Sao Việt ký tên đòi công lý cho bé Nhật Linh

01/02/2018 16:28 GMT+7

Nhiều sao Việt đã và đang tích cực kêu gọi và thu thập chữ ký để gửi đến cơ quan chức năng Nhật Bản với mong mỏi kẻ thủ ác phải bị nghiêm trị.

Gần một năm sau ngày bé Nhật Linh qua đời trong vụ án mạng rúng động Nhật Bản, gia đình của chị vẫn khắc khoải trên hành trình đi tìm công lý cho con gái. Chị Nguyễn Thị Nguyên, mẹ bé Nhật Linh cho biết gia đình chị đã thu thập được 31.000 chữ ký nhằm kêu gọi xét xử và tử hình nghi phạm Shibuya Yasumasa.  “Tôi vẫn đang cố gắng thu thập chữ ký của mọi người để cho thấy vụ án đã và đang để lại sự căm phẫn trong xã hội cũng như đối với chính gia đình chị”, chị Nguyên cho biết.

Hưởng ứng điều này, suốt những ngày qua, rất nhiều người nổi tiếng trong showbiz Việt đã cùng nhau chia sẻ thông tin vụ việc và thu thập chữ ký của cộng đồng mạng.

Ca sĩ Bảo Anh chia sẻ trên Facebook (ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH)

Trên trang Facebook cá nhân, diễn viên Trà Ngọc chia sẻ: “Xót xa lắm, cầu xin mọi người giúp được gì thì giúp đỡ cho gia đình em. Hãy cùng chung tay góp 50.000 chữ ký cho bé Nhật Linh. Mọi người nếu có thể thì bớt chút thời gian, in bản chữ ký và gửi về theo địa chỉ nhà bé tại Việt Nam lẫn Nhật đều được”. Kèm theo đó, diễn viên này hướng dẫn cặn kẽ, cụ thể cách để chung tay góp chữ ký cho Nhật Linh.

 
Ca sĩ Bảo Anh cũng kêu gọi: “Hãy mở lòng, cùng chung tay!”. Bảo Anh viết: “Hiện bố mẹ cháu vẫn đang đứng ở các nơi công cộng tại Nhật xin chữ ký để xử lý thủ phạm, nhưng con số 50.000 chữ ký đến giờ vẫn chưa đủ, trong khi hạn cuối là 26.2.2018. Vì vậy mình mong mọi người chia sẻ thông tin rộng rãi rồi in ra làm nhiều bản, kêu gọi mọi người trong cơ quan, trường học, cộng đồng nơi mình sinh sống cùng ký vào”.

Nhạc sĩ Nguyễn Quang Huy cũng viết lên trang cá nhân: “Tôi đã khóc ít nhất 2 lần về sự việc này. Cần sự đồng lòng gia đình, bạn bè, đồng nghiệp nghệ sĩ, nhà sản xuất, anh em truyền thông, dùng quan hệ và ảnh hưởng dù lớn hay nhỏ của chúng ta để kêu gọi ủng hộ gia đình cháu bé. Hãy làm nhanh, thật nhanh để kịp thời gian nếu các bạn muốn giúp gia đình họ đòi lại công lý cho cháu bé”.

Hậu vệ tuyển U.23 Việt Nam Bùi Tiến Dũng kêu gọi cộng đồng mạng (ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH)

Hậu vệ tuyển U.23 Việt Nam là Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Bùi Nam Phương, giải Nhất cuộc thi Ngôi sao tuổi teen 2017, ca sĩ Thái Thùy Linh, diễn viên Trần Phương Nam… cùng rất nhiều nhạc sĩ, ca sĩ, diễn viên, những người nổi tiếng khác cũng sử dụng Facebook cá nhân của mình để kêu gọi mọi người cùng nhau ký để gửi đến cơ quan chức năng Nhật Bản với mong mỏi kẻ thủ ác phải bị nghiêm trị.

Ngày 24.3.2017, Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, học sinh lớp 3 tiểu học tại thành phố Matsudo, tỉnh Chiba (Nhật) phát hiện mất tích khi đi học. Ngày 26.3.2017, Nhật Linh được phát hiện trong tình trạng không quần áo tại một bờ sông ở thành phố Akibo, Chiba, cách nơi cháu bé mất tích khoảng 10 km.

Ngày 4.4, cảnh sát đã bắt nghi phạm Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, khi đó là hội trưởng hội phụ huynh trường tiểu học của bé Linh. Vụ án đã được khởi tố.

Kết quả giám định cho thấy ADN của Shibuya trùng khớp với ADN trên thi thể và trên các đồ vật của nạn nhân được tìm thấy tại hiện trường.

Thủ tục trao đổi chứng cứ và quan điểm của các bên trước phiên tòa công khai xét xử vụ sát hại bé Nhật Linh diễn ra vào ngày 28.11.2017. Tuy nhiên nghi phạm giữ im lặng, từ chối lời khai trong quá trình điều tra. Văn phòng công tố Chiba không tiết lộ liệu người này có thừa nhận các tội bắt cóc, thực hiện hành vi dâm ô và bỏ xác nạn nhân hay không. 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.