Phát khẩu trang miễn phí cho người dân trong dịch corona chưa bao giờ hết 'nóng'

Tấn Đạt
Tấn Đạt
07/02/2020 20:06 GMT+7

Đối với các chiến sĩ giao thông, đoàn viên, thanh niên việc phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân phòng chống dịch bệnh virus corona chưa bao giờ hết 'nóng'.

"Mua khẩu trang khó lắm, được phát miễn phí thì tốt quá"

Có mặt tại Công an Q.Tân Bình, TP.HCM, vào sáng 7.2, không khí làm thủ tục, hồ sơ cho người dân luôn diễn ra tấp nập, đặc biệt, khi đến đây, người dân được các chiến sĩ công an, giao thông phát khẩu trang và tờ rơi về tuyên truyền phòng chống dịch virus corona.

Vừa đeo chiếc khẩu trang mới được phát, chị Lê Thị Tuyết Kha, 26 tuổi, làm việc tại tòa nhà E.Town 2, đường Cộng Hòa, Q.Tân Bình, TP.HCM, tâm sự sáng nay phải đi làm một số giấy tờ, thấy đông người nên cũng hơi lo nhưng lại đây được các anh giao thông phát khẩu trang để đeo và thấy ai cũng đeo hết nên yên tâm hơn phần nào.
"Do mùa dịch virus corona nên mấy ngày nay mua khẩu trang khó khăn lắm, nay lại được phát miễn phí thế này thì tốt quá", chị Tuyết Kha cho biết.

Nhiều người chăm chú đọc tờ tuyên truyền phòng chống dịch bệnh virus corona

Ảnh: Tấn Đạt

Anh Lê Trần Vương, Bí thư chi đoàn Công an Q.Tân Bình, TP.HCM, cho biết chúng tôi đã lên kế hoạch phát khẩu trang từ mấy hôm nay rồi. Tính tới thời điểm này đã phát được cho người dân gần 1.000 chiếc khẩu trang, lúc đầu ra tiệm thuốc tay mua không đủ chúng tôi phải vận động các bạn đoàn viên trong chi đoàn cơ quan, mạnh thường quân nguyên góp để đủ số lượng cho người dân.
"Chúng tôi mong muốn chung tay với người dân phòng chống dịch bệnh virus corona. Và chúng tôi muốn khuyến cáo đến người dân nên bình tĩnh tin vào những nguồn tin chính thống để hiểu rõ hơn về dịch bệnh" anh Vương chia sẻ.

Người dân luôn đeo khẩu trang nơi đông người để phòng tránh virus corona 

Ảnh: Tấn Đạt

"Thấy họ vui, mình cũng thế"

Trong khi đó, nhóm bạn trẻ làm việc trên con đường Ni Sư Huỳnh Liên, Q.Tân Bình, TP.HCM hăng hái phát từng chiếc khẩu trang cho người dân để phòng tránh bệnh dịch virus corona.
Đỗ Quốc Đạt, 26 tuổi, cho biết "Khi hay nhiều người không mua được khẩu trang phòng ngừa bệnh do virus corona, nhóm đã quyết định phát khẩu trang y tế miễn phí. Tuy số lượng không có bao nhiêu, mỗi người chỉ nhận được một cái khẩu trang, nhưng thấy họ vui, mình cũng thế".

Nhóm của Đỗ Quốc Đạt phát khẩu trang y tế miễn phí

Ảnh: Tấn Đạt


Trong khi đó, từ đầu tháng hai đến nay, các bạn đoàn viên, thanh niên trên địa bàn Q.10, TP.HCM, đã phát hơn 5.000 khẩu trang miễn phí và hơn 10.000 tờ rơi tuyên truyền về phòng chống bệnh viêm hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, tại một số chung cư trên địa bàn quận.

Các bạn trẻ thanh niên quận 10 tuyên truyền phòng tránh virus corona

Ảnh: Tấn Đạt

Anh Lê Khả Hoành, 25 tuổi, công tác tại Đoàn Thanh niên Q.10, TP.HCM, cho biết chúng tôi mong muốn chia sẻ những biện pháp phòng chống lây nhiễm viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona gây ra...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.