Phát động cuộc thi “Hành trình 60 ngày - Góc nhìn của tôi - Share My View”

26/10/2012 14:30 GMT+7

(TNO) Hôm nay 26.10, Báo Thanh Niên chính thức phát động cuộc thi “Hành trình 60 ngày - Góc nhìn của tôi - Share My View” dành cho các bạn trẻ yêu thích thiết kế đồ họa quảng cáo, ứng dụng multimedia, làm phim, video thời sự, phóng sự và chụp ảnh thời sự.

Cuộc thi do Báo Thanh Niên phối hợp tổ chức cùng Trung tâm đào tạo Arena Multimedia với sự tài trợ của Công ty Sony Electronic Việt Nam với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 250 triệu đồng.

“Hành trình 60 ngày - Góc nhìn của tôi - Share My View” cũng là cơ hội cho người tham gia cọ xát thực tế, được học hỏi những kinh nghiệm và giao lưu với các chuyên gia có uy tín trong ngành, cũng như có cơ hội tương tác với công chúng.

Tham dự buổi lễ phát động có ông Nguyễn Quang Thông, Tổng biên tập Báo Thanh Niên; nhà báo Đào Hồng Hạnh, Ủy viên Ban biên tập Báo Thanh Niên; ông Nguyễn Đức Hải, Trưởng phòng Tiếp thị sản phẩm công nghệ thông tin, Công ty Sony Electronic Việt Nam; ông Nguyễn Duy Thơ, Giám đốc Trung tâm đào tạo Arena Multimedia.

Ngoài ra còn có sự tham dự của đại diện các Trường đại học KHXH-NV TP.HCM, ĐH Kiến trúc, ĐH Mỹ thuật, ĐH Hoa Sen, CĐ Phát thanh truyền hình II…

“Hành trình 60 ngày - Góc nhìn của tôi - Share My View” dành cho các bạn trẻ từ 15 - 35 tuổi trên cả nước, thể hiện lăng kính của giới trẻ trong thế giới đương đại. Thông qua cách nhìn, góc quay, thiết kế… mô tả cuộc sống đa dạng và sôi động, biến đổi không ngừng hiện nay tại Việt Nam. Đồng thời phản ánh được cách nhìn, quan niệm của giới trẻ về diễn biến cuộc sống cũng như thể hiện khát vọng tốt đẹp, vươn đến sự hoàn thiện.

Mỗi một tác phẩm dự thi sẽ là cách để các bạn trẻ số hóa cuộc sống hiện tại.

Tác phẩm dự thi có thể là clip phóng sự, ảnh thời sự, thiết kế quảng cáo đồ họa dành cho in ấn và giao diện web. Các tác phẩm tham gia phải có tính ứng dụng cao, sẽ được đăng tải trên các kênh truyền thông của Thanh Niên; các sản phẩm tương thích tốt với các môi trường của các sản phẩm công nghệ cao như smart phone, laptop hay internet tivi…

Thời gian nhận bài thi từ ngày 26.10 đến ngày 26.12. Lễ chung kết trao giải dự kiến diễn ra vào ngày 5.1.2013.

Bạn đọc quan tâm có thể xem chi tiết thể lệ cuộc thi tại đây.

 
Ông Nguyễn Quang Thông (bìa phải), Tổng biên tập Báo Thanh Niên tặng hoa cho ông Nguyễn Đức Hải (giữa) và ông Nguyễn Duy Thơ - Ảnh: Khả Hòa


Đại diện Ban tổ chức công bố thể lệ cuộc thi - Ảnh: Thanh Hải


Sinh viên quan tâm đến cuộc thi trao đổi thắc mắc với Ban tổ chức - Ảnh: Khả Hòa


Ban giám khảo ra mắt trong lễ phát động - Ảnh: Thanh Hải


Diễn viên - nhà sản xuất phim Hồng Ánh sẽ tham gia chấm giải ở vòng chung khảo của cuộc thi - Ảnh: Thanh Hải

Thành phần ban giám khảo cuộc thi

Mảng clip phóng sự gồm:

- Nhà báo Nguyễn Đình Huân, Thư ký tòa soạn Báo Thanh Niên điện tử Tiếng Việt
- Giảng viên Bùi Ngọc Anh, Phó giám đốc đào tạo Trung tâm đào tạo Arena Multimedia

Mảng ảnh thời sự gồm:

- Nhà báo Nguyễn Bạch Dương, Phó trưởng ban ảnh Báo Thanh Niên
- Nhiếp ảnh gia Bùi Minh Sơn, nghệ sĩ nhiếp ảnh, giảng viên Trung tâm đào tạo Arena Multimedia

Mảng thiết kế đồ họa gồm:

- Họa sĩ Đoàn Mẫn, Trưởng phòng kỹ thuật Báo Thanh Niên
- Giảng viên Nguyễn Thị Kim Lan, Giám đốc đào tạo Trung tâm đào tạo Arena Multimedia

Vòng chung khảo sẽ có thêm các giám khảo:

- Diễn viên, nhà sản xuất phim Hồng Ánh
- TS Huỳnh Văn Thông, Trưởng khoa Báo chí Truyền thông, Trường đại học KHXH-NV TP.HCM
- Nghệ sĩ nhiếp ảnh Phạm Hoài Thanh
- Nhà báo Đào Hồng Hạnh
- Nhà báo Binh Nguyên
- Giảng viên Nguyễn Tôn Hùng Trường

Tạo cơ hội cho bạn trẻ thể hiện quan điểm về cuộc sống

Cuộc thi này là một trong những hoạt động tiến tới chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Toàn quốc vào tháng 12 này. Chúng tôi tin rằng, đối tượng dự thi là những người trẻ thì những hình ảnh, phóng sự thể hiện được cái nhìn của người trẻ về diễn biến cuộc sống, những vấn đề xoay quanh cuộc sống được phản ánh một cách phong phú và sống động. (Ông Nguyễn Quang Thông, Tổng biên tập Báo Thanh Niên)

Công ty Sony tham dự với tư cách là nhà tài trợ mong muốn tiếp thêm mong ước, khát khao của giới trẻ đối với cuộc sống thông qua cuộc thi này với những thiết bị đa phương tiện hàng đầu. (Ông Nguyễn Đức Hải, Trưởng phòng Tiếp thị sản phẩm công nghệ thông tin, Công ty Sony Electronic Việt Nam)

Trung tâm Đào tạo Arena mong muốn thông qua cuộc thi này sẽ phát hiện nhiều tài năng trẻ trong lĩnh vực truyền thông đa phương tiện. Nếu các bạn trẻ có gặp khó khăn về kỹ thuật, chúng tôi là người đầu tiên hỗ trợ cho các bạn trong cuộc thi này. (Ông Nguyễn Duy Thơ,  Giám đốc Trung tâm đào tạo Arena Multimedia)

Viên An - Hoàng Quyên

>> Nhiếp ảnh gia Việt Nam đoạt giải cao của WB
>> Báo Thanh Niên tổ chức cuộc thi ''Hành trình 13.000 cây số'
>> Báo Thanh Niên sẻ chia nỗi đau với gia đình nạn nhân vùng lũ Nghệ An
>> Báo Thanh Niên họp mặt, tri ân đại lý phát hành
>> Báo Thanh Niên đoạt nhiều giải báo chí quốc gia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.