Thấy các shop thời trang tìm kiếm người mẫu để chụp các sản phẩm quần áo nên đã đăng ký. “Không ngờ mình được đánh giá có thân hình phù hợp, khi diện đồ làm tôn lên vẻ đẹp của sản phẩm nên được nhận”, Lan Hương chia sẻ.
Nếu như Lan Hương chủ động tìm kiếm cơ hội thì Bích Như (22 tuổi, sinh viên Trường ĐH Công nghệ thực phẩm TP.HCM) lại thường xuyên nhận được lời mời từ đại diện các thương hiệu thời trang hoặc các shop thời trang bởi sở hữu gương mặt cuốn hút, biểu cảm tốt, hình thể cân đối và chiều cao lý tưởng. Bích Như nói: “Nếu bạn nữ nào sở hữu những yếu tố ấy thì hoàn toàn có cơ hội làm nghề người mẫu ảnh, thậm chí sẽ rất đắt sô”. Bích Như chia sẻ thêm, có tháng cô nhận đến gần 20 cuộc chụp.
Phương Thúy (SV Trường ĐH Công nghệ TP.HCM)
Còn theo Trúc Vân (19 tuổi, sinh viên Trường ĐH Sài Gòn), nếu yêu thích và muốn làm thêm nghề này, có thể tự “ứng tuyển” bằng cách chụp hình gửi đến các shop thời trang. “Nếu phù hợp, bạn sẽ được nhận và sẽ có cơ hội làm việc lâu dài”.
Tùy theo thương hiệu hoặc các shop thời trang, giá “cát sê” của các nữ sinh làm người mẫu ảnh dao động từ 1 - 5 triệu đồng, thậm chí cao hơn, trong một buổi chụp hình. Mức thù lao còn tùy thuộc cả vào độ hot của mẫu trên Facebook, càng nhiều lượt theo dõi càng có thể thương lượng mức thù lao chụp cao hơn, với điều kiện chia sẻ bộ ảnh trên trang cá nhân của mình.

tin liên quan

'Người đẹp không tì vết' lại còn giỏi võ
Đoàn Kim Phụng, cô gái 23 tuổi quê ở TP.Biên Hòa (Đồng Nai) được mọi người gọi bằng cái tên 'hot girl giỏi võ'. Bởi lẽ không những xinh đẹp, cô gái này còn là một 'cao thủ võ lâm'.
Tỉnh táo để tránh cạm bẫy
Theo Phương Thúy (19 tuổi, sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM), làm người mẫu ảnh gặp không ít áp lực, như: “Phải thay đồ liên tục, hàng chục bộ đồ, rất cực và mệt, nhất là trong những ngày trời nắng nóng. Chưa kể phải linh hoạt trong việc thể hiện biểu cảm. Đang cười rồi chuyển sang lạnh lùng, sang chảnh, kiêu kỳ… Phải tập thường xuyên thì khi bước vô buổi chụp mới có thể thực hiện thuần thục và hoàn thành tốt công việc”.
Đa phần nữ sinh làm thêm nghề này đều hy vọng không chỉ là nghề kiếm thêm mà còn là cơ hội để nổi tiếng từ nghề người mẫu ảnh. Như Hồng Hạnh (20 tuổi, sinh viên Trường ĐH Công nghệ thực phẩm TP.HCM) đã và đang là người mẫu ảnh được dân mạng rất yêu thích.
Ribi Sachi (tên thật là Nguyễn Thị Thủy, 27 tuổi, Gia Lai) cũng là người mẫu ảnh đắt sô, khi cộng tác với vô số nhãn hàng, cửa hiệu thời trang. Cô đang là hot girl đình đám trên mạng xã hội với hơn 865.000 người theo dõi, được mời tham gia nhiều MV ca nhạc của nhiều ca sĩ nổi tiếng.
Lan Hương (SV Trường  ĐH Văn hóa TP.HCM)
Hay Tú Hảo (sinh viên Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM), vừa đăng quang ngôi vị quán quân của chương trình The Face 2017 (Gương mặt thương hiệu), cũng được mọi người biết đến từ vai trò người mẫu ảnh. Cô gái này có đến 314.000 người theo dõi trên Facebook.
Nghề người mẫu ảnh mà các nữ sinh theo đuổi cũng tiềm ẩn những cạm bẫy khó lường, như những tin nhắn dụ dỗ, chèo kéo của những người mạo danh là thợ chụp ảnh. "Họ có thể nhắn tin liên hệ đề nghị chụp quảng cáo sản phẩm quần áo lót, đưa thông tin tuyển người mẫu chụp ảnh nude, hoặc chụp quảng cáo những sản phẩm gối nệm... đồng thời đưa địa điểm chụp là khách sạn. Họ sẽ đưa ra mức cát sê cao ngất ngưởng. Nếu không tỉnh táo, mong muốn có nhiều tiền, nhiều bạn sẽ dễ gật đầu đồng ý và có thể gặp những trường hợp khó xử", Hồng Hạnh cho biết.

tin liên quan

'Thiên thần bolero' khiến trái tim bao người tan chảy
Ẩn sau vẻ ngoài năng động, cá tính lại là một giọng hát 'ngọt như mía lùi' làm người nghe liêu xiêu. Người mê hoặc người khác khi cất giọng hát những bài hát bolero ấy chính là Bùi Thị Kim Hương, hay còn được mọi người gọi là 'thiên thần bolero'.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.