Quán cơm chay 0 đồng cho sinh viên

Lê Kim Ngân
Lê Kim Ngân
04/12/2020 08:11 GMT+7

Dù khó khăn nhưng với tâm nguyện giúp đỡ cộng đồng, đặc biệt sinh viên, vào ngày thứ năm hằng tuần, sư thầy Thích Nhuận Viên đi khất thực xin rau củ quả nấu ăn cho mọi người.

Với phương châm “Buffet chay tùy thích, đóng góp tùy tâm”, nhóm thiện nguyện Sen Tâm với sư thầy Thích Nhuận Viên đã mở quán cơm chay 0 đồng tại Làng đại học Thủ Đức nhằm tạo ra bữa ăn chay ngon - bổ - khỏe cho sinh viên (SV) tại khu vực này.
Mọi việc bắt đầu không bao giờ dễ dàng. Ban đầu, thầy Viên phải tất bật khắp nơi tìm kiếm mặt bằng. Để quán cơm chay được thành lập, thầy kêu gọi hỗ trợ khắp nơi, vay tín dụng rồi trả định kỳ mỗi tháng, huy động thêm từ phật tử. Những ngày đầu quán đi vào hoạt động, không có người hỗ trợ nấu, thầy phải tự đi xin rau củ quả ở chợ đầu mối nông sản Thủ Đức và tự nấu thức ăn để phục vụ mọi người.
“Nhưng để duy trì quán thì vẫn phải cố gắng nhiều. Hiện tại, vào ngày thứ năm hằng tuần, mình vẫn phải đi khất thực xin rau củ quả để nấu thức ăn cho mọi người ăn suốt một tuần”, sư thầy Thích Nhuận Viên chia sẻ.
Thầy Viên cho biết qua hành trình khất thực, nguồn thức ăn trao tặng được khá nhiều. Mọi người đều ủng hộ, đồng tâm hiệp lực cùng sư thầy xây dựng quán cơm. Có những SV năng động, nhiệt tình giúp đỡ công việc ở quán cơm chay từ thiện 0 đồng đến tận khuya.
Giúp đỡ sư thầy trong những ngày đầu quán mới khai trương đến nay, Đạo Đức Huệ (SV Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM) chia sẻ: “Khi hỗ trợ quán cơm chay 0 đồng này, mình nhận ra tấm lòng phát tâm của sư thầy mong các cô chú công nhân hay các bạn SV khó khăn có những bữa ăn no, bổ, tiết kiệm chi phí sinh hoạt”.
Bày tỏ tình thương và lòng kính trọng với việc làm ý nghĩa đó, hằng ngày Huệ thường xuyên đến phụ giúp công việc vặt: rửa chén, nấu ăn, cắt gọt rau củ, chuẩn bị khăn giấy, trà, nước uống.
“Thức ăn ở đây được chế biến hợp vệ sinh, nêm nếm rất ngon, đặc biệt mỗi SV tự chọn theo ý thích, vừa ăn vừa nói chuyện hỏi thăm nhau rất vui vẻ nên không khí rất ấm cúng như bữa cơm gia đình”, SV Lâm Lê Thanh Tuyền, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, cho biết.
Tuyền bày tỏ ngưỡng mộ, quý trọng và biết ơn thầy Viên vì việc làm có ý nghĩa thiết thực, giúp SV đỡ tiền cơm hằng ngày. Nhận thấy sự vất vả của sư thầy thành lập ra quán, Tuyền mong mỏi SV đến ăn hãy trân trọng, dùng hết phần thức ăn mình đã lấy, và quán được nhiều nhà hảo tâm biết đến hơn.
Ở lại trường học buổi chiều, SV Nguyễn Duy Anh Kiệt, Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, lựa chọn đến để giúp quán ăn. Nói về việc lập quán cơm của sư thầy, Kiệt bày tỏ: “Việc của sư thầy làm cho mình cảm giác ấm lòng vì giữa thành phố xa lạ còn có những người thật tốt, lo từng bữa cơm cho mọi người, nhất là SV. Mình mong quán cơm sẽ duy trì lâu dài và mở rộng nhiều nơi hơn nữa để giúp đỡ những người khó khăn, đặc biệt là SV đỡ được phần chi phí sinh hoạt”.
Quán cơm chay mở cửa phục vụ từ 10 giờ 30 - 14 giờ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần. Nếu thứ bảy, chủ nhật đúng vào ngày rằm, mùng 1 thì quán vẫn phục vụ bình thường.
“Tất cả mọi việc điều do nhân duyên mà ra. Hy vọng quán cơm chay từ thiện 0 đồng Sen Tâm đầy đủ phước duyên để duy trì hoạt động lâu dài”, sư thầy Thích Nhuận Viên chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.