Thú vui săn hàng 'sale' cuối tuần của dân Sài Gòn

24/07/2016 11:05 GMT+7

Hễ đến cuối tuần là giới trẻ Sài thành lại rủ nhau tìm đến những địa chỉ bán hàng sale (hàng giảm giá) để thỏa mãn thú vui mua sắm.

Sale khắp nơi
Tối 22.7, dạo một vòng đường Nguyễn Trãi (Q.5), nơi được giới trẻ gọi bằng cái tên “con đường quần áo thời trang”, chúng tôi thấy chi chít những bảng “sale 50%, sale 60%”... khắp các cửa tiệm.
Theo chị Ái Hương, chủ một tiệm thời trang nam nữ, sở dĩ trưng ra bảng bán giảm giá vào dịp cuối tuần vì thời điểm này bạn trẻ đi mua sắm rất nhiều. Bán giảm giá sẽ thu hút khách nhiều hơn.
Không chỉ ở đường Nguyễn Trãi, bán hàng giảm giá vào dịp cuối tuần còn xuất hiện ở chợ Hạnh Thông Tây (Q.Gò Vấp), chợ Làng đại học (Dĩ An, Bình Dương), đường Lê Văn Sĩ, Trần Huy Liệu (Q.Phú Nhuận), đường Cách Mạng Tháng 8 (Q.10)...

tin liên quan

9 lợi ích không ngờ của chuyện mua sắm
Theo một nghiên cứu mới nhất, việc đi mua sắm đem lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể từ tinh thần đến thể chất, tâm lý cũng như cảm xúc, theo Boldsky.
Rất nhiều khuyến mãi dành cho khách hàng như: “Giá sốc cuối tuần, giảm còn 40%”, “Mua 1 tặng 1”, “Giá ưu đãi chỉ có vào thứ bảy, chủ nhật”, “Khuyến mãi bất ngờ, giảm đến 60%”, “Sale up to 50%”...
Nương, sinh viên Trường ĐH Mở TP.HCM, cho biết: “Mình thích đi mua đồ vào dịp cuối tuần, bởi mua vào đầu và giữa tuần thì phải mua đúng giá, với 300.000 đồng chỉ có thể mua được một cái váy, nhưng đợi đến cuối tuần thì giá rẻ hơn rất nhiều, số tiền ấy có thể mua thêm được đôi guốc nữa”.
Chị Ái Hương cũng kể, cứ đến cuối tuần thì cửa hàng thu hút các “tín đồ thời trang” rất đông, có lúc phòng thử đồ nghẹt cứng khách.
Chợ giảm giá
Đấy là chưa kể tại TP.HCM thường xuyên diễn ra những phiên chợ giảm giá cuối tuần được giới trẻ đặc biệt yêu thích.
Nào là Garage Sale thường diễn ra ở Trung tâm văn hóa - sân khấu kịch Phú Nhuận (Q.Phú Nhuận) với hơn 60 cửa hàng thời trang online, các gian hàng ẩm thực món ngon đường phố và các quầy dịch vụ giải trí như vẽ hình xăm henna, vẽ chibi... Những sản phẩm bán ở phiên chợ này được giảm giá từ 10 - 70% so với giá bán lẻ trên thị trường.

tin liên quan

7 thói quen 'đốt' tiền cần nhanh chóng loại bỏ
Chúng ta thường lờ đi những thói quen dẫn đến khó khăn tài chính trong thực tại và tự nhủ rằng 'mọi chuyện rồi sẽ qua đi'. Tuy nhiên, điều này cũng giống như việc bạn bị bệnh nhưng nhất quyết không chịu đi khám bác sĩ vậy.
Hay Hello Weekend Market cũng là “thiên đường mua sắm” được người trẻ Sài thành yêu thích. Chợ cuối tuần này được tổ chức tại Sân vận động Hoa Lư (Q.1) và khu Him Lam (Q.7). “Hầu như mỗi khi Hello Weekend Market diễn ra mình đều đi, bởi thỏa thích mua sắm và ăn uống với giá rẻ bất ngờ, hợp túi tiền của học sinh”, Quỳnh Anh, học sinh Trường THPT Marie Curie cho biết.
Bên cạnh đó còn có những khu chợ giảm giá được giới trẻ “thuộc lòng” và hẹn nhau đến “săn” đồ rẻ vào mỗi dịp cuối tuần như: Sale 4Share (ở Nhà thi đấu Nguyễn Du, Q.1), 2 Day Sale (16 Nguyễn Thái Bình, Q.1), Viet's Corner Flea Market (39F Sương Nguyệt Ánh, Q.1), Sale Hunter (114 Đinh Tiên Hoàng, Q.Bình Thạnh)... Mỗi khi họp là các chợ giảm giá này nhộn nhịp, đông nghẹt khách hàng, chủ yếu là giới trẻ. Những nhóm bạn tìm đến, sau đó dạo chợ rồi lựa chọn cho mình những món đồ yêu thích, cùng nhau nhâm nhi những món ăn vặt.
Ngoài ra, những chợ giảm giá cuối tuần này còn biết cách “kéo” khách đến ngày càng nhiều không chỉ bởi không gian mua sắm lý tưởng, những món đồ chất lượng giá rẻ, mà còn thường xuyên mời các diễn viên, ca sĩ nổi tiếng đến tham gia các hoạt động văn nghệ, giao lưu...
"Sale" đủ loại
Thạch Thuận, sinh viên Trường ĐH Văn Lang TP.HCM, kể: “Nghe hàng sale cứ tưởng chỉ có quần, áo. Đâu ngờ những mặt hàng giảm giá rất phong phú và đa dạng, từ phụ kiện thời trang, giày dép cho đến túi xách, mũ nón...”.

