Thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống thanh niên Việt - Nga

19/08/2017 10:31 GMT+7

Ngày 16.8, tại trụ sở T.Ư Đảng Cộng sản Liên bang Nga ở TP.Moscow, đoàn đại biểu T.Ư Đoàn TNCS HCM do Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn dẫn đầu đã có chuyến thăm, làm việc với lãnh đạo T.Ư Đoàn TNCS Lênin.

Ủy viên BCH T.Ư Đảng Cộng sản Liên bang Nga, Bí thư thứ nhất BCH T.Ư Đoàn TNCS Lênin Vladimir Isakov đã nồng nhiệt chào đón đoàn, khẳng định việc thúc đẩy mối quan hệ đoàn kết hữu nghị truyền thống giữa thanh niên hai nước Việt - Nga luôn là ưu tiên trong hoạt động của Đoàn TNCS Lênin.
Anh Vladimir Isakov cho biết Đoàn TNCS Lênin có mối quan hệ chặt chẽ với các du học sinh VN đang học tập, nghiên cứu tại Nga và thanh niên hai nước đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao, ẩm thực...
Trong năm nay, Đoàn TNCS Lênin có 2 chương trình lớn: tổ chức Liên hoan thanh niên sinh viên thế giới lần thứ 19 tại Sochi và các hoạt động chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười. Bí thư thứ nhất Vladimir Isakov đề nghị Đoàn TNCS HCM hỗ trợ và tham gia tích cực vào các chương trình trên.

tin liên quan

Nhiều hoạt động thanh niên Việt - Lào trong năm 2017
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Lào, ngày 8.3, tại H.Khamkout (tỉnh Bolykhămxay, Lào), anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng - Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và đoàn công tác đã hội đàm với anh Sỏn Thạ Nu Thăm Mạ Vông, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn TNNDCM Lào.
Bí thư BCH T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn nhận xét quan hệ giữa hai nước, hai Đảng và nhân dân hai nước đang có bước phát triển tốt đẹp và nhấn mạnh Đoàn TNCS HCM đặc biệt coi trọng việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa thanh niên hai nước. Anh Nguyễn Anh Tuấn khẳng định đoàn thanh niên VN sẽ tham dự một cách tích cực, hiệu quả tại Liên hoan thanh niên sinh viên thế giới lần thứ 19.
Liên quan đến mối quan hệ hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới, anh Nguyễn Anh Tuấn có 3 đề nghị: tiếp tục giáo dục truyền thống đoàn kết hữu nghị giữa hai Đảng, nhân dân hai nước cho thế hệ trẻ; tiếp tục phối hợp tổ chức các cuộc giao lưu giữa thiếu nhi hai nước; tăng cường trao đổi các đoàn cấp cao của Đoàn thanh niên.
Thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống thanh niên Việt - Nga
Anh Nguyễn Anh Tuấn tặng quà lưu niệm cho Bí thư thứ nhất BCH T.Ư Đoàn TNCS Lênin Vladimir Isakov Ảnh: H.T
Anh Nguyễn Anh Tuấn cũng đã chính thức chuyển lời mời thăm VN của Bí thư thứ nhất BCH T.Ư Đoàn TNCS HCM đến Bí thư thứ nhất BCH T.Ư Đoàn TNCS Lênin. Anh Vladimir Isakov đã cảm ơn và vui vẻ nhận lời.
Cùng ngày, Bí thư BCH T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đã đến thăm Đại sứ quán VN và làm việc với Ban Cán sự Đoàn tại Liên bang Nga. Sau khi nghe báo cáo về tình hình nước Nga, về hoạt động của Ban Cán sự Đoàn, anh Nguyễn Anh Tuấn cám ơn Đại sứ quán đã luôn phối hợp với Ban Bí thư T.Ư Đoàn để triển khai các hoạt động của Ban Cán sự Đoàn tại Nga; đề nghị Đại sứ quán hỗ trợ tích cực cho đoàn đại biểu VN tham dự Liên hoan thanh niên sinh viên thế giới lần thứ 19.
Anh Nguyễn Anh Tuấn cũng yêu cầu Ban Cán sự Đoàn chuẩn bị góp ý cho dự thảo văn kiện trình Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 11 và tham dự đại hội nếu được triệu tập; đồng thời ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của Ban Cán sự Đoàn để báo cáo với Bí thư thứ nhất BCH T.Ư Đoàn.
Trước đó, ngày 14.8, tại tỉnh Irkutsk thuộc Liên bang Nga, đoàn đã đến chào xã giao các lãnh đạo Đảng Cộng sản Liên bang Nga. Ông Rulkov Evgeniy Adamovich, Bí thư thứ hai Đảng Cộng sản Liên bang Nga tỉnh Irkutsk, cho biết các chuyến thăm của các đoàn đại biểu T.Ư Đoàn TNCS HCM sẽ góp phần tích cực vào việc tăng cường mối quan hệ giữa hai Đảng và nhân dân hai nước.
Ông thông tin thêm, Irkutsk là vùng duy nhất của nước Nga có thống đốc là một đảng viên Đảng Cộng sản Nga, ông Sergey Levchenko. “Đảng Cộng sản làm được nhiều điều cho người dân và chính vì điều đó mà chúng tôi đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2015”, ông Rulkov Evgeniy Adamovich nói.
Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn đại biểu T.Ư Đoàn đã có cuộc giao lưu thân mật với du học sinh VN đang học tập, nghiên cứu tại tỉnh Irkutsk. Sau khi lắng nghe nguyện vọng, chia sẻ từ các bạn sinh viên và nghiên cứu sinh, Bí thư BCH T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đã thông báo khái quát tình hình kinh tế - xã hội trong nước; các quyết sách quan trọng của Đảng, Nhà nước, Chính phủ.
Anh Nguyễn Anh Tuấn cũng cho biết các bước chuẩn bị cho Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 11, với 3 phong trào lớn dự kiến triển khai trong thời gian tới: thanh niên tình nguyện, tuổi trẻ sáng tạo và xung kích bảo vệ Tổ quốc; đồng thời là 3 chương trình hỗ trợ thanh niên trong: học tập nghiên cứu, nâng cao sức khỏe thể chất và nghề nghiệp việc làm. Thay mặt đoàn, anh Nguyễn Anh Tuấn đã trao tặng quà cho sinh viên và nghiên cứu sinh VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.