Sốc trước trào lưu thay da bằng công nghệ cao kiểu... Mỹ

23/07/2016 13:18 GMT+7

Thời công nghệ, ngay cả da cũng có thể 'thay' theo kiểu công nghệ. Nghe dễ như trở bàn tay vì chỉ cần bỏ ra số tiền kha khá, da từ xấu sẽ thành đẹp, trắng thành đen dù kết quả cuối cùng là tùy... cơ địa!

Công nghệ đẳng cấp quốc tế ?
Đi một vòng quanh các trung tâm spa, thẩm mỹ viện ở TP.HCM, chúng tôi đều được chào mời những phương pháp “vàng” trong thay da từ công nghệ của Đức đến Thụy Sĩ, Pháp, Hàn Quốc. Thông qua những lời quảng cáo đầy mỹ từ, có thể thấy được sự tối tân của công nghệ ở các nơi đều na ná về chất lượng và chỉ khác biệt ở xuất xứ.
Tại một spa cao cấp trên đường Sương Nguyệt Ánh (Q.1, TP.HCM), nếu bạn có nhu cầu “thay da” cho đẹp thì có nhiều lựa chọn như phương pháp nuôi trắng da mặt từ tế bào tươi của Đức.

tin liên quan

Choáng với làm đẹp kiểu Nhật
Các kiểu làm đẹp áp dụng công nghệ từ đất nước mặt trời mọc đang đắt khách ở các spa, thẩm mỹ viện. Với những cái tên 'gây choáng' khi nghe lần đầu, những dịch vụ này khiến nhiều người như rơi vào ma trận khi tiếp xúc.
Trang web của spa này giới thiệu về tính đặc biệt an toàn của “tế bào noãn thực vật” vì được chiết xuất từ những loại thực vật quý hiếm không bị biến đổi gien, không chứa bất cứ loại hóa chất nào mà hoàn toàn tự nhiên, quy trình sản xuất tế bào được tuân thủ theo tiêu chuẩn quốc tế... Còn công dụng thì vô số kể như làm trắng căng mịn tự nhiên, giảm lão hóa như xóa vết chân chim và nếp nhăn, ức chế sắc tố melanin, tăng cường nguồn ô xy cho da...
“Phương pháp này an toàn cho mọi loại da, kể cả với da bị lột tẩy, sẽ cải thiện tất cả các vấn đề về da. Đặc biệt còn có tác dụng cải thiện sức khỏe toàn diện vì truyền tế bào này vào sẽ thải độc, giúp cơ thể trí tuệ minh mẫn...”, nhân viên ở đây không ngừng ca tụng và thậm chí còn không nghĩ rằng hơi lố trong tư vấn khi nhắc đến cả chuyện cải thiện sức khỏe.
Thực hư chưa biết thế nào, nhưng một phương pháp “thần thánh” thế mà có quy trình thực hiện vô cùng đơn giản như kiểm tra da, soi da, tẩy trang, rửa mặt sau đó sử dụng máy đưa tế bào tươi vào da và đi máy để tinh chất thẩm thấu. Trong khi, chi phí thực hiện lại cao ngất ngưởng - 85 triệu đồng/liệu trình (gồm 10 buổi).
Thay da kiểu Mỹ hay Thụy Sĩ? 1
Các kiểu làm đẹp thời công nghệ càng ngày càng đa dạng Ảnh: Shutterstock
Đây cũng là mức phí của dịch vụ “công nghệ cao của Mỹ” có tên gọi trẻ hóa da từ siêu noãn Nano White 4X. Cũng là dẫn truyền vitamin, khoáng chất và tế bào gốc từ phối thực vật, kết hợp tinh chất noãn thực vật sử dụng nguyên lý tác động kép, giải độc, tái sinh các tế bào bị lão hóa, giúp da tươi trẻ, trắng sáng…
Tuy nhiên, khi được hỏi về siêu noãn Nano kiểu Mỹ, cô nhân viên chỉ trả lời chung chung: “Chiết xuất từ các thảo dược quý hiếm với 100% an toàn vì từ thiên nhiên theo quy trình sản xuất của Mỹ ạ”. Dù quy trình của phương pháp này nghe mô tả thì có vẻ nhiều công đoạn hơn nhưng chung quy vẫn là tẩy tế bào chết, làm sạch da, ủ tinh chất, truyền dẫn tinh chất, thoa dưỡng ẩm…
Kết quả tùy cơ địa
“Bên em nhiều dịch vụ để lựa chọn lắm, nếu chị ngại chi phí cao thì có thể chọn phương pháp khác, giá thấp hơn chút mà chất lượng cũng tương đương ạ”, nhân viên ở spa này cố thuyết phục chúng tôi khi thấy khách tần ngần về mức phí 85 triệu đồng.
Rồi cô giới thiệu phương pháp tái sinh da công nghệ Hàn Quốc, chỉ cần thực hiện 3 buổi cho một liệu trình, khoảng 36 triệu đồng là sẽ “thay da đổi thịt” rạng ngời. Rồi cũng là bài cũ dở ra khi đến đoạn “trình bày” về quy trình và công dụng, vẫn là tế bào gốc, tinh chất chiết xuất từ ngũ cốc, các vitamin B, D, E và khoáng chất, chỉ khác cái tên rất quốc tế… Đó là công nghệ Baby Face - Thông minh vượt thời đại.
Cũng là công nghệ noãn thực vật, nhưng xuất xứ từ Thụy Sĩ, một thẩm mỹ viện cao cấp khác chỉ “thêm thắt” cho có vẻ hiện đại hơn nhưng mức chi phí thì lại rẻ bất ngờ - 55 triệu đồng/liệu trình so với mức 85 triệu đồng/liệu trình của noãn kiểu Mỹ.
Khi chúng tôi thắc mắc, nhân viên ở đây phân tích: “85 triệu thì noãn thực vật được chiết xuất từ thành phần quý hiếm hơn nên chi phí cao hơn. Nhưng cũng là công nghệ của Thụy Sĩ. Kết quả làm xong cũng không khác nhau là mấy, có điều loại 85 triệu đồng thì “tiền nào của đó” sẽ được bác sĩ bên em chăm sóc kỹ càng hơn, quy trình thực hiện đa dạng hơn, thêm vài công đoạn nữa…”
Bỏ ra một số tiền không nhỏ để “thay da” nhưng khi hỏi về kết quả thì các spa đều có câu trả vô thưởng vô phạt: “Tùy vào từng cơ địa. Có người da đẹp nhanh hơn, cũng có người kết quả chậm hơn… Nhưng chị cứ yên tâm là da sẽ đẹp hơn rõ ràng lắm. Còn về lâu dài thì chị chăm sóc da kỹ, đúng cách sau khi trị liệu sẽ giữ được bền lâu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.