tin liên quan

Cuối tuần dạo chợ phiên
Cuối tuần, bạn bè lại rủ nhau: 'Mai ở chợ phiên này có mẫu thiết kế mới, đi không?'. Cứ thế, những phiên chợ cuối tuần ở TP.HCM chưa bao giờ vắng bóng người trẻ.
Anh Huỳnh Lý, chủ cửa hàng sách trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (Q.1) cho biết vào thời điểm này học sinh, sinh viên sắp bước vào năm học mới nên nhiều người bắt đầu mua dụng cụ học tập. “Nhưng khách đông chủ yếu vào những ngày thứ bảy, chủ nhật, vì hai ngày này họ rảnh rang. Chính vì thế mà cửa hàng của tôi cũng sale 10 - 20% tùy mặt hàng”.
Tại Trung tâm thương mại Now Zone (Nguyễn Văn Cừ, Q.5) đang diễn ra sự kiện Clearance sale thu hút nhiều người đến tham quan, mua sắm. Các mặt hàng ở đây đều được bán giảm 50%. “Mình dạo từ chiều đến giờ, món đồ nào cũng rẻ cả nên mua được kha khá”, Thành Vương, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, vừa nói vừa khoe những thứ vừa sắm sửa như: mắt kiếng, dây nịt, giày thể thao, ba lô, áo sơ mi...
Có không ít chuỗi cà phê nổi tiếng cũng nhân dịp cuối tuần giảm giá các thức uống để thu hút khách, cũng như tìm kiếm những khách hàng mới. Cũng với cách này, những địa điểm thức ăn nhanh cũng tấp nập, kín khách vào những ngày cuối tuần.
Sắp diễn ra, đừng bỏ lỡ
• Chợ sale cuối tuần Sale up to 70% off, diễn ra vào ngày 30 và 31.7, tại Nhà thiếu nhi Q.Bình Thạnh (114 Đinh Tiên Hoàng, Q.Bình Thạnh).
• Sale 4Share diễn ra ngày 20 và 21.8, tại Cung văn hóa Lao động (55B Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1).
• Hello Weekend Market, diễn ra ngày 23 và 24 tháng 7, tại Sân vận động Hoa Lư (2 Đinh Tiên Hoàng, Q.1).
• Chợ 3 tư, diễn ra vào các ngày 29, 30 và 31.7, tại 28 - 34 Pasteur, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1.
• The Box Market, diễn ra vào các ngày 23 - 24.7, tại 2 Hồ Xuân Hương, Q.3.

“Những phiên chợ giảm giá cuối tuần thường thu hút rất đông khách, chính vì thế khi đến những nơi ấy cần phải cẩn thận, đề phòng lúc chen lấn sẽ bị móc túi”.
(Nga, sinh viên Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM)
“Có ý kiến cho rằng đồ giảm giá thường là đồ kém chất lượng, tuy nhiên không phải vậy. Vẫn với món đồ đó, nhưng sở dĩ bán giảm giá đi 20, 30% vì người bán mong được bán ra số lượng nhiều, đồng thời tạo ấn tượng với khách hàng mới, biết đâu họ sẽ là khách hàng thân thiết sau này”.
   (Hồng Thanh, chủ cửa hàng quần áo trên đường Nguyễn Trãi, Q.5)
 “Khi mua hàng sale cần kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi đem về, tránh trường hợp mua phải sản phẩm bị lỗi. Mình từng mua được cái áo vừa hợp thời trang mà giá chỉ vài chục ngàn đồng nên vui lắm. Ai dè khi về nhà mới phát hiện áo bị rách ngay vai”.
(Ngọc Ánh, học sinh Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, Q.Tân Bình)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.