Nữ sinh Sài Gòn ăn mì cay cấp độ 7 vẫn thấy 'bình thường'

29/05/2016 14:39 GMT+7

Hàng chục quán mì cay 7 cấp độ đang gây sốt ở Sài Gòn. Nữ sinh Phạm Thị Hải Yến, ngụ quận Gò Vấp, sau khi ăn món mì cay cấp độ 7, trả lời 'rất bình thường' trước sự ngạc nhiên của nhiều người.

Hiện nay, món mì cay 7 cấp độ không những thu hút giới trẻ Sài Gòn mà còn gây tò mò của nhiều gia đình muốn biết mức độ cay của nó đến đâu.

Món mì cay Naga ở Sài Gòn đông nghẹt thực khách ở mọi độ tuổi đến thưởng thức. Vị cay của món mì này có từ bột ớt Naga, một trong 10 loại ớt cay nhất thế giới. Để chế biến món mì cay phù hợp cho người Việt Nam thì độ cay của bột ớt Naga đã được giảm đi rất nhiều, nếu để nguyên thì điều chắc chắn là không thể ăn nổi.

Nữ sinh Phạm Thị Hải Yến, quận Gò Vấp, TP.HCM sau khi ăn mì cay ở cấp độ 7 tại một quán trên đường Phạm Văn Đồng chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất bình thường, ăn vô thì cảm thấy môi miệng nóng ran lên chứ không đến nổi là không thể ăn được”.


[VIDEO] Nữ sinh Sài Gòn ăn mì cay cấp độ 7 vẫn thấy rất bình thường - Thực hiện: TNO

Mỗi thố mì có giá dao động từ 35.000 - 50.000 đồng cho các món như mì kim chi đặc biệt, mì kim chi hải sản, mì kim chi bò… ở nhiều cấp độ cay khác nhau. Cấp độ thấp nhất là 0 và 0,5, người ăn cay bình thường thì ở cấp độ 2 và 3. Ăn cay giỏi thì 4 và 5. Rất ít người ăn đến cấp độ 6 hoặc 7, chỉ số ít người ăn được là vì bị thách đố để nâng cao khả năng ăn cay.

Ăn cay là chuyện cũng không có gì đáng nói nếu nhiều bạn trẻ không thách đố nhau để nâng đô ăn cay. Chị Nguyễn Thái Kim Duyên ở quận Gò Vấp chia sẻ: “Mình đã ăn thử mì cay nhưng chỉ dừng ở cấp độ 3, ở cấp độ này mình cảm thấy là cay,  mùi vị thì rất là nồng và cay ngang với ớt tươi”.

Nhiều gia đình tò mò muốn biết mì cay 7 cấp độ cay đến đâu Ảnh: Truơng Ánh

Chủ quán mì cay Naga trên đường Phạm Văn Đồng, quận Gò Vấp, cho biết: “Trước đây thực khách của quán chủ yếu là học sinh chiếm tới hơn 80%, nhưng hiện giờ lượng người lớn cũng như cả gia đình họ dẫn theo cả trẻ em cùng đến đây thưởng thức món mì cay rất đông”. 

Nhiều người tìm ăn món này là vì tò mò nhưng cũng có người ăn vì thích ẩm thực của Hàn Quốc, nên các quán mì cay đang rất hút thực khách; đặc biệt là buổi tối, họ có thể ăn mì cay thay cho bữa ăn hằng ngày.

Họ có thể ăn mì cay để thay cho bữa ăn hằng ngày Ảnh: Trương Ánh

Tuy nhiên, ăn quá cay sẽ gây rối loạn các bộ phận trong cơ thể, nhất là đường tiêu hóa; những người bị viêm loét dạ dày, tá tràng ăn quá cay sẽ tổn hại đến niêm mạc.

Mới đây, trên YouTube cũng đăng tải clip một nam thanh niên ở Rạch Giá, Kiên Giang suýt nhập viện vì thử thách ăn mì cay cấp độ 7.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.