“Siêu nhân” bám xe

15/01/2012 08:45 GMT+7

Gắn lên xe những vật trang trí độc đáo là thú chơi mới của nhiều bạn trẻ.

Gắn lên xe những vật trang trí độc đáo là thú chơi mới của nhiều bạn trẻ.

Dạo khắp các tuyến đường, không khó để tìm thấy những xe gắn máy có biển số nổi bật hơn hẳn bởi nó được đính lên những mô hình người nhện, người dơi, Doraemon… bằng nhựa đầy màu sắc.

“Bây giờ giới trẻ thích chơi trò này lắm. Xe đứa nào cũng gắn một vài phụ kiện. Đây là thú vui mới nhất hiện nay”, Hoàng Anh (Q.5, TP.HCM), chỉ vào xe của mình có chú nhện rổ đen bằng nhựa.


Mô hình người nhện gắn đằng sau xe máy - Ảnh: N.T.N

Những mô hình này là phụ kiện thường dùng để trang trí trên tường nhà, phòng ngủ, cửa kính và là đồ chơi trẻ em. Thế nhưng hiện nay nhiều bạn trẻ đã sáng tạo thêm công dụng của chúng bằng cách gắn lên xe. Chính vì thế rất nhiều cửa hàng phụ tùng, trang trí xe máy treo bán mặt hàng này với đầy đủ các kiểu dáng, thể loại. Nhiều nhất là các cửa hàng trực tuyến trên các diễn đàn, website rao vặt. Tùy vào nhân vật, chúng có giá từ 50.000 - 90.000 đồng/mô hình. Có thể gắn chặt vào xe khá đơn giản bằng ốc vít.

Anh Q., người bán “đồ chơi” trên đường Cách Mạng Tháng 8 (Q.3) cho biết: “Có rất nhiều mẫu mã để khách lựa chọn. Vì giá rẻ, lại khiến xe có phần đặc biệt nên trò này hút khá đông người mua, đa phần là giới trẻ. Có buổi tôi bán được tầm 40, 50 sản phẩm”.

Anh Q. kể thêm, nếu những bạn nam thường tìm mua hình người nhện, người dơi, gã chằn tinh Shrek, Mr Incredible (nhân vật trong phim Gia đình siêu nhân - NV),… thì các bạn nữ lại thích trang trí xe của mình bằng những mô hình bướm, thỏ, mèo Kitty đeo cánh thiên thần, Doraemon áo choàng…

Đức Thành, SV Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM cho biết, gắn những mô hình này lên xe để thể hiện cá tính, thể hiện được cái tôi của bản thân. “Xe có treo người nhện như vậy mới sành điệu và hợp mốt”, Thành khẳng định. 

Không ít bạn trẻ mua sẵn cho mình 3, 4 mô hình và tháo lắp thay đổi mỗi ngày. Quang Vũ, SV Trường ĐH Hoa Sen, gắn trên xe cùng lúc hai mô hình siêu nhân. “Với những mô hình này, chúng mình có thể tha hồ phá cách theo sở thích để tạo hình ảnh độc đáo, ngộ nghĩnh cho xe, làm cho xe đẹp hơn”, Hoàng Anh nói. Được biết thêm, trong nhóm bạn 12 thành viên của Hoàng Anh, ai cũng đã gắn mô hình siêu nhân lên xe. 

Tuy nhiên, nếu bạn trẻ trang trí quá nhiều sẽ dễ làm mất mẫu mã của xe, khi đó bạn sẽ bị “thổi còi” vì vi phạm an toàn giao thông.

Nguyễn Thanh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.