Quán 'độc' ở Sài Gòn: Thức ăn đường phố trên... xe buýt

28/08/2016 20:40 GMT+7

Là mô hình mới lạ dành cho giới trẻ, Bus Station thu hút thực khách không chỉ với thực đơn gồm hơn 20 món ăn đường phố Á - Âu mà còn thú vị với trải nghiệm đi xe buýt của Anh.

Giữa trung tâm Sài Gòn, một quán ăn trông như chiếc xe buýt đậu khiêm tốn ở một góc đường Nguyễn Trãi (Q.1), khiến nhiều người tò mò vì không biết bên trong có gì. Và đó chính là nơi “tập trung” những món ăn đường phố được cô chủ 8X Đào Thùy Linh “sưu tầm” từ khắp nơi trên thế giới.
Từng du học ở Singapore ngành Quản trị khách sạn - đầu bếp, lại có sở thích đi du lịch bụi, cô gái trẻ này hay để ý nhiều món ăn đường phố khi đến Úc, Canada, Mỹ, Mexico, Ấn Độ, Nhật, Hàn Quốc, Hồng Kông... và nung nấu ý tưởng về VN mở quán.
Thức ăn đường phố trên... xe buýt 1
“Mê nấu ăn và thích tìm hiểu về món ăn là thế mạnh của tôi. Đi qua mỗi nước, tôi luôn dành thời gian tìm hiểu và thưởng thức các món ăn đường phố rồi chọn lọc, tìm ra một món ngon, đặc trưng ở nơi đó. Bus Station có những món đường phố đặc trưng của nhiều quốc gia nhưng cũng có những món tôi chế biến lại cho hợp với khẩu vị của người Việt vì nếu bê nguyên xi về thì sẽ rất khó ăn”, Linh cho biết.
Thức ăn đường phố trên... xe buýt 2
Tại đây, các bạn trẻ có thể thưởng thức cái “nguyên chất” của món bánh mì đút lò, lê hầm vang đỏ của Pháp; bắp nướng hay kem xoài muối ớt kiểu Mexico; cá viên cà ri kiểu Hồng Kông; trứng bọc xúc xích tươi của Anh, gà miếng lớn kiểu Đài Loan...
“Thật ra chế biến theo khẩu vị của người Việt thì dễ, giữ lại nhiều hương vị đặc trưng của món ăn nơi đó mới là khó nên thường mỗi lần đến một nơi, tôi lân la ở các hàng quán ngoài phố, tìm hiểu hương liệu, hỏi thêm một số đầu bếp quen biết ở đó. Do học đầu bếp nên chỉ cần nhìn qua, ăn qua là tôi có thể biết cách để chế biến”, Linh chia sẻ.
Thức ăn đường phố trên... xe buýt 3
Điều khó nhất chính là tìm một mô hình quán lạ mắt và Linh đã nghĩ đến chiếc xe buýt nhưng không phải xe buýt ở VN mà ở đường phố London.
“Những ngày còn ở Việt Nam tôi vẫn hay đi học bằng xe buýt nên hình ảnh này đã rất quen thuộc trong tâm trí rồi nhưng đến Anh tôi thấy xe buýt ở đó có màu sắc bắt mắt, vui nhộn. Vậy nên, tôi cho thiết kế mô hình quán y chang vậy. Ăn món ăn đường phố phải đi trên xe buýt vòng quanh phố, cảm giác mới thú vị chứ”, Linh nói.
Thức ăn đường phố trên... xe buýt 4
Thức ăn đường phố trên... xe buýt 5
Thức ăn đường phố trên... xe buýt 6

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.