Ở đâu chen lấn dịp lễ nhưng TP.HCM lại là 'thiên đường'

29/04/2019 17:00 GMT+7

Những ngày nghỉ lễ kéo dài, người trẻ khắp nơi than vãn cảnh chen lấn đông đúc ở các bãi biển, khu du lịch ,.. thì có một TP.HCM rất khác ngày thường và là 'thiên đường' cho những ai ở lại trong kỳ nghỉ lễ.

“Thật thích quá đi”

Lần đầu tiên ở lại TP.HCM vào dịp lễ, Trần Thị Minh Hà (cựu sinh viên Trường ĐH Y dược Huế) không kìm được cảm xúc: “Thật sự không dám tin vào mắt mình. Từ sáng thứ 7, đi ra đường mình đã ngỡ ngàng vì cứ chạy bon bon, chỉ phải mất một việc là dừng đèn đỏ thôi, còn chẳng phải ám ảnh bởi những cảnh tượng kẹt xe như mọi ngày”.

Nhiều bạn trẻ chọn ở lại TP.HCM những ngày lễ để được dạo phố, tận hưởng không khí yên bình HOA NỮ

Minh Hà chia sẻ nếu biết trước TP.HCM vào lễ yên bình như thế này thì những mùa lễ trước cô đã không bon chen đi chơi ở đâu làm gì cho mệt mà cứ rủ bạn bè vào TP.HCM chơi.

“Người người khắp nơi đổ về các tỉnh, về quê rồi các khu du lịch. Thấy hình ảnh các bãi biển Sầm Sơn, Nha Trang… đông nghịt người, chẳng thấy biển đâu mà chỉ thấy toàn người và người. Nhìn lại thành phố mình đang ở, mọi ngày đông người như thế nào thì mấy ngày nay y hệt thiên đường”, Minh Hà bày tỏ.

Cũng giống cảm xúc với Hà, Trần Thị Ngọc Ánh (sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) hồ hởi nói: “Chỉ có thể nói một từ là tuyệt vời. Nếu ngày nào cũng được như thế này thì TP.HCM là thành phố đáng sống nhất rồi. Thích quá đi thôi”.

Xuống phố chụp hình HOA NỮ

Quê ở Đồng Tháp, nên bình thường cứ nghỉ lễ dù một hay 2 ngày thì Ngọc Ánh cũng về nhà. Năm nay do cấn lịch làm thêm nên cô phải ở lại. Nhưng không vì thế mà Ánh buồn chán, thay vào đó cô nàng cảm thấy thích thú vô cùng.

“Rút kinh nghiệm từ lần này, nếu bình thường trống lịch học hay cuối tuần em sẽ tranh thủ về quê, còn cứ lễ nên ở lại thành phố. Vừa tiết kiệm được tiền xe vì giá vé tăng hơn bình thường, lại vừa thoát được cảnh chen lấn lúc ra bến xe, mà quan trọng hơn là được tận hưởng một TP.HCM thật khác và thật tuyệt”, Ngọc Ánh chia sẻ. 

“Chưa bao giờ thích chạy ngoài đường như thế này”

Gặp nhóm của Tường Vi (cựu sinh viên Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM) đang ngồi tán dóc tại công viên Tao Đàn  (Q.1, TP.HCM), người viết hỏi: “Các bạn thấy thành phố dịp lễ thế nào?”. Tường Vi gãy gọn nói: “Tuyệt cú mèo lắm ạ”.

Rồi cô nàng miên man kể về cảm xúc của mình khi được ở thành phố những ngày lễ. “Em rút kinh nghiệm từ các dịp lễ trước rồi. Nên lễ tụi bạn có đi đâu thì đi chứ nhóm em vẫn chọn ở lại thành phố. Một năm em chia ra nhiều lần nghỉ phép để đi chơi, còn lễ thì không muốn bon chen, lại đắt đỏ đủ thứ nên tốt nhất là ở thành phố. Nhưng ở TP.HCM những ngày này có khác nào thiên đường đâu ạ, em thích vác xe và chạy lòng vòng ngoài đường để cảm nhận và nhìn ngắm thành phố. Chứ nói thật những ngày bình thường chạy ngoài đường em chỉ thấy người, xe cộ và nắng nóng, khói bụi,…”.

Một TP.HCM yên bình HOA NỮ

Nói đến nắng nóng, Đặng Hoàng Lâm (bạn đi cùng nhóm Tường Vi) cắt ngang: “Hôm qua mưa nữa chứ, Sài Gòn như được khoác áo mới. Cũng bớt nóng và bớt bụi. Tối hôm qua cả nhóm ra phố đi dạo, nhờ cơn mưa lúc trưa mà mát như tiết trời mùa thu vậy. Thích lắm luôn. Rồi cảm giác sáng mở mắt dậy không phải nghe tiếng còi xe inh ỏi, chỉ thế thôi là đã thấy thiên đường rồi”.

Trần Thị Hoài Thương (sinh viên Trường ĐH Nông lâm TP.HCM) thì hài hước nói: “Chưa bao giờ em thích chạy xe ngoài đường ở TP.HCM như mấy ngày này. Cảm giác như được sống ở một nơi hoàn toàn khác chứ không phải TP.HCM xô bồ hằng ngày. Hôm qua, trời vừa mưa xong là em rủ đứa bạn xách xe chạy lên trung tâm thành phố. Đi qua cầu Sài Gòn mà em với con bạn hét lên thật là thích (cười)”.

Thương cũng chia sẻ thêm: “Vào quán ăn không cần phải đợi lâu, gọi là có liền, rồi đi đâu gửi xe cũng dễ,… Nói chung TP.HCM những ngày lễ là thiên đường”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.