Sinh viên nán lại Sài Gòn 'cày tết' kiếm nửa triệu/ngày phụ giúp gia đình

18/01/2017 09:02 GMT+7

Nếu chịu khó nán lại thành phố “cày” những ngày giáp tết, thì sinh viên cũng kiếm được một khoản tiền kha khá từ việc làm thời vụ, bởi nhu cầu tuyển dụng lao động bán thời gian của một số công ty, doanh nghiệp trong dịp này rất lớn.

Thấy công việc khắc, vẽ dưa hấu ngày tết cũng lạ, lại nhẹ nhàng, sẵn có hoa tay nên Nguyễn Thị Mỹ Lệ (quê Đà Nẵng), sinh viên Trường CĐ Sư phạm T.Ư TP.HCM tự tin đăng ký làm công việc này để kiếm ít tiền về quê tiêu tết.
Còn Lê Văn Thông, quê Quảng Trị, sinh viên Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM, cho biết: “Do kinh tế gia đình khó khăn nên năm nay mình quyết định ở lại Sài Gòn làm thêm để kiếm tiền trang trải cho việc học và gửi một ít về cho gia đình. Mấy ngày nay, mình nhận dọn dẹp, trang trí nhà tết cho những gia đình ở Q.Bình Thạnh và Q.Gò Vấp. Công việc chủ yếu là dọn dẹp, lau chùi nhà cửa, sơn mới lại một số phòng trong nhà, vệ sinh các món đồ điện tử gia dụng… với mức lương 60.000 đồng/giờ”.
Không ít sinh viên đã lên kế hoạch cho công việc làm thêm từ rất sớm. Vừa thi xong các môn học hoặc được nhà trường cho nghỉ tết là sinh viên bắt tay ngay vào làm thêm.
Bạch Văn Khôi (quê Ninh Thuận), sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, cho biết: “Mình đang làm phụ công việc đóng bao bì cho một công ty giao nhận hàng hóa với mức thu nhập 500.000 đồng/ngày, nhưng chỉ làm được một vài bữa nữa thôi là hết việc rồi. Vì vậy, trong thời gian làm ở đây, tối về mình tranh thủ thời gian tìm thêm một số công việc khác để khi hết việc ở đây thì có việc ở chỗ khác để ráp vào làm ngay”.
Theo anh Nguyễn Trọng Hoàng, Trưởng phòng Đời sống Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM, thường ngày chỉ có khoảng 70 đến 100 sinh viên đến trung tâm tìm việc, nhưng một tuần gần đây lượng sinh viên đến tìm việc tăng gấp hai, ba lần. Cũng theo anh Hoàng, mức lương năm nay tăng nhẹ so với năm trước, các đầu việc cũng đa dạng hơn.
“Tuy nhiên, để tránh mất thời gian đi lại, sinh viên nên chuẩn bị hồ sơ thật kỹ, tác phong thật tốt để khi phỏng vấn sẽ được các doanh nghiệp nhận vào làm ngay”, anh Hoàng khuyên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.