Tạo điều kiện cho thanh niên sáng tạo, lập thân, lập nghiệp

12/08/2017 08:00 GMT+7

Ngày 11.8, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn, Bộ Nội vụ và cơ quan đại diện LHQ tại VN phối hợp tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm ngày Quốc tế Thanh niên và chương trình đối thoại về chủ đề “Trao quyền cho thanh niên vì sự phát triển đất nước”.


tin liên quan

Công trình trong lòng dân
Chỉ trong 20 ngày, sinh viên tình nguyện đã để lại những công trình dân sinh đầy dấu ấn với người dân Phú Yên.
Tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Trọng Thừa, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, nhận xét những năm gần đây, thanh niên không chỉ là đối tượng được thụ hưởng mà đã chủ động, tích cực đóng góp ý kiến phản biện, kiến nghị để xây dựng chính sách phù hợp với thực tế. Ghi nhận vai trò này, các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ và chính quyền các địa phương ngày càng tổ chức nhiều diễn đàn, đối thoại để lắng nghe, ghi nhận ý kiến của thanh niên góp ý xây dựng chính sách.
Theo Bí thư T.Ư Đoàn - Chủ tịch Hội LHTN VN Nguyễn Phi Long, để thực sự phát huy vai trò của thanh niên trong công cuộc dựng xây đất nước thì các bộ, ngành và chính quyền địa phương cần tạo mọi điều kiện thuận lợi để đưa các chính sách đi vào đời sống, tạo môi trường cho thanh niên được thể hiện, khẳng định vai trò sáng tạo, hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp. Trong đó, thanh niên cần được trao quyền nhiều hơn, đảm bảo được tham gia đóng góp vào các chương trình, dự án có mục tiêu phát triển bền vững.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.