Rèn luyện 'lối sống xanh'

Bắc Bình
Bắc Bình
15/10/2019 08:27 GMT+7

Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Phan Văn Mãi yêu cầu các cấp cán bộ Hội không ngừng nêu gương bằng sự rèn luyện 'lối sống xanh ' để bảo vệ môi trường , tạo điều kiện tái tạo tài nguyên thiên nhiên và hạn chế sử dụng rượu, bia.

Trong khuôn khổ Đại hội đại biểu Hội LHTN VN tỉnh Bến Tre lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 - 2024, diễn ra ngày 14.10, có chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Phan Văn Mãi với hơn 200 đại biểu chính thức.
Tại buổi đối thoại, đại biểu Nguyễn Trung Hiếu (TP.Bến Tre) nêu thực trạng các chính sách về đào tạo nghề cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ trong quân đội, công an hiện nay chỉ ở dạng “nghề phổ thông”, vì vậy một số thanh niên trước khi nhập ngũ đã qua đào tạo trung cấp, cao đẳng, đại học không tiếp cận được, trong khi những người này cũng cần được hỗ trợ trong tìm kiếm việc làm, khởi nghiệp. Ngoài ra, chương trình “Đồng Khởi khởi nghiệp” mà Tỉnh ủy Bến Tre đang triển khai có dấu hiệu bỏ qua sự hỗ trợ đối với dự án, ý tưởng của các bạn trẻ ở nông thôn nếu không đoạt giải ở các kỳ thi.
Cùng quan điểm trên, đại biểu Nguyễn Thị Kim Đồng (H.Giồng Trôm) nêu thực trạng thanh niên nông thôn rất cần sự hỗ trợ tích cực, giúp sức của tổ chức Hội trong khởi nghiệp, nhưng hầu như bạn trẻ chỉ nhận được sự tuyên truyền, tư vấn mà thiếu hỗ trợ về thủ tục hành chính, tiếp cận vốn… để giúp thanh niên mạnh dạn hơn nữa.
Ngoài những vấn đề trên, tại cuộc gặp gỡ, đối thoại với thanh niên, ông Phan Văn Mãi còn nhận được hơn 110 ý kiến tâm huyết của các bạn trẻ, kỳ vọng sự chia sẻ của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh xoay quanh các lĩnh vực khởi nghiệp, giáo dục việc làm, ô nhiễm môi trường, tệ nạn ma túy trong thanh niên. Đặc biệt, các bạn trẻ mong sự chia sẻ kinh nghiệm bản thân ông Phan Văn Mãi với vai trò từng là “thủ lĩnh” thanh niên.
Rèn luyện 'lối sống xanh'1
Theo ông Phan Văn Mãi, điều đầu tiên cán bộ Hội phải có tinh thần nêu gương, thường xuyên cập nhật thông tin về xu hướng, nhu cầu trong đời sống của thanh niên… Ông Mãi cũng cho rằng cán bộ Hội phải tự phát hiện ra mặt mạnh, mặt hạn chế của bản thân và người khác để từ đó có những sự phân công, phối hợp nhằm bổ sung cho nhau để tiến bộ.
Ông Phan Văn Mãi yêu cầu các cấp cán bộ Hội không ngừng nêu gương bằng sự rèn luyện “lối sống xanh” để bảo vệ môi trường, tạo điều kiện tái tạo tài nguyên thiên nhiên và hạn chế sử dụng rượu, bia.
Đến với buổi gặp gỡ thanh niên, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre gửi tặng các đại biểu thanh niên quyển sách Quốc gia khởi nghiệp nói về tinh thần để khởi nghiệp thành công của Israel.
“Trên thế giới, khi người ta nói đến khởi nghiệp thì đó chính là khởi nghiệp sáng tạo. Nhưng chương trình “Đồng Khởi khởi nghiệp” của chúng ta thì có những đặc thù riêng do nhiều yếu tố chi phối. Tôi hy vọng các bạn hãy đọc quyển sách này và nếu đã đọc rồi thì giới thiệu đến bạn bè, đồng thời cũng nên dành ít thời gian đọc thêm những đầu sách khác có nội dung gần gũi hơn với câu chuyện khởi nghiệp của chúng ta hiện nay”.
Ông Mãi cũng ghi nhận ý kiến của các đại biểu và sẽ có những chỉ đạo cụ thể đến các sở, ban, ngành phụ trách để các chính sách sát thực hơn với thực tiễn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.