Sinh viên Mỹ hối hận vì lựa chọn ngành học

03/06/2017 19:15 GMT+7

Đa số sinh viên tại Mỹ cảm thấy mình đã lựa chọn sai lúc nhập trường.

 Tân Hoa xã dẫn thăm dò của Viện Gallup cho biết có đến 51% trong gần 90.000 người được hỏi cho biết họ muốn thay đổi một trong 3 yếu tố gồm: trình độ bậc học, ngành học và trường. Quyết định khiến nhiều sinh viên muốn chọn lại nhất là ngành học (36%), trong khi 28% muốn đổi trường.

tin liên quan

Người trẻ đứng lên sau thất bại
Thất bại lớn sau lần khởi nghiệp đầu tiên, chị Võ Ngọc Hoàng Giang (34 tuổi, quê Bình Định) tưởng chừng rớt xuống hố sâu tuyệt vọng. Vậy mà chỉ vài tháng sau, chị đã mày mò gầy dựng thương hiệu khá ấn tượng: Gỏi trái cây nhiệt đới.
Bên cạnh đó, số sinh viên các ngành khoa học, công nghệ, kỹ sư và toán học muốn thay đổi thấp hơn so với những ngành khác. Theo báo cáo, có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này như thiếu thông tin về cơ hội nghề nghiệp, lương bổng, kiến thức được đào tạo khác xa với thực tiễn công việc... Đây cũng là lời cảnh báo để giới hữu quan giúp định hướng lựa chọn giáo dục cho học sinh trong tương lai. Mặt khác, khoản vay nợ để trang trải học hành cũng là yếu tố ảnh hưởng đến suy nghĩ của sinh viên. Khảo sát cho thấy những người có số nợ lớn nói họ sẽ lựa chọn trường học hoặc một cấp độ khác nếu được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.