Sôi động Trại hè thanh niên, sinh viên Việt Nam tại châu Âu

19/08/2018 11:10 GMT+7

“Năng động - đoàn kết - bùng nổ - trí tuệ” là chủ đề Trại hè thanh niên, sinh viên Việt Nam tại châu Âu, năm 2018 - Duna Camp do Hội Sinh viên Việt Nam tại Hungary đăng cai tổ chức từ ngày 17 - 19.8 tại thủ đô Budapest.

Trại hè năm 2018 thu hút sự tham gia của hơn 180 trại sinh là thanh niên, sinh viên Việt Nam đang học tập, sinh sống tại 19 nước châu Âu. Đây là hội trại có số lượng các đoàn tham gia đông nhất qua các lần tổ chức và có số lượng thanh niên Việt kiều được sinh ra và lớn lên tại châu Âu (thuộc thế hệ F2, F3) tham gia đông đảo.

Tham dự hội trại này có anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, ông Nguyễn Đức Dương, Đại diện lâm thời Đại Sứ quán Việt Nam tại Hungary; ông Nguyễn Đình Thắng, Chủ tịch Liên hiệp Hội Người Việt Nam tại châu Âu, ông Phùng Kim San, Phó Chủ tịch Hiệp hội Người Việt Nam tại Hungary; đại diện Đại sứ quán Việt Nam một số nước Pháp, Đức, CH Séc, Hungary…

Anh Nguyễn Anh Tuấn trao bảng ủng hộ kinh phí và trang thiết bị hỗ trợ hoạt động cho BTC Trại hè

Trong không khí ấm áp, thắm tình đoàn kết Lễ khai mạc Trại hè Duna Camp đã diễn ra với nhiều nội dung phong phú, đa dạng như biểu diễn văn nghệ, quảng bá văn hóa truyền thống Việt Nam, triển lãm ảnh “Tổ quốc giữa trùng khơi”. Trước đó, trong khuôn khổ hội trại đã diễn ra các hoạt động như chương trình trò chơi lớn, hội thi ẩm thực, giải bóng đá cộng đồng, khám phá văn hóa cổ kính thủ đô Budapest và hiệp thương chọn đơn vị đăng cai trại hè năm 2019. Với sự ủng hộ, đồng thuận cao của các Hội Thanh niên, sinh viên Việt Nam tại các nước châu Âu, Hội Sinh viên Việt Nam tại Hà Lan được chọn là đơn vị đăng cai Trại hè năm 2019.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, anh Nguyễn Anh Tuấn đã bày tỏ sự vui mừng về tinh thần gắn kết cộng đồng giữa các thế hệ du học sinh, sinh viên, thanh niên Việt Nam tại các nước châu Âu, giữa các Hội, Đoàn người Việt và các thế hệ người Việt tại châu Âu, qua đó tạo nên sức mạnh đoàn kết, thống nhất trong cộng đồng người Việt trong toàn châu Âu. Anh Tuấn cũng bày tỏ niềm vui mừng về sự phát triển, đoàn kết và hoạt động ngày càng đi vào thực chất, góp phần tạo dây liên lạc, kết nối cộng đồng của Hội Thanh niên, sinh viên Việt Nam tại các nước châu Âu và hoan nghênh Hội Sinh viên Việt Nam tại Hungary dù là đơn vị được thành lập trong thời gian gần đây nhưng đã có nhiều nỗ lực chuẩn bị và đăng cai Trại hè 2018 với nhiều nội dung sáng tạo, thiết thực. Anh Tuấn mong muốn Hội Thanh niên, Sinh viên Việt Nam tại các nước châu Âu tiếp tục phát huy vai trò hạt nhân trong việc tăng cường đoàn kết cộng đồng thông qua các hoạt động sáng tạo, thiết thực. Anh Tuấn cũng đề nghị Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại các nước châu Âu tham gia đóng góp, hiến kế nhiều giải pháp góp ý dự thảo văn kiện trình tại Đại hội lần thứ XI Hội Sinh viên Việt Nam vào cuối năm nay.

Anh Tuấn cũng nhấn mạnh T.Ư Đoàn, Hội LHTN Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam luôn quan tâm công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài và khẳng định hoạt động của Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không tác rời công tác Đoàn, Hội trong nước.

Phát biểu tại Lễ khai mạc đại diện Liên hiệp Hội Người Việt Nam tại châu Âu và Hiệp hội Người Việt Nam tại Hungary đã chúc mừng Hội Sinh viên Việt Nam tại Hungary đã đăng cai tổ chức tốt trại hè năm nay, hoan nghênh 19 đoàn đại biểu các nước về Budapest đã về tham dự trại hè, trao tặng hoa chúc mừng và kinh phí tổ chức Trại hè, đồng thời cam kết tiếp tục ủng hộ hoạt động của Trại hè trong các năm sau nói riêng và hoạt động của Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại các nước châu Âu nói chung.

Trước đó, buổi sáng cùng ngày, trong khuôn khổ chương trình làm việc tại Hungary, anh Nguyễn Anh Tuấn và đoàn công tác của T.Ư Đoàn, Hội LHTN Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam đã có buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam tại Hungary nhằm tăng cường các hoạt động hỗ trợ, kết nối, đoàn kết sinh viên Việt Nam tại Hungary với các hoạt động Đoàn, Hội trong nước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.