Tài Smile chuyển thể bolero gác lại giấc mơ thầy giáo để làm nhạc công đám tiệc

23/05/2017 09:32 GMT+7

Tài Smile dễ khiến người đối diện có cảm tình vì biểu cảm khuôn mặt khó đỡ. Tuy nhiên, nhân vật này có nhiều điều thú vị hơn những gì cộng đồng mạng đang nghĩ.

Bất ngờ nổi như cồn trên mạng sau khi được "Kênh giải trí Cây Dừa" tung ra video Phía sau một cô gái phiên bản Bolero lên YouTube tối 12.5, Tài Smile trở thành từ khóa đầy hấp dẫn trên nhiều diễn đàn mạng.
Biểu cảm thất tình khó đỡ cộng với gu thời trang lạc thời khiến anh phá đảo tất cả các bảng xếp hạng video hài hước trong tuần.
Video: Tài Smile và 1001 kiểu cover các thể loại nhạc - Thực hiện: Lê Nam
Gặp Tài Smile trong "chuyến du ngoạn Sài Gòn" (theo như cách gọi của anh), tôi mất 5 giây để định vị lại xem người ngồi đối diện có phải Tài Smile đình đám trên mạng hay không?! Anh trông bớt... ngố, có phần trẻ hơn so với hình tượng xuất hiện trên video ca nhạc. "Có lẽ lỗi tại bộ vest!", nhân vật ngồi đối diện mở lời câu đầu tiên đã khiến tất cả mọi người bật cười.
Cởi bộ vest rộng thùng thình, Tài Smile trở nên nhanh nhẹn và trẻ hơn hẳn Ảnh Lê Nam

Tài Smile, tên thật là Lưu Minh Tài, anh sinh năm 1987, hiện đang sống và làm việc tại Cần Thơ. Anh có 10 năm làm nhạc công, cụ thể là chuyên đệm đàn trong các đám cưới ở các tỉnh miền Tây, thu nhập tàng tàng, không phải nghệ sĩ showbiz thực thụ. 

Anh từng có 3 năm theo học tại trường Cao đẳng sư phạm Cần Thơ, chuyên ngành sư phạm âm nhạc nhưng phải dừng giữa chừng vì kinh tế gia đình không cho phép. Con đường nhạc công đệm đàn bắt đầu từ đó và duy trì cho đến tận hôm nay. 
"Thời kỳ đó, thù lao đệm đàn cho mỗi đám tiệc mà tôi nhận được là 80.000 đồng, mỗi tháng cũng chạy được khoảng chục đám", anh nói. Đến nay, khối lượng công việc cũng không thay đổi nhiều nhưng thù lao cho nhạc công đã lên 400-500.000 đồng, thu nhập đều đặn hơn.
Thù lao cho nhạc công khi anh mới đi làm là 80.000 đồng! Mà nhạc công đám cưới thì chịu đủ áp lực, "đánh hay thì mọi người nghĩ bình thường, còn đánh trật nhịp là bị la ó liền, nhất là với những người say rượu". Ảnh Lê Nam

Anh là con thứ 4 trong một gia đình ở vùng nông thôn, bố mẹ đều muốn con cái được học hành tử tế. "Nghĩ lại không được theo đuổi ngành giáo viên cũng tiếc chứ, nhưng hồi đó quyết rồi thì giờ cứ theo thôi. Khi tôi đưa ra quyết định, bố mẹ cũng rất tôn trọng", Minh Tài chia sẻ.
Không chỉ hát được bolero, Minh Tài còn có thể hát những bài nhạc trẻ ngọt ngào, nhạc xưa da diết và thậm chí cả đọc rap rất sôi nổi. Yêu cầu hát bài gì anh cũng có thể hát bài đó, nhưng tất nhiên, bolero vẫn là thể loại mà anh yêu thích nhất.
Trở lại với clip Phía sau một cô gái phiên bản bolero, sau hơn 1 tuần được đưa lên mạng, "Tài smile" vẫn là một từ khóa chưa hết nóng. Biểu cảm "ánh mắt anh hồn nhiên đến lạ" trở thành ảnh chế được sử dụng phổ biến trong giới trẻ. Hỏi Minh Tài cảm xúc thế nào, anh trả lời: "Thật sự tôi rất ngạc nhiên. Không ngờ mình làm chơi mà mọi người lại hưởng ứng thật. Thấy mọi người vui thì tôi cũng hạnh phúc".
Tài smile "tái hiện" biểu cảm khuôn mặt thất tình trong clip ca nhạc gây sốt trên mạng Ảnh Lê Nam
Còn đây là hình tượng mà anh xuất hiện trong clip ca nhạc "Phía sau một cô gái phiên bản Bolero" đình đám trên mạng Ảnh NVCC

Anh cũng cho biết thêm, mọi thứ đều làm rất nhanh, từ cảnh quay cho đến hậu kỳ. "Lúc đầu tôi hát cho bạn bè nghe, mọi người bảo tôi quay video đi, thế là có gì làm ấy, từ máy quay, bạn diễn cho đến bộ vest cũng là mượn từ tiệm đồ của bạn."

Nhiều ý kiến băn khoăn rằng "Tài smile có phải tiếp tục là Lệ Rơi, Kenny Sang hay Công chúa thủy tề... những bạn trẻ muốn gia nhập giới giải trí chỉ cần nổi tiếng bằng các trò lố mà không cần tài năng thực sự". Anh nói: "Tôi làm vì bản thân và anh em bạn bè đều thấy vui, chỉ nghĩ vậy thôi. Chứ Lệ Rơi hay Công chúa thủy tề... thì không phải là con đường mà tôi nghĩ đến."
Những người bạn là ekip giỏi giang, chuyên nghiệp và tâm lý nhất của Tài smile Ảnh Lê Nam
"Tôi chỉ là một nhạc công, nếu mọi người yêu mến thì tôi sẽ tiếp tục làm tiếp những video khác. Còn trước mắt thì cứ đi đệm đàn đã" Ảnh Lê Nam

Tương lai anh có nghĩ đến việc sẽ tiếp tục đưa ra thêm những sản phẩm nhạc trẻ hát theo phong cách bolero?, Minh Tài thẳng thắn trả lời: "Nếu mọi người thích thì tôi sẽ cố gắng làm. Không chỉ là bolero, mà còn là nhạc dân gian, nhạc rap...". 
Vậy tại sao lại có cái tên "Tài Smile", anh giải thích: "Không hiểu sao nhưng khi nhìn vào khuôn mặt tôi thì mọi người đều nhận xét là hài hước, không cần làm gì cũng thấy buồn cười. Vì thế tôi để luôn tên trên Facebook là Tài Smile và từ đó mọi người cũng gọi luôn như vậy".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.