Sinh viên xây nhà chống biến đổi khí hậu

13/04/2017 19:05 GMT+7

Với mong muốn góp phần chống biến đổi khí hậu, 3 sinh viên kiến trúc Hà Lan đã lên kế hoạch sửa chữa một căn nhà bỏ không ở trung tâm thành phố Detroit (bang Michigan, Mỹ).

Bằng kiến thức của mình, các bạn trẻ Bob Hendrikx, Ronen Dan và Domink Lukkes đã thiết kế thành căn nhà tiết kiệm năng lượng, vừa là công cụ giảng dạy, vừa hỗ trợ các gia đình.

tin liên quan

Chủ nhà làm tiệc sinh nhật cho người ở trọ
“Happy birthday to you. Happy birthday to you. Happy birthday to you…”, điệp khúc ấy cứ lặp đi, lặp lại nhiều lần làm rộn ràng cả khu nhà trọ Út Đông, ở KP.B, P.An Phú, TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương.
Các sinh viên này cho biết không đủ khả năng mua nhà ở Hà Lan để thực hiện ý tưởng, nên đã tìm kiếm ở nước ngoài và cuối cùng chọn điểm đến là thành phố Detroit. Căn nhà này được thiết kế có các tính năng tiết kiệm năng lượng, bao gồm pin mặt trời, mái vòm, cối xay gió, hệ thống tẩy rửa nhà vệ sinh được nối với nguồn nước đã qua sử dụng từ nhà tắm hoặc nước mưa trữ lại trên mái nhà. Chi phí lắp đặt hệ thống này khoảng từ 10 - 1.000 USD, giúp các gia đình tiết kiệm tiền.
“Mục đích chính của chúng tôi là chống biến đổi khí hậu bằng cách tạo ra ngôi nhà bền vững mà mọi người đều làm được… Nhiều người không quan tâm đến biến đổi khí hậu vì họ có những vấn đề lớn lao hơn. Do vậy, điều quan trọng chúng ta cần nói với họ rằng đây là cách có thể giảm chi phí nếu họ chịu lắng nghe”, Hendrikx chia sẻ với báo The Detroit News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.