Gặp cơ trưởng trẻ nhất Việt Nam

22/08/2015 05:29 GMT+7

(TNTS) Với lượng theo dõi trên Facebook gần 55.000 người, gần đây nhắc đến Nguyễn Quang Đạt, nhiều người 'phát sốt' bởi vẻ điển trai của cơ trưởng trẻ nhất VN có má lúm đồng tiền đặc trưng.

(TNTS) Với lượng theo dõi trên Facebook gần 55.000 người, gần đây nhắc đến Nguyễn Quang Đạt, nhiều người “phát sốt” bởi vẻ điển trai của cơ trưởng trẻ nhất VN có má lúm đồng tiền đặc trưng. Gặp Quang Đạt ngoài đời, điều bất ngờ là hot boy này còn là một chàng trai tính tình vui vẻ, có phong cách thời trang thật giản dị, tiết kiệm.

Gặp cơ trưởng trẻ nhất VN Ảnh: NVCC
Cao 1m79, nặng 70 kg, Nguyễn Quang Đạt, sinh năm 1991 tại Hà Nội, hiện đang là cơ trưởng của một hãng hàng không giá rẻ lớn của VN. Là cựu học sinh lớp chất lượng cao tại Trường THPT Chu Văn An, năm 2009, Đạt thi đỗ vào khoa Kinh tế đối ngoại, Đại học Ngoại thương. Tuy nhiên, khi mới vào trường được 3 tháng thì anh chàng có biệt danh là “Trụi” này trúng tuyển vào khóa đào tạo phi công ở New Zealand và quyết định lên đường du học.
Với Quang Đạt, được bay trên bầu trời là một trải nghiệm tuyệt vời mà anh may mắn có được. Trong 3 năm du học và 6 năm gắn bó với ngành hàng không, mặc dù được tài trợ 90% kinh phí đào tạo tại New Zealand và Vương quốc Anh nhưng Đạt và gia đình phải trải qua nhiều gian nan, khó khăn, từ những căng thẳng trong thi cử đến những áp lực về tài chính. Tuy nhiên, chưa bao giờ Đạt nghĩ đến việc bỏ cuộc. Đạt tâm sự, mỗi lần cảm thấy khó khăn, anh lại nghĩ đến lý do vì sao mình đã quyết định bắt đầu bước vào nghề này để tiếp tục cố gắng.
Kết thúc du học và sau 4 năm ở vị trí cơ phó, với kinh nghiệm tổng cộng 3.500 giờ bay (cả bay thử nghiệm và thực tế), từ tháng 7.2015, Đạt được bổ nhiệm vị trí cơ trưởng ở tuổi 24, trở thành nam cơ trưởng trẻ nhất VN. Được biết, tại hãng hàng không Đạt đang công tác chỉ có 3 cơ trưởng là người VN, trong đó 2 “đàn anh” đều là thế hệ 7x. Khi được thăng chức, anh cảm thấy áp lực hơn và đã giảm 3 kg (từ 73 kg xuống 70 kg).
Kể về lý do sụt cân, Đạt chia sẻ: “Khi ngồi trong buồng lái, bạn phải gạt hết mọi cảm xúc, chỉ nhớ rằng mình đang điều khiển bay, phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hàng trăm con người và cỗ máy cả trăm triệu đô la. Mỗi ngày tôi có thể phải di chuyển 4.000 km, phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trung bình hơn 600 người”. Trước mỗi chuyến bay, phi hành đoàn đều được kiểm tra sức khỏe và tâm lý.
Đối với Đạt, “lợi thế và “trở ngại” nhất chính là tuổi trẻ”, bởi: “Mọi người sẽ nghi ngờ, trẻ thế có an tâm không, nên lúc nào tôi cũng phải cố gắng, cố gắng hơn nữa để khẳng định bản thân”.
Sau mỗi chuyến bay, Đạt chơi thể thao và làm bạn với phòng gym vì công việc đòi hỏi sức khỏe. Đó cũng là cách để anh giải tỏa căng thẳng. Mỗi ngày, nếu có thời gian, anh sẽ tranh thủ ngủ nướng một chút vì đặc thù công việc phải thức nhiều, kiêng nước đá, không bia rượu, chỉ uống toàn nước lọc.
Mặc dù đang phải làm một công việc có nhiều áp lực nhưng Quang Đạt luôn tỏ ra vui vẻ, thân thiện. Anh chia sẻ sở thích đi du lịch, lặn biển, chơi thể thao và cả chuyện ngủ nướng một chút vì đặc thù công việc rất hay bị thiếu ngủ.
Hỏi về mẫu bạn gái lý tưởng của chàng cơ trưởng, Quang Đạt cho biết: “Đó là một cô gái thực tế, không nhìn vào sự hào nhoáng bên ngoài mà hiểu và chấp nhận được những khó khăn đời thường của công việc mình đang làm. Ngoài ra, mình cũng thích con gái thông minh, xinh đẹp nữa”.
Hiện nay, một tháng, Đạt bay tối đa 100 giờ, trung bình khoảng 50 chuyến Hà Nội - TP.HCM. Anh đã chuyển vào TP.HCM sinh sống để thuận tiện cho công việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.