Sinh viên khóc ròng với 60.000 đồng hỗ trợ sửa xe máy 'chết chìm'

29/09/2016 15:11 GMT+7

Phải đối mặt với khoản chi phí sửa xe sau 2 ngày bị 'chết chìm' trong nước lên đến hàng triệu đồng, nhiều sinh viên đang rơi vào cảnh túng quẫn, không biết kiếm đâu ra tiền thay thế phụ tùng dù được sửa xe miễn phí.

Theo ghi nhận của Thanh Niên, sáng 29.9, lượng nước ngập đọng trong tầng hầm giữ xe thuộc khu A, ký túc xá ĐHQG (thuộc khu vực Làng Đại học, phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TP.HCM) đã được rút ra gần hết. Tuy nhiên, nhiều xe máy của sinh viên vẫn bị bỏ lại lăn lóc, hư hỏng, chưa ai đến lấy.
Mặc dù nhiều sinh viên tình nguyện sửa xe miễn phí cho bạn và ban quản lý ký túc xá ĐHQG đưa thợ sửa xe về giúp sinh viên không lấy tiền công, nhưng nhiều xe máy bị hỏng phụ tùng cần phải thay thế, trong khi giá cả các phụ tùng này lên đến tiền triệu nên nhiều sinh viên không thể làm gì hơn ngoài việc bó tay, ngồi nhìn chiếc xe hỏng đầy bùn đất..
Tuyên, sinh viên năm cuối Đại học Bách Khoa, cho biết: Do nhiều bạn có hoàn cảnh quá khó khăn, dù lấy xe lên cũng không thể chi trả nổi khoản phí sửa chữa, thay thế phụ tùng lên đến hàng triệu, thậm chí chục triệu đồng, nên đành "bỏ rơi" tài sản.
Đối mặt cảnh túng quẫn khi chẳng biết kiếm đâu ra tiền để sửa xe nhưng cũng không đành lòng gọi điện về "xin xỏ" phụ huynh khiến sinh viên tại KTX ĐHQG đang rơi vào tình cảnh "tiến thoái lưỡng nan". Q.T, sinh viên Đại học Bách Khoa, chia sẻ đã nghĩ tới việc xin đi phát tờ rơi để có thể nhanh chóng kiếm tiền trang trải chi phí, đặc biệt khi tai nạn ngoài ý muốn lại xảy ra vào thời điểm cuối tháng.
Trong khi đó, Vinh Quang, sinh viên Đại học Bách Khoa, đã buộc phải dùng toàn bộ số tiền dành dụm đóng học phí, vốn có được nhờ làm thêm, để cứu “xế yêu”. “Hôm qua mình phải đập heo lấy tiền sửa xe. Đầu năm học, cuối tháng, đủ thứ chuyện phải lo, lại dính thêm tai họa này”, Quang buồn bã.
Hàng loạt xe máy của sinh viên vẫn đang phải xếp hàng chờ tới lượt sửa chữa Ảnh: Kỳ Hoa
Thậm chí, Lâm Nhân, sinh viên Đại học Bách Khoa, do không thể tự xoay xở tiền để trang trải chi phí được nên phụ huynh đành phải đi mượn tiền người thân ở quê gửi lên cho Nhân sửa xe.
Đến sáng nay, 29.9, vẫn còn gần trăm chiếc xe máy lấm lem bùn đất, chưa thể nổ máy xếp hàng trước tòa nhà H1, H2 tại khu A, ký túc xá ĐHQG  cũng như các tiệm sửa xe xung quanh làng đại học để chờ được "cứu sống" sau 2 ngày "chết chìm" dưới biển nước.
[CLIP] Giải cứu hàng trăm xe máy bị chìm trong nước mưa - Thực hiện: Phạm Hữu
Chia sẻ với Thanh Niên, anh Hiếu, thợ được ban quản lý KTX mời đến sửa xe miễn phí cho sinh viên, cho biết hiện tại chỉ giúp phương tiện nổ máy để đi tạm. Chi phí xăng, nhớt và thay phụ tùng các bạn tự trả.
"Trong trường hợp xe bị "ngâm nước" lâu như vậy, để có thể chạy ổn định, phải đem đến các đại lý, hãng uy tín để phục hồi, trong đó bao gồm việc thay bugi, bình xăng con, thay nhớt, bầu lọc gió; ngoài ra còn sửa đèn, dây điện đối với những trường hợp bị hư hỏng nặng", anh Hiếu nói thêm.
Anh Hiếu cũng thừa nhận sau 2 ngày "đánh vật", có những xe bị hỏng quá nặng, đã sửa rồi nhưng vẫn không chạy được. Ngoài ra, với 60.000 đồng được ban quản lý KTX hỗ trợ sửa xe thì "chỉ đủ đổ xăng, không sửa được gì nữa đâu. Cùng lắm mua được cái bugi (45 nghìn đồng) hoặc vỏ lốp (55 nghìn đồng) cho xe Trung Quốc”, anh Hiếu nói.
 
Sau 2 ngày "đánh vật" nhiều chiếc xe do hư hỏng quá nặng nên dù đã sửa rồi nhưng vẫn chưa thể chạy được Ảnh: Kỳ Hoa
Trước đó, vào chiều 27.9, ban quản lý KTX ĐHQG đã tiến hành hỗ trợ 60.000 đồng cho các sinh viên có xe máy “chết chìm” trong tầng hầm giữ xe, nhưng thực tế số tiền trên không thấm vào đâu so với khoản chi phí sửa chữa lên đến vài triệu, thậm chí cả chục triệu đồng.
Theo lý giải của ông Trần Thanh An, Giám đốc KTX ĐHQG TP.HCM, do thiên tai là chuyện không ai mong muốn, đồng thời ban quản lý KTX cũng đã phải chi trả rất nhiều tiền để khắc phục tai nạn, bao gồm sửa máy phát điện, máy bơm... nên dù rất thương sinh viên nhưng kinh phí còn hạn chế, vì vậy hiện tại chỉ có thể hỗ trợ mỗi trường hợp 60.000n đồng cùng một tháng gửi xe miễ phí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.