Sinh viên Anh bỏ học tăng cao

25/05/2017 22:12 GMT+7

Số sinh viên bỏ học do gặp các vấn đề về tâm lý tại Anh đã tăng gấp 3 lần trong vài năm gần đây, tờ The Guardian dẫn dữ liệu từ Cơ quan Thống kê giáo dục bậc cao (Hesa) cho biết.

Cụ thể, khoảng 1.180 sinh viên gặp bất ổn tâm lý đã bỏ học trong giai đoạn 2014 - 2015, tăng 210% so với giai đoạn 2009 - 2010. Trước thực trạng này, nhiều tổ chức từ thiện, chuyên gia tư vấn và y tế ở Anh kêu gọi các cơ sở giáo dục bậc cao đảm bảo hỗ trợ hợp lý cho sinh viên.

tin liên quan

Người trẻ mất ngủ vì cô đơn
Bên cạnh uống nhiều cà phê, các loại nước tăng lực và lo lắng chuyện tiền bạc thì cô đơn cũng là nguyên nhân khiến nhiều thanh niên rối loạn giấc ngủ.
Cựu Bộ trưởng Y tế Norman Lamb nhận định đang xảy ra “một cuộc khủng hoảng liên quan tới sức khỏe tâm thần của sinh viên. Các trường nên ưu tiên cung cấp dịch vụ tư vấn để mọi sinh viên có thể tiếp cận phương pháp hỗ trợ hiệu quả cho các vấn đề như lo lắng hoặc trầm cảm”.
Tương tự, chuyên gia Dominique Thompson tỏ ra lo ngại số sinh viên bỏ học sớm có thể sẽ ngày càng tăng vì không vượt qua được cú sốc ở đại học do khác biệt nhiều so với thời trung học. Bà Thompson cũng kêu gọi các trường đại học có chính sách hỗ trợ sinh viên nhiều hơn, từ kỹ năng học tập, sức khỏe tinh thần đến phúc lợi xã hội.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.