Phát hơn 1.000 khẩu trang miễn phí cho người dân phòng virus corona

11/02/2020 12:26 GMT+7

Sáng 11.2, lực lượng đoàn viên, thanh niên huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho người dân phòng chống virus corona .

Buổi phát khẩu trang miễn phí kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ, bắt đầu từ 8 giờ và đến hơn 9 giờ kết thúc. Vị trí phát đường Bạch Đằng (cạnh công viên Bạch Đằng) và phía trước trụ sở Phòng Kinh tế H.Phú Quốc. Rất nhiều người đi đường đã được nhận khẩu trang miễn phí từ tay các đoàn viên, thanh niên.

Người dân nhận khẩu trang từ các bạn đoàn viên

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Ngoài việc phát và hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách, trong nhóm tình nguyện viên còn có các bạn trẻ là bác sĩ, y tá đang làm việc ở Trung tâm y tế H.Phú Quốc. Các bạn này còn tư vấn cho người dân các biện pháp phòng tránh virus corona.

Tư vấn nhanh cho người dân một số biện pháp phòng chống dịch bệnh

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Nhận 2 chiếc khẩu trang trong tay, ông Nguyễn Minh Tân (58 tuổi, ngụ TT.Dương Đông) cho biết gần 1 tháng nay, thông qua báo đài, ông biết Bộ Y tế khuyến cáo người dân nên đeo khẩu trang để ngăn ngừa virus corona. “Nhưng mấy ngày nay tôi đi hết các tiệm thuốc tây ở thị trấn chẳng tiệm nào còn bán khẩu trang. Nay có các cháu đoàn viên tặng được mấy cái khẩu trang, tui vui lắm”, ông Tân vui mừng chia sẻ.

Hướng dẫn 1 bé gái cách đeo khẩu trang

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Thông tin với chúng tôi, một bạn đoàn viên cho biết sáng 11.2 đã chuẩn bị 1.300 chiếc khẩu trang để phát cho người dân. Dự kiến việc làm này được thực hiện vào buổi sáng hằng ngày, cho đến khi nào hết dịch bệnh. “Chúng tôi cũng kêu gọi các mạnh thường quân nếu có khẩu trang có thể đem đến chỗ chúng tôi, chúng tôi sẽ tiếp nhận và phát miễn phí cho người dân”, bạn đoàn viên cho hay thêm.

Dựng pano hướng dẫn người dân các biện pháp phòng dịch

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Bác sĩ Võ Thành Dũng, Phó giám đốc Trung tâm Y tế H.Phú Quốc, cho biết theo ghi nhận của trung tâm, đây là điểm phát khẩu trang miễn phí thứ 9 trong toàn huyện đảo Phú Quốc, vẫn còn một số điểm phát miễn phí nhỏ lẻ mà trung tâm chưa nắm được...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